Lợi nhuận quý I của HDBank đạt hơn 2.500 tỷ đồng

Lam Giang Thứ năm, 28/04/2022 - 17:19

Động lực tăng trưởng của HDBank trong quý I/2022 đến từ tất cả các mảng kinh doanh chính, bao gồm bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và tài chính tiêu dùng.

HDBank đã có các chương trình kinh doanh sôi nổi ngay từ quý đầu năm nay.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2022 với lợi nhuận trước thuế đạt 2.528 tỷ đồng, tăng 20,3% so với cùng kỳ và hoàn thành 26% kế hoạch năm. Thu thuần từ dịch vụ tăng trưởng trên 94%, tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,17%.

Tại ngày 31/3, tổng huy động vốn đạt trên 340 nghìn tỷ đồng. Dư nợ tín dụng hợp nhất đạt trên 234 nghìn tỷ đồng, tăng 9,8% so với 31/12/2021 với động lực tăng trưởng đến từ tất cả các mảng kinh doanh chính, bao gồm bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và tài chính tiêu dùng. 

Ngân hàng ưu tiên cấp tín dụng các lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, doanh nghiệp xuất khẩu, các chuỗi cung ứng và phân phối, hộ gia đình vay vốn sản xuất kinh doanh, các chương trình tín dụng xanh, phát triển năng lượng tái tạo và hoạt động sản xuất thân thiện với môi trường. 

Song song, HDBank tiếp tục triển khai các chương trình tín dụng với lãi suất ưu đãi áp dụng cho doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân, miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Với các chương trình kinh doanh sôi nổi ngay từ quý đầu năm, HDBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động hợp nhất đạt 5.122 tỷ, tăng 22,9% so với cùng kỳ. Trong đó thu nhập thuần từ dịch vụ tăng trên 94% với đóng góp chính từ mảng kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng và dịch vụ thanh toán, cho thấy dư địa tăng trưởng còn nhiều. 

Các chỉ tiêu lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên tài sản (ROA) đạt lần lượt 25,4% và 2,1%. An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo với chỉ số chất lượng. Nợ xấu riêng lẻ chỉ 1,17%, tỷ lệ thấp trong ngành. Hệ số an toàn vốn CAR (Basel II) trên 14,2%. Chi phí hoạt động được tối ưu giúp hệ số chi phí/tổng thu nhập (CIR) đạt 37,6% tốt hơn mức 39,1% của quý I/2021, cho thấy rõ hiệu quả của các chương trình tự động hóa và số hóa công tác vận hành.

Đại hội cổ đông HDBank trước đó đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với các chỉ tiêu tăng trưởng cao về cả quy mô và chất lượng: Tổng tài sản 440.439 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2021; huy động vốn đạt 392.683 tỷ đồng, tăng 17%; dư nợ tín dụng dự kiến đạt 256.060 tỷ đồng, tăng 20%; lợi nhuận trước thuế gần 10.000 tỷ đồng, tăng 21%. Các hệ số khả năng sinh lời ROA và ROE sẽ tiếp tục được giữ mức cao, lần lượt 1,9% và trên 22,2%. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ thấp dưới 1,5%.

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2022

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2022

Tài chính -  3 năm
Sau khi nhận các khoản đầu tư từ IFC, DEG – quỹ đầu tư trực thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức KfW và Leapfrog Investments, HDBank sẽ đẩy mạnh hoạt động trong năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 21% lên 10.000 tỷ đồng.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2022

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2022

Tài chính -  3 năm
Sau khi nhận các khoản đầu tư từ IFC, DEG – quỹ đầu tư trực thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức KfW và Leapfrog Investments, HDBank sẽ đẩy mạnh hoạt động trong năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 21% lên 10.000 tỷ đồng.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2022

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 10.000 tỷ đồng năm 2022

Tài chính -  3 năm

Sau khi nhận các khoản đầu tư từ IFC, DEG – quỹ đầu tư trực thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức KfW và Leapfrog Investments, HDBank sẽ đẩy mạnh hoạt động trong năm 2022 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 21% lên 10.000 tỷ đồng.

HDBank đạt lợi nhuận 8.070 tỷ đồng sau kiểm toán

HDBank đạt lợi nhuận 8.070 tỷ đồng sau kiểm toán

Tài chính -  3 năm

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2021 sau kiểm toán với lợi nhuận trước thuế đạt 8.070 tỷ đồng, tăng 39% so với năm trước đó và hoàn thành 111% kế hoạch nhờ đổi mới toàn diện.

HDBank chuyển đổi trái phiếu với giá 43.061 đồng

HDBank chuyển đổi trái phiếu với giá 43.061 đồng

Tài chính -  3 năm

Các nhà đầu tư Châu Âu sắp có quyền chuyển đổi toàn bộ 160 triệu USD trái phiếu thành cổ phiếu HDBank sau 1 năm phát hành.

HDBank nhận thêm 70 triệu USD để tài trợ năng lượng tái tạo

HDBank nhận thêm 70 triệu USD để tài trợ năng lượng tái tạo

Tài chính -  3 năm

IFC sẽ cung cấp khoản vay trị giá 70 triệu USD cho HDBank – một trong những ngân hàng hàng đầu về tài trợ khí hậu – để tăng nguồn tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Tài chính -  19 giờ

Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.

Chủ tịch TCBS: Người Việt đang tìm tới tiền số, vàng số

Chủ tịch TCBS: Người Việt đang tìm tới tiền số, vàng số

Tài chính -  1 ngày

Hoạt động đầu tư tài sản số, tiền số đang diễn ra âm thầm tại Việt Nam, hứa hẹn sẽ thay đổi cách chúng ta đầu tư và tích lũy của cải.

Công cụ giúp nhà đầu tư chứng khoán 'đọc vị' thị trường

Công cụ giúp nhà đầu tư chứng khoán 'đọc vị' thị trường

Tài chính -  1 ngày

Giữa ma trận thông tin, biến động khôn lường của thị trường chứng khoán, AI đang nổi lên như vũ khí giúp nhà đầu tư phân tích dữ liệu, quyết định kịp thời.

Agribank ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất bốn năm

Agribank ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất bốn năm

Tài chính -  1 ngày

Dư nợ cho vay nền kinh tế của Agribank đạt trên 1,85 triệu tỷ đồng, tăng 7,6% so với đầu năm, mức tăng này cũng cao hơn cùng kỳ năm 2024.

Chuyển giao bắt buộc tái định hình cục diện ngành ngân hàng?

Chuyển giao bắt buộc tái định hình cục diện ngành ngân hàng?

Tài chính -  1 ngày

FiinRatings đánh giá, chuyển giao bắt buộc cũng tạo ra sự phân hóa tích cực trong ngành ngân hàng, khi MBBank, VPBank và HDBank từng bước nâng cao vị thế.

1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific

1Office huy động thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific

Doanh nghiệp -  2 giờ

1Office vừa gọi vốn thành công 3 triệu USD từ quỹ Redbadge Pacific và nhà đầu tư trong nước, đánh dấu bước chuyển vào kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI).

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt

Bất động sản -  16 giờ

Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Tiêu điểm -  16 giờ

Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Doanh nghiệp -  16 giờ

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Tài chính -  19 giờ

Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.

Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững

Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững

Leader talk -  20 giờ

Saint-Gobain Việt Nam tăng trưởng gấp 4 lần chỉ trong một thập kỷ nhờ đặt tính bền vững là nền tảng xuyên suốt cho quá trình phát triển.

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Diễn đàn quản trị -  20 giờ

Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.