Khởi nghiệp
Kỳ lân Insider muốn mua lại công ty Việt Nam
Insider giúp xây dựng trải nghiệm người dùng theo thời gian thực, đồng thời cá nhân hóa, tự động hóa, đa điểm chạm, cho phép các nhà tiếp thị doanh nghiệp kết nối khách hàng qua các kênh và hệ thống.
Insider - nền tảng marketing sử dụng AI vừa huy động thành công 105 triệu USD từ quỹ đầu tư Qatar (QIA), đồng thời nâng định giá Kỳ lân này lên ngưỡng 2 tỷ USD.
Như vậy, từ khi thành lập đến nay, Insider đã kêu gọi được tổng cộng 274 triệu USD. Nguồn vốn mới sẽ được Insider sử dụng để thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A).
Ông Jack Nguyễn - Giám đốc quản lý khu vực Đông Nam Á của Insider cho biết, việc nhận đầu tư thêm 105 triệu USD được dành riêng để mua lại các công ty tại Việt Nam và xa hơn nữa.
"Điều này sẽ làm thay đổi cuộc chơi, đặc biệt khi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng nhất của Insider", ông Jack Nguyễn nói.
Đầu năm nay, Insider mua lại MindBehind với mức giá không được tiết lộ. MindBehind là một nền tảng nhắn tin tự động cho phép các thương hiệu cũng như nhà bán lẻ kết nối với khách hàng trong nhiều ứng dụng như WhatsApp.
Sáu doanh nhân gồm Clingir, Arda Koterin, Mehmet Sinan Toktay, Muharrem Derinkök, Okan Yedibela và Serhat Soyuerel thành lập Insider tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2012. Công ty chuyển trụ sở chính sang Singapore vào năm 2018.
Insider giúp xây dựng trải nghiệm người dùng theo thời gian thực, đồng thời cá nhân hóa, tự động hóa, đa điểm chạm, cho phép các nhà tiếp thị doanh nghiệp kết nối khách hàng qua các kênh và hệ thống
Nền tảng sử dụng AI của Insider dự đoán hành vi của người tiêu dùng trong tương lai đồng thời tạo ra các dự đoán cho từng cá nhân dựa vào dữ liệu lịch sử.
Đến nay, công ty có hơn 1.200 khách hàng, bao gồm Singapore Airlines, Estée Lauder, Virgin, Toyota, New Balance và IKEA, cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng khác.
Tại Việt Nam, Insider cho biết đã đạt sự tăng trưởng ấn tượng kể từ khi gia nhập thị trường vào 6 năm trước. Hiện công ty đang đồng hành cùng hơn 120 thương hiệu lớn đa ngành tại Việt Nam như: bán lẻ, thương mại điện tử, tài chính ngân hàng, viễn thông…
Từ những ngày đầu, công ty chủ yếu tập trung tăng trưởng hữu cơ, với những chiến thắng đáng chú ý của khách hàng bao gồm Vietnam Airlines, Sonkim Mode và MB Bank.
Sau này, Insider đạt được nhiều bước tiến nhờ đồng hành với các thương hiệu như: Con Cưng, Bamboo Airways và Vingroup.
Từ quán cà phê bình dân đến đế chế 1.800 đối tác nhượng quyền
Điểm nóng đầu tư công nghệ y tế
Để giải quyết câu chuyện quá tải ở các bệnh viện, thiếu bác sĩ, già hóa dân số… ngành y tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ, đây được xem là cơ hội "vàng" cho các startup trong lĩnh vực này.
Từ quán cà phê bình dân đến đế chế 1.800 đối tác nhượng quyền
Sở hữu số lượng đối tác nhượng quyền lớn, nhưng Milano Coffee chưa bao giờ xem đấy là điểm mạnh, thay vào đó chuỗi cà phê đã tập trung vào sản phẩm với niềm tin tất cả những gì họ có, hoặc mất đều đến từ yếu tố này.
Dư địa lớn với các fintech cho vay và ngân hàng số
Trong đó, trải nghiệm và công nghệ sẽ là "chìa khóa" mở ra cánh cửa cho các fintech nói chung, các fintech cho vay và ngân hàng số nói riêng.
PropertyGuru gặp khó với Batdongsan.com.vn
Công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023 tại Việt Nam, PropertyGuru cho biết doanh thu Batdongsan.com.vn hiện sụt giảm 34% so với cùng kỳ, trong bối cảnh các thị trường khác tại châu Á gồm cả Singapore và Malaysia đều tăng trưởng trên 25%.
Chuyện 'xóa mù' quản trị dữ liệu tại Dược phẩm Vĩnh Phúc
Hệ thống quản trị dữ liệu tại Dược phẩm Vĩnh Phúc có thể được xem là nguồn cảm hứng, hình mẫu cho hoạt động chuyển đổi số tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đèo Cả huy động vốn cho cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh
Cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh là một trong số các dự án cao tốc trọng điểm đang được Đèo Cả tích cực tập trung nguồn lực triển khai.
Doanh nhân Đoàn Quốc Việt đã gây dựng BIM Group lớn mạnh như thế nào?
Với sự kiên định và tầm nhìn sâu sắc, doanh nhân Đoàn Quốc Việt đã dẫn dắt BIM Group trở thành một trong những tập đoàn đa ngành lớn tại Việt Nam, có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài biên giới quốc gia.
Ngành phân bón phục hồi mạnh
Thay vì phân hóa trong cùng kỳ năm trước, diễn biến phục hồi đồng đều ở toàn ngành phân bón trong quý III cũng như chín tháng đầu năm nay.
Lạc quan về tăng trưởng kinh tế, người Việt tăng chi tiêu
Tin tưởng hơn vào tăng trưởng kinh tế, người tiêu dùng Việt Nam đã tăng chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu lẫn các trải nghiệm.
Để Việt Nam trở thành cường quốc công nghệ cao
Bài phát biểu của bà Mariam J. Sherman, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, Campuchia và Lào về triển vọng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam.
Dám thử và sai để làm đúng ở Alphanam
Alphanam đang có một thế hệ nhân sự ở độ đôi mươi với những tư duy mới mẻ, khác biệt về cuộc sống và công việc.