Lợi nhuận Vietjet Air tăng mạnh nhờ đường bay quốc tế

Minh An Thứ năm, 27/07/2017 - 13:45

Vietjet Air đã mở thêm 12 đường bay quốc tế và đạt lượt vận chuyển lên 8,2 triệu hành khách trong 6 tháng qua.

Vietjet Air mở rộng hoạt động ra khu vực

Vietjet Air (VJA) đạt 5.648 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận sau thuế 599 tỷ đồng trong quý II năm 2017, theo báo cáo hoạt động vừa được hãng này gửi tới các nhà đầu tư.

Sau 6 tháng, tổng doanh thu của VJA đã đạt gần 11.000 tỷ đồng và lợi nhuận khoảng 1.000 tỷ đồng. Việc mở rộng đội bay liên tục đã giúp doanh thu và lợi nhuận VJA tăng trên 40% so với nửa đầu năm 2016.

Đây là kết quả kinh doanh riêng từ mảng vận tải hàng không, lợi nhuận hợp nhất của Vietjet sẽ cao hơn nhiều do việc hạch toán nghiệp vụ bán và thuê lại các máy bay (sales and leasing back) mà hãng này nhận thêm từ đầu năm.

Trong quý II, VJA đã đưa vào khai thác thêm 5 tàu bay A321 và liên tục mở thêm cá đường bay quốc tế. Hiện VJA đang khai thác 38 đường bay nội địa và 35 đường bay quốc tế.

Hãng hàng không này đã vận chuyển 8,2 triệu hành khách trong 6 tháng đầu năm, tăng 22% so với năm ngoái.

Hôm đầu tuần, VJA và Japan Airilines đã công bố hợp tác để khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Thỏa thuận đưa Japan Airlines trở lại thị trường hàng không Việt Nam sau khi chấp dứt hợp tác với Vietnam Airlines.

Cổ phiếu Vietjet Air (mã: VJC) niêm yết trên sàn chứng khoán đầu năm 2017 và đang được giao dịch ở giá 125.900 đồng/ cổ phiếu, tương đương giá trị công ty gần 2 tỷ USD.


Japan Airlines hợp tác với Vietjet để trở lại Việt Nam

Japan Airlines hợp tác với Vietjet để trở lại Việt Nam

Doanh nghiệp -  8 năm
Theo xu hướng hợp tác giữa các hãng vận tải thông thường và hàng không giá rẻ ở Đông Nam Á, Japan Airlines (JAL) sẽ hợp tác với Vietjet để tái xuất hiện ở Việt Nam.
Japan Airlines hợp tác với Vietjet để trở lại Việt Nam

Japan Airlines hợp tác với Vietjet để trở lại Việt Nam

Doanh nghiệp -  8 năm
Theo xu hướng hợp tác giữa các hãng vận tải thông thường và hàng không giá rẻ ở Đông Nam Á, Japan Airlines (JAL) sẽ hợp tác với Vietjet để tái xuất hiện ở Việt Nam.
Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

Doanh nghiệp -  1 ngày

Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Công ty có vốn điều lệ hơn 100 tỷ đồng muốn làm sàn giao dịch tài sản số

Doanh nghiệp -  1 ngày

CTCP Đầu tư HVA hiện có vốn điều lệ 136,5 tỷ đồng, nhưng lại muốn làm sàn tài sản số yêu cầu vốn góp lên tới 10.000 tỷ đồng.

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Quy mô tài sản khổng lồ của chủ đầu tư Hinode City

Doanh nghiệp -  2 ngày

Với tổng tài sản vượt hơn 54.000 tỷ đồng, Vietracimex có quy mô vượt qua nhiều doanh nghiệp bất động sản hàng đầu. Mặc dù vậy, phần lớn khối tài sản này đến từ vay nợ.

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025

Doanh nghiệp -  2 ngày

UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Leader talk -  2 giờ

Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  5 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Ống kính -  5 giờ

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.

Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình

Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.

Ba sáng kiến giúp doanh nghiệp từ 'ao làng' vươn ra 'biển lớn'

Ba sáng kiến giúp doanh nghiệp từ 'ao làng' vươn ra 'biển lớn'

Leader talk -  6 giờ

Doanh nghiệp Việt đã đi xa bằng xuất khẩu nhưng để thật sự vươn tầm quốc tế, mũi nhọn chiến lược cần chuyển từ tăng kim ngạch sang tạo giá trị và vị thế.