Làm gạo sạch, gạo ngon cho người tiêu dùng Việt

Lam Giang Thứ tư, 23/06/2021 - 08:00

Nhiều doanh nghiệp lúa gạo đã có sự thay đổi linh hoạt để thích ứng nhanh khi đại dịch bùng phát, nỗ lực hoàn thiện chuỗi sản xuất để tạo nên những sản phẩm ngon - sạch - tiện dụng nhất cho mọi khách hàng.

Làm gạo sạch từ tâm huyết

Tân Long trước đây đạt được nhiều thành công trong mảng xuất - nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm như gạo, điều. Từ thế của một “nhà buôn”, Tân Long nhận ra thị trường nội địa là địa hạt rất giàu tiềm năng phát triển. Do đó, tập đoàn đang tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm phục vụ thị trường trong nước, tiên phong là nhãn gạo A An. A An vừa chú trọng yếu tố tiện dụng và trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng tốt; vừa hướng đến phục vụ nhóm gạo thơm, gạo đặc sản đóng túi nhỏ chất lượng cao.

Làm gạo sạch, gạo ngon cho người tiêu dùng Việt
Nông dân thu hoạch lúa trên những cánh đồng hợp tác bao tiêu cùng gạo A An.

Nỗ lực lớn nhất của nhãn gạo nội địa này là cam kết không đấu trộn và bình ổn giá cho khách hàng. Đây là câu chuyện gian truân với bất cứ doanh nghiệp làm gạo nào bởi để không đấu trộn thì chất lượng gạo phải đồng đều và ngon. Muốn vậy phải chuẩn bị nguồn lực rất lớn về cả lượng và chất: nguồn lúa thu mua đầu vào ổn định, hệ thống sấy trữ quy mô lớn và xử lý kịp lúa tươi ngay sau khi thu hoạch, phải có nhà máy công nghệ cao để đảm bảo nguồn lúa và gạo tồn kho giữ được chất lượng, gạo đóng gói phải là gạo mới xát…

Doanh nghiệp phải đủ kiên trì, đủ năng lực để xây dựng và quản trị toàn bộ chuỗi lúa gạo từ sản xuất lúa trên cánh đồng đến phát triển các điểm bán để cung ứng ra thị trường, mỗi quy trình đều chủ động kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nhưng quan trọng nhất, tất cả còn phải xuất phát từ tâm huyết làm gạo ngon, gạo sạch từ nguồn lúa chất lượng cao của nông dân và để phục vụ người dân.

Ghi nhận tăng trưởng tốt sau 2 năm ra mắt, ngay cả khi phải trải qua nhiều đợt bùng dịch kéo dài từ năm 2020 đến nay, đại diện lãnh đạo nhãn gạo A An không ngại chia sẻ mục tiêu lớn nhất trong 5 năm tới là cán mốc 10% tổng sản lượng gạo túi nhỏ, truy suất nguồn gốc và chất lượng cao của thị trường nội địa. 

Không phải ngẫu nhiên mà nhãn gạo này đặt mục tiêu lớn như thế bởi cuối năm nay, tập đoàn sẽ đưa nhà máy gạo Hạnh Phúc lớn nhất Đông Nam Á với quy mô sấy trữ đến 240.000 tấn vào hoạt động. Trong tương lai, hệ thống gạo A An dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thêm các nhà máy gạo khác tại 2 vựa lúa lớn nhất cả nước ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, đưa 100% gạo túi nhỏ 5kg, 10kg có thương hiệu về sản xuất và đóng gói trên những dây chuyền hiện đại tại các nhà máy triệu đô.

Làm gạo sạch, gạo ngon cho người tiêu dùng Việt 1
Các sản phẩm phổ biến hiện nay của gạo A An.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại mới

Covid-19 và những ảnh hưởng nặng nề của chúng đến nền kinh tế không phải là câu chuyện của riêng Việt Nam hay một quốc gia nào. Đó là câu chuyện của toàn cầu. Trước khi có đủ vắc-xin để đạt đến ngưỡng miễn dịch toàn cộng đồng, doanh nghiệp phải học cách “sống cùng đại dịch”, tổ chức các hoạt động sản xuất - kinh doanh đồng thời đảm bảo được cả 2 yếu tố an toàn song song với tăng trưởng hiệu quả. 

Hoàn cảnh đó đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về sự nhạy bén, chuyển đổi linh hoạt để đáp ứng xu thế tiêu dùng online đang tăng trưởng mãnh liệt và số hóa trong kinh doanh đang thực sự lên ngôi. Ngành hàng thiết yếu và vốn được xem là truyền thống như gạo cũng cần phải thay đổi mới đáp ứng kịp thời nhu cầu và yêu cầu tiêu dùng mới của khách hàng.

Doanh nghiệp ứng xử và thay đổi như thế nào trong trạng thái “bình thường mới”? Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long, điều hành nhãn gạo A An chia sẻ, dịch bệnh là một thử thách nhưng cũng là “lửa thử vàng”, đưa doanh nghiệp đứng trước thế khó nhưng cũng là cơ hội để đón đầu xu hướng tiêu dùng mới, biến nguy thành cơ.

“Sau khi Việt Nam đạt được miễn dịch cộng đồng, các hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tăng tốc để nhanh chóng trở lại trạng thái hồi phục, kích thích tiêu dùng bán lẻ, nội tiêu tăng cao. Do đó trong thời gian qua, Tân Long đã tập trung đẩy mạnh các nền tảng online, công nghệ, đặt hàng qua hotline, quản trị tồn kho trên kênh bán hàng, quản lý dịch vụ giao hàng tận nơi… giúp mảng bán lẻ thực phẩm không bị đứt gãy, ghi nhận tăng trưởng tốt. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm các tiện ích cho khách hàng thông qua các nền tảng quản lý và phục vụ online, gia tăng trải nghiệm tốt hơn nữa cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Chánh Trung cho biết thêm.

Gạo A An đang phục vụ các sản phẩm gạo thơm túi nhỏ 5kg - 10kg như: gạo giống Nhật Japonica, thơm lài, Đài thơm từ 19.000 - 22.000 đồng/kg; gạo thơm đặc sản Sóc Trăng ST21, ST24 giá từ 22.000 - 29.000 đồng/kg. Đặc biệt mới đây vừa ra mắt sản phẩm gạo ngon nhất thế giới ST25, được cam kết là sử dụng giống xác nhận của tác giả giống - Kỹ sư Hồ Quang Cua với mức giá niêm yết 160.000 đồng/ túi 5kg.
Fanpage: https://www.facebook.com/gaoaan
Hotline: 1900 6869

Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Leader talk -  4 năm
Vấn đề chiến lược thương hiệu gạo và nông sản được nhắc đến rất nhiều nhưng hầu như chưa ai đưa ra được định hướng rõ ràng giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chiến lược đúng đắn, tránh sự bị động và lúng túng để tự tin dẫn đầu thị trường Việt Nam và toàn cầu.
Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt

Leader talk -  4 năm
Vấn đề chiến lược thương hiệu gạo và nông sản được nhắc đến rất nhiều nhưng hầu như chưa ai đưa ra được định hướng rõ ràng giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị chiến lược đúng đắn, tránh sự bị động và lúng túng để tự tin dẫn đầu thị trường Việt Nam và toàn cầu.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  5 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Tiêu điểm -  6 giờ

Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên

Tiêu điểm -  1 ngày

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná

Tiêu điểm -  3 ngày

Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tiêu điểm -  5 ngày

Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.

Thời của các công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Thời của các công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Tài chính -  57 phút

Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Phát triển bền vững -  2 giờ

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản -  2 giờ

Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  4 giờ

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  5 giờ

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Tiêu điểm -  5 giờ

Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược

Tiêu điểm -  6 giờ

Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.