Nhịp cầu kinh doanh
Lượng người dùng App HDBank tăng nhanh sau 1 tháng triển khai eKYC
Sau 1 tháng triển khai từ ngày 1/8/2020, phương thức xác thực thông tin khách hàng trực tuyến (eKYC) trên App HDBank đã thu hút gần 15.000 khách hàng đăng ký.
Kết quả ấn tượng này cho thấy eKYC đã làm tốt vai trò thay đổi thói quen của người dùng sang giao dịch trực tuyến nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, mọi lúc mọi nơi mà không cần trực tiếp đến ngân hàng.
Cuộc đua eKYC đang nóng lên từng ngày
Việt Nam hiện có gần 70 triệu người dùng Internet với tỷ lệ 94% sử dụng hàng ngày. Điều này góp phần thúc đẩy công cuộc số hóa của các ngân hàng. Trong đó, định danh khách hàng trực tuyến eKYC được xem là bước đi quan trọng đầu tiên mở ra cánh cửa tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn. eKYC cho phép định danh khách hàng trên nền tảng trực tuyến và đang chứng tỏ ưu thế hơn hẳn so với các phương thức xác thực thông tin truyền thống.
Hướng đến triển khai eKYC, các ngân hàng đang ngày càng gia tăng “sức nóng” trên đường đua số hóa. Vượt qua những khó khăn của Covid-19, eKYC càng được chú trọng và đang “ghi điểm” cho nhiều ngân hàng đi đầu như HDBank, TPBank, VPBank, VietCapital,…
Là một trong những ngân hàng tiên phong số hóa trên thị trường, HDBank cho ra mắt phương thức định danh trực tuyến từ đầu tháng 8/2020, kịp thời hỗ trợ khách hàng giao dịch online khi dịch Covid-19 tái bùng phát. Khách hàng HDBank sẽ có ngay tài khoản iMoney trên App HDBank thông qua vài thao tác đơn giản, nhanh chóng với số lượng thông tin cần nhập tối thiểu.
Ứng dụng sẽ tự nhận dạng các thông tin và hình ảnh của khách hàng trên giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân còn hạn) so với hình chụp khuôn mặt để hoàn tất thủ tục định danh trực tuyến trên App HDBank. Sau khi hoàn tất các bước trong khoảng 2 phút, khách hàng ngay lập tức có thể thực hiện giao dịch trực tuyến với nhiều tính năng như thanh toán hóa đơn và QR Pay, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay, vé tàu, đặt phòng khách sạn,... theo nhu cầu.
Giải pháp xác thực thông tin khách hàng trực tuyến eKYC của HDBank được xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), sinh trắc học toàn diện (Biometrics) với các tính năng như nhận diện khuôn mặt, hình ảnh, ký tự quang học – OCR và nhận biết các dấu hiệu giả mạo giấy tờ tuỳ thân.

20% khách hàng mới của HDBank đến từ tháng đầu tiên triển khai eKYC
Sau một tháng triển khai eKYC, HDBank đón nhận 35.000 khách hàng mới đăng ký iMoney trên App HDBank cùng 15.000 tài khoản đã thực hiện xác thực thông tin trực tuyến. Thống kê cho thấy 40% khách hàng thực hiện các giao dịch online trên nền tảng ngân hàng số HDBank thường xuyên, nâng tỷ lệ giao dịch tăng trưởng 25% so với các tháng trước khi triển khai eKYC.
Điều này cho thấy eKYC đã góp phần dẫn dắt người dùng chuyển đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại ngân hàng sang giao dịch trực tuyến nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn khi tình hình dịch còn diễn biến phức tạp.
Với định hướng Happy Digital Banking, HDBank đã và đang mang đến những phương thức giao dịch hiện đại, hữu ích, theo sát xu hướng của thế giới cho hơn 8 triệu khách hàng của ngân hàng trên khắp cả nước. Góp phần thúc đẩy xu hướng mở tài khoản và giao dịch online của người Việt Nam, HDBank dành nhiều ưu đãi cho các khách hàng tham gia chương trình “Thanh toán QR – Tặng 99k” trong tháng 9.
Theo đó, khách hàng HDBank tải App HDBank, đăng ký sử dụng dịch vụ tài khoản iMoney và xác thực thông tin trực tuyến (eKYC), thực hiện thanh toán bằng QR Pay trị giá tối thiểu 100.000 đồng sẽ nhận ngay 99.000 đồng vào tài khoản.
Chương trình được triển khai nhằm chào mừng Quốc khánh Việt Nam, áp dụng từ ngày 02/09 đến hết ngày 30/09/2020 với nhiều quà thưởng mỗi ngày. Ngoài ra, chương trình minigame trên fanpage của HDBank sẽ tạo cơ hội để khách hàng tham gia, tương tác và nhận quà thưởng 299.000 đồng vào tài khoản iMoney.
Tải App HDBank, đăng ký mở tài khoản iMoney, trải nghiệm eKYC và giao dịch trực tuyến nhanh chóng tại đây.
(*) eKYC (Electronics Know Your Customer) là thuật ngữ để chỉ định danh khách hàng điện tử. Giải pháp eKYC giúp đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, tạo thuận lợi cho khách hàng, được các ngân hàng ở nhiều quốc gia áp dụng với sự chấp thuận của cơ quan quản lý có thẩm quyền.
HDBank đưa vào hoạt động 4 điểm giao dịch mới
Hoàn tiền đến 10 triệu đồng khi dùng thẻ HDBank
HDBank mang niềm vui bất ngờ tới các tín đồ mua sắm khi hoàn tiền đến 50%, tối đa 10 triệu đồng cho khách hàng sử dụng thẻ HDBank.
HDBank đưa vào hoạt động 4 điểm giao dịch mới
HDBank chính thức khai trương và đưa vào hoạt động 4 điểm giao dịch mới tại Lâm Đồng, Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, nâng quy mô hoạt động lên 302 điểm giao dịch HDBank trên toàn quốc.
HDBank nhận giải 'Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất 2020'
HDBank lần thứ 2 liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất" do tổ chức Asian Banking & Finance trao tặng, ghi nhận những kết quả ấn tượng về mảng bán lẻ với những sản phẩm – dịch vụ hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước.
HDBank trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” cho khách hàng đầu tiên
Tiếp tục tài trợ các gói tín dụng xanh trị giá hàng nghìn tỷ đồng cho doanh nghiệp; đồng thời phát hành thẻ tín dụng cho các khách hàng là cá nhân và hộ gia đình lắp điện mặt trời áp mái với nhiều lợi ích, ưu đãi lớn, HDBank vừa tổ chức trao “Thẻ Xanh cho gia đình Việt” đến khách hàng đầu tiên tại TP. HCM.
CEO Việt Nga được vinh danh Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City
Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.
Nâng tầm phong cách sống với căn hộ cao tầng Park Residence của Sun Group
Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.
Hàng không Việt tổng lực xử lý sự cố 81 tàu bay Airbus
Trước cảnh báo khẩn từ Airbus đêm 28/11 khiến 81/169 tàu bay tại Việt Nam phải cập nhật phần mềm điều khiển, các hãng hàng không đã lập tức kích hoạt phương án kỹ thuật "xuyên đêm", đảm bảo hoạt động khai thác bình thường trong ngày 29 - 30/11/2025.
Nợ xấu phân hóa, gia tăng tại nhiều ngân hàng
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.
Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
Cuộc chơi thu hút FDI mới, khu công nghiệp Việt buộc phải ‘thay da đổi thịt’
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
COP30: Loại bỏ tín chỉ carbon chất lượng thấp, Việt Nam đã sẵn sàng
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Ứng dụng AI: Tái thiết môi trường làm việc trong kỷ nguyên ‘AI-first’
Ứng dụng AI có trách nhiệm, đặt con người làm trung tâm là những nguyên tắc cơ bản để biến AI trở thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Dấu ấn ‘vua nha đam’ trên bản đồ nông nghiệp Việt
Chủ tịch HĐQT GC Food Nguyễn Văn Thứ lọt Top 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025, khẳng định tầm nhìn bền bỉ trong lãnh đạo, chiến lược phát triển bền vững và vị thế nông sản Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
.jpg)
.jpg)




















































