VNG rót vốn 6 triệu USD vào startup quà tặng Got It
Việt Hưng
Thứ sáu, 12/03/2021 - 14:54
Startup Got It hiện đã phát hành được hơn 20 triệu thẻ quà tặng, được sử dụng tại hơn 160 thương hiệu với 12.000 địa điểm trên khắp Việt Nam.
Công ty Cổ phần VNG vừa công bố thương vụ đầu tư 6 triệu USD (khoảng 138 tỷ đồng) vào Got It, startup cung cấp nền tảng quà tặng điện tử.
Với nguồn vốn mới, Got It sẽ tập trung vào việc tiếp tục phát triển mạnh mảng kinh doanh B2B bằng cách cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn nữa thông qua các cải tiến mới, mạng lưới đối tác mở rộng và phiên bản voucher điện tử toàn diện hơn.
Khoản đầu tư của VNG vào Got It được kỳ vọng sẽ tạo ra những tiềm năng to lớn trong lĩnh vực quà tặng điện tử, không chỉ giúp doanh nghiệp triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mại, còn dành cho cá nhân tặng quà cho nhau. Đặc biệt là việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để giải các bài toán của doanh nghiệp tại Việt Nam.
Đại diện VNG cho biết, khoản đầu tư này mang lại cho doanh nghiệp cơ hội mở rộng sang lĩnh vực tặng quà, phát triển kênh bán hàng B2B (Business to business) và mạng lưới nhà cung cấp, đặc biệt là tăng thêm tiện ích cho người dung Zalo và ZaloPay.
"Điều này hoàn toàn phù hợp với chiến lược của VNG để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng", phía VNG thông tin.
Được thành lập từ năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, startup Got It đã phát hành hơn 20 triệu thẻ quà tặng, được sử dụng tại hơn 160 thương hiệu với 12.000 địa điểm trên khắp Việt Nam.
Startup này cũng nhanh chóng trở thành thương hiệu quà tặng điện tử được tín nhiệm bởi 500 công ty, bao gồm các tập đoàn lớn ở Việt Nam cũng như các công ty đa quốc gia.
Đại diện VNG cũng nhấn mạnh đến khía cạnh cần hỗ trợ các startup của Việt Nam phát triển lớn mạnh, hình thành một hệ sinh thái các công ty công nghệ trong nước. "Từ giữa năm 2020, VNG bắt đầu đẩy mạnh chiến lược tìm kiếm các công ty khởi nghiệp trong nước để đầu tư và đồng hành lâu dài", ông Lê Hồng Minh - CEO VNG chia sẻ.
Cuối năm ngoái, VNG đầu tư vào startup EcoTruck, đơn vị cung cấp dịch vụ hậu cần, cung cấp dịch vụ logistics. Theo báo cáo tài chính của VNG, doanh nghiệp nắm giữ 20% quyền sở hữu và biểu quyết của startup này. Ngoài EcoTruck, VNG còn nắm giữ 22,7% vốn của Tiki và 49% vốn của Truyền thông Thanh Sơn.
Sau hơn 2 năm xuất hiện ở Việt Nam, Endeavor tuyển chọn được 7 startup vào hệ thống toàn cầu của mình bao gồm: Giao Hàng Nhanh, The Coffee House, Topica, Ecomobi, Trusting Social, ELSA và NextPay.
Năm 2021, Stringee sẽ tiếp tục tận dụng thế mạnh của mình cũng như nhờ nguồn vốn mới để tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện mục tiêu chinh phục thị trường toàn cầu (CPaaS, CCaaS) ước tính 30 tỷ USD.
Bằng sự hiểu biết và bản lĩnh của mình, các nữ doanh nhân đã và đang tiếp tục hành trình quảng bá những sản phẩm mang đậm chất Việt Nam tới người tiêu dùng trên toàn cầu.
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.