Lộc Trời có tân tổng giám đốc

Hứa Phương Thứ năm, 17/10/2024 - 12:33

Lộc Trời có tân tổng giám đốc tập đoàn sau ba tháng vị trí này bị khuyết. Đồng thời, Lộc Trời khẳng định sẽ mở ra giai đoạn phát triển mới của tập đoàn.

Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Tấn Hoàng giữ chức vụ Tổng giám đốc từ ngày 16/10. Việc bổ nhiệm ông Hoàng được thực hiện sau ba tháng Lộc Trời khuyết chức danh này kể từ khi miễn nhiệm ông Nguyễn Duy Thuận.

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, Tổng giám đốc mới của Tập đoàn Lộc Trời

Ông Nguyễn Tấn Hoàng, sinh năm 1977, bắt đầu làm việc với vị trí kế toán trưởng từ tháng 8/2012 đến nay. Ông Hoàng được cho có khả năng gắn kết đội ngũ, kinh nghiệm dày dặn và những đóng góp quan trọng trong việc tối ưu hóa các nguồn lực giúp công ty nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trước khi gia nhập Lộc Trời, ông Hoàng đã từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín như Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty TNHH nhiên liệu sinh học Phương Đông.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Lộc Trời cho biết, việc chọn ông Nguyễn Tấn Hoàng làm tổng giám đốc dựa trên đánh giá toàn diện về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm quản lý, bản lĩnh lãnh đạo và sự phù hợp với tầm nhìn chiến lược của Lộc Trời.

“Ở cương vị mới, ông Hoàng sẽ cùng ban điều hành đoàn kết để đưa Lộc Trời vươn mình trở lại và tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành nông nghiệp Việt Nam cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của cộng đồng.”, ông Thòn kỳ vọng.

Trước đó, ngày 15/7/2024, HĐQT Tập đoàn Lộc Trời đã miễn nhiệm chức danh tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Trước khi rời chức vụ, ông Thuận đã giữ vai trò CEO của tập đoàn hơn 4 năm.

Hai tháng sau khi miễn nhiệm tổng giám đốc, Lộc Trời gửi công văn đề nghị UBND tỉnh An Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện biện pháp ngăn chặn đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Ông Thuận bị Lộc Trời cáo buộc có hành vi gian dối và có dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây thất thoát tài sản của công ty.

Lộc Trời tiền thân là Công ty dịch vụ bảo vệ thực vật An Giang (thành lập năm 1993) hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, lương thực…

Được biết đến là ông lớn trong ngành nông nghiệp, đặc biệt là lĩnh vực xuất khẩu gạo. Tuy nhiên, trong vụ lúa Đông Xuân vừa qua, Lộc Trời vướng phải lùm xùm nợ tiền lúa gần 500 tỷ đồng của nông dân tại các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long.

Sau khi trả hết tiền cho nông dân vào ngày 21/5/2024, đại diện Lộc Trời đã có những giải thích về sự cố dòng tiền, trong đó có việc biên độ lợi nhuận ngành gạo rất thấp và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố bất khả kháng như bất thường về thời tiết, sâu bệnh hoặc các sự cố bất ổn liên quan đến an ninh lương thực thế giới.

Đến quý I/2024, doanh thu thuần của Lộc Trời đạt 3.848 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng lại lỗ 96 tỷ đồng.

Lộc Trời sa sút thế nào dưới thời cựu CEO Nguyễn Duy Thuận?

Lộc Trời sa sút thế nào dưới thời cựu CEO Nguyễn Duy Thuận?

Hồ sơ quản trị -  1 tháng
Chỉ tại vị ở Lộc Trời hơn bốn năm, nhưng ông Nguyễn Duy Thuận đã đưa doanh nghiệp bước sang một trang mới, theo hướng tiêu cực.
Lộc Trời sa sút thế nào dưới thời cựu CEO Nguyễn Duy Thuận?

Lộc Trời sa sút thế nào dưới thời cựu CEO Nguyễn Duy Thuận?

Hồ sơ quản trị -  1 tháng
Chỉ tại vị ở Lộc Trời hơn bốn năm, nhưng ông Nguyễn Duy Thuận đã đưa doanh nghiệp bước sang một trang mới, theo hướng tiêu cực.
Chủ tịch Lộc Trời: ‘Người tiêu dùng nước ngoài cũng là con người’

Chủ tịch Lộc Trời: ‘Người tiêu dùng nước ngoài cũng là con người’

Phát triển bền vững -  5 tháng

Sản xuất gạo bền vững nhưng cố gắng giảm chứ không tăng giá, theo Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời Huỳnh Văn Thòn, bởi gạo là hàng hóa thiết yếu nên cần được phân phối tới tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý nhất.

Lộc Trời hết nợ nông dân

Lộc Trời hết nợ nông dân

Doanh nghiệp -  6 tháng

Tập đoàn Lộc Trời vừa thanh toán khoản nợ 472 tỷ đồng tiền mua lúa vụ đông xuân cho nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long.

Lộc Trời được cấp gói tín dụng 90 triệu USD sau khi lỗ 327 tỷ đồng

Lộc Trời được cấp gói tín dụng 90 triệu USD sau khi lỗ 327 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm

Bất chấp hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn và lỗ lớn trong quý 3, Lộc Trời vẫn huy động được nguồn vốn ngoại nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  5 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  9 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  9 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  9 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  9 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.