Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Kết quả này có được nhờ sự khởi sắc của thị trường Campuchia, khu vực Đông Nam Á đã vươn lên chiếm 53% tổng doanh thu nửa đầu năm 2019 của Viettel Global.
Tổng Công ty Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã được soát xét.
Theo đó, doanh thu thuần đạt gần 7.900 tỷ đồng, với lãi gộp tăng từ 2.113 tỷ lên 2.769 tỷ đồng. Biên lợi nhuận gộp cải thiện đáng kể khi tăng từ 26,4% lên 35,3%.
Lợi nhuận gộp tăng là do giá vốn giảm mạnh nhờ công ty tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là viễn thông, tăng ARPU (doanh thu trung bình trên mỗi thuê bao), giảm bớt các hoạt động mua bán thiết bị có tỷ suất lợi nhuận thấp nên giá vốn giảm.
Với việc Campuchia tăng trưởng mạnh trở lại, doanh thu thị trường Đông Nam Á đã tăng 27% so với cùng kỳ lên gần 4.200 tỷ đồng, chiếm 53% tổng doanh thu thuần của Viettel Global.
Tiếp đến là thị trường châu Phi đạt 2.600 tỷ và Mỹ Latin đạt 1.090 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, lợi nhuận từ công ty liên kết đạt 98 tỷ đồng, tăng 510 tỷ đồng so với cùng kỳ do thị trường Myanmar đi vào hoạt động được gần 1 năm, với tăng trưởng đột biến cùng tốc độ cao nhất trong lịch sử đầu tư nước ngoài của Viettel Global.
Mạng Mytel tại Myanmar được kỳ vọng là một trong những động lực tăng trưởng chính của Viettel Global trong thời gian tới. Do tỷ lệ sở hữu ở mức 49% nên Mytel chỉ là công ty liên kết và không hợp nhất doanh thu vào kết quả kinh doanh của Viettel Global.
Tổng hợp các yếu tố trên, Viettel Global đạt 1.170 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 722 tỷ đồng - tăng nhẹ so với số liệu trước soát xét.
Viettel Global hiện là một trong những doanh nghiệp lớn nhất trên sàn Upcom xét trên cả 2 phương diện là quy mô tài sản và vốn hóa thị trường.
Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản và vốn chủ sở hữu của công ty đạt lần lượt là 59.000 tỷ và 25.000 tỷ đồng. Vốn hóa thị trường của công ty tính đến cuối tháng 8 đạt gần 112.000 tỷ đồng (4,8 tỷ USD).
Nhờ lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng, cổ phiếu Viettel Global đã tăng gần gấp 3 kể từ đầu năm, từ 13.000 lên 36.000 đồng.
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.