Tiêu điểm
Làm gạo sạch, gạo ngon cho người tiêu dùng Việt
Nhiều doanh nghiệp lúa gạo đã có sự thay đổi linh hoạt để thích ứng nhanh khi đại dịch bùng phát, nỗ lực hoàn thiện chuỗi sản xuất để tạo nên những sản phẩm ngon - sạch - tiện dụng nhất cho mọi khách hàng.
Làm gạo sạch từ tâm huyết
Tân Long trước đây đạt được nhiều thành công trong mảng xuất - nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm như gạo, điều. Từ thế của một “nhà buôn”, Tân Long nhận ra thị trường nội địa là địa hạt rất giàu tiềm năng phát triển. Do đó, tập đoàn đang tập trung đẩy mạnh phát triển sản phẩm phục vụ thị trường trong nước, tiên phong là nhãn gạo A An. A An vừa chú trọng yếu tố tiện dụng và trải nghiệm mua sắm, tiêu dùng tốt; vừa hướng đến phục vụ nhóm gạo thơm, gạo đặc sản đóng túi nhỏ chất lượng cao.

Nỗ lực lớn nhất của nhãn gạo nội địa này là cam kết không đấu trộn và bình ổn giá cho khách hàng. Đây là câu chuyện gian truân với bất cứ doanh nghiệp làm gạo nào bởi để không đấu trộn thì chất lượng gạo phải đồng đều và ngon. Muốn vậy phải chuẩn bị nguồn lực rất lớn về cả lượng và chất: nguồn lúa thu mua đầu vào ổn định, hệ thống sấy trữ quy mô lớn và xử lý kịp lúa tươi ngay sau khi thu hoạch, phải có nhà máy công nghệ cao để đảm bảo nguồn lúa và gạo tồn kho giữ được chất lượng, gạo đóng gói phải là gạo mới xát…
Doanh nghiệp phải đủ kiên trì, đủ năng lực để xây dựng và quản trị toàn bộ chuỗi lúa gạo từ sản xuất lúa trên cánh đồng đến phát triển các điểm bán để cung ứng ra thị trường, mỗi quy trình đều chủ động kiểm soát chặt chẽ về chất lượng. Nhưng quan trọng nhất, tất cả còn phải xuất phát từ tâm huyết làm gạo ngon, gạo sạch từ nguồn lúa chất lượng cao của nông dân và để phục vụ người dân.
Ghi nhận tăng trưởng tốt sau 2 năm ra mắt, ngay cả khi phải trải qua nhiều đợt bùng dịch kéo dài từ năm 2020 đến nay, đại diện lãnh đạo nhãn gạo A An không ngại chia sẻ mục tiêu lớn nhất trong 5 năm tới là cán mốc 10% tổng sản lượng gạo túi nhỏ, truy suất nguồn gốc và chất lượng cao của thị trường nội địa.
Không phải ngẫu nhiên mà nhãn gạo này đặt mục tiêu lớn như thế bởi cuối năm nay, tập đoàn sẽ đưa nhà máy gạo Hạnh Phúc lớn nhất Đông Nam Á với quy mô sấy trữ đến 240.000 tấn vào hoạt động. Trong tương lai, hệ thống gạo A An dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thêm các nhà máy gạo khác tại 2 vựa lúa lớn nhất cả nước ở đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long, đưa 100% gạo túi nhỏ 5kg, 10kg có thương hiệu về sản xuất và đóng gói trên những dây chuyền hiện đại tại các nhà máy triệu đô.

Đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại mới
Covid-19 và những ảnh hưởng nặng nề của chúng đến nền kinh tế không phải là câu chuyện của riêng Việt Nam hay một quốc gia nào. Đó là câu chuyện của toàn cầu. Trước khi có đủ vắc-xin để đạt đến ngưỡng miễn dịch toàn cộng đồng, doanh nghiệp phải học cách “sống cùng đại dịch”, tổ chức các hoạt động sản xuất - kinh doanh đồng thời đảm bảo được cả 2 yếu tố an toàn song song với tăng trưởng hiệu quả.
Hoàn cảnh đó đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về sự nhạy bén, chuyển đổi linh hoạt để đáp ứng xu thế tiêu dùng online đang tăng trưởng mãnh liệt và số hóa trong kinh doanh đang thực sự lên ngôi. Ngành hàng thiết yếu và vốn được xem là truyền thống như gạo cũng cần phải thay đổi mới đáp ứng kịp thời nhu cầu và yêu cầu tiêu dùng mới của khách hàng.
Doanh nghiệp ứng xử và thay đổi như thế nào trong trạng thái “bình thường mới”? Ông Nguyễn Chánh Trung, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long, điều hành nhãn gạo A An chia sẻ, dịch bệnh là một thử thách nhưng cũng là “lửa thử vàng”, đưa doanh nghiệp đứng trước thế khó nhưng cũng là cơ hội để đón đầu xu hướng tiêu dùng mới, biến nguy thành cơ.
“Sau khi Việt Nam đạt được miễn dịch cộng đồng, các hoạt động sản xuất kinh doanh sẽ tăng tốc để nhanh chóng trở lại trạng thái hồi phục, kích thích tiêu dùng bán lẻ, nội tiêu tăng cao. Do đó trong thời gian qua, Tân Long đã tập trung đẩy mạnh các nền tảng online, công nghệ, đặt hàng qua hotline, quản trị tồn kho trên kênh bán hàng, quản lý dịch vụ giao hàng tận nơi… giúp mảng bán lẻ thực phẩm không bị đứt gãy, ghi nhận tăng trưởng tốt. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm các tiện ích cho khách hàng thông qua các nền tảng quản lý và phục vụ online, gia tăng trải nghiệm tốt hơn nữa cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Chánh Trung cho biết thêm.
Gạo A An đang phục vụ các sản phẩm gạo thơm túi nhỏ 5kg - 10kg như: gạo giống Nhật Japonica, thơm lài, Đài thơm từ 19.000 - 22.000 đồng/kg; gạo thơm đặc sản Sóc Trăng ST21, ST24 giá từ 22.000 - 29.000 đồng/kg. Đặc biệt mới đây vừa ra mắt sản phẩm gạo ngon nhất thế giới ST25, được cam kết là sử dụng giống xác nhận của tác giả giống - Kỹ sư Hồ Quang Cua với mức giá niêm yết 160.000 đồng/ túi 5kg.
Fanpage: https://www.facebook.com/gaoaan
Hotline: 1900 6869
Từ biến cố gạo ST25 nhìn về chiến lược thương hiệu và thị trường cho nông sản Việt
Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh
Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.
Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại
Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.
Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.
Thủ tướng xác lập ba quan điểm trụ cột cho chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 không chỉ là một sự kiện quốc tế, mà còn là dấu mốc quan trọng mở ra chặng đường hợp tác và hội nhập mới của Việt Nam.
'Tiệc trà' chiến lược mở đường để TP.HCM hút sóng đầu tư toàn cầu
Những ý tưởng góp ý để xây dựng TP.HCM trở thành đô thị có năng lực cạnh tranh toàn cầu trong kỷ nguyên số đã được chuyên gia quốc tế gợi mở tại CEO 500 – TEA Connect, sự kiện mở màn Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025.
TTC Plaza Đà Nẵng hút khách thuê dù chưa hoàn thiện toàn bộ
G8 Golden thuê 22.400m² văn phòng TTC Plaza Đà Nẵng trước khi dự án hoàn thiện toàn bộ giúp TTC Land tăng hiệu quả khai thác, tạo dòng tiền ổn định trong thời gian tới.
Tập đoàn Trung Nam sẻ chia khó khăn với đồng bào miền Trung – Tây Nguyên sau mưa lũ
Tập đoàn Trung Nam vừa hỗ trợ 5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa và Lâm Đồng nhằm góp phần khắc phục những thiệt hại sau lũ.
Nâng ngưỡng doanh thu tính thuế cho hộ kinh doanh
Trên cơ sở lắng nghe các kiến nghị, Bộ Tài chính cho biết sẽ nghiên cứu nâng ngưỡng doanh thu không chịu thuế đối với hộ kinh doanh lên mức phù hợp.
Áp lực trả nợ trái phiếu bất động sản dồn về cuối năm
Theo FiinGroup, chi phí vốn từ trái phiếu là yếu tố then chốt tạo nên sự ế đối lập giữa hai nhóm ngành ngân hàng và phi ngân hàng trong tháng 10.
Doanh nghiệp Việt vẫn ưu tiên vươn ra thế giới bất chấp gián đoạn thương mại
Giữa bối cảnh bất ổn thương mại, các doanh nghiệp Việt đang đa dạng hóa thị trường nhằm giảm thiểu rủi ro, theo báo cáo của HSBC.
Nam A Bank 'hiến kế' 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại TP.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.
Tâm điểm thịnh vượng xứ Thanh - Vinhomes Star City: Nơi giá trị an cư và tích sản cùng hội tụ
Sự trỗi dậy của kinh tế Thanh Hóa đang mở ra một chu kỳ tăng trưởng mới cho bất động sản. Những dự án sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch đồng bộ và hệ sinh thái chuẩn quốc tế như Vinhomes Star City có lợi thế dẫn đầu, đồng thời là tài sản có giá trị tăng trưởng bền vững, tương tự như cách Vinhomes Times City hay Royal City đã định hình chuẩn sống hiện đại tại Thủ đô.
















































