Sức nặng của 1.000 đồng trong ly cà phê Katinat
1.000 đồng được trích ra từ mỗi ly nước tại Katinat để ủng hộ khắc phục hậu quả bão lụt đang gây tranh cãi, nhưng khi đặt trong mô hình kinh doanh chuỗi cà phê thì lại rất có ý nghĩa.
1.000 đồng được trích ra từ mỗi ly nước tại Katinat để ủng hộ khắc phục hậu quả bão lụt đang gây tranh cãi, nhưng khi đặt trong mô hình kinh doanh chuỗi cà phê thì lại rất có ý nghĩa.
Every Half là startup cà phê thứ hai trong năm nay nhận vốn ngoại, đánh dấu sự sôi động trở lại của thị trường F&B Việt Nam sau nhiều năm trầm lắng.
Ước đoán với mỗi ly cà phê bán ra ở Việt Nam, chi phí mặt bằng chiếm khoảng 4.000 đồng ở Milano Coffee, khoảng 9.000 - 10.000 đồng ở Highlands Coffee và The Coffee, và cá biệt ở Starbucks lên tới 14.000 đồng.
Minh chứng là doanh thu từ các cửa hàng chuỗi cà phê/quán bar đang đóng góp tỷ trọng lớn nhất toàn ngành F&B Việt Nam, lên đến 44,3% theo báo cáo "Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022".
Mới đây, với sự phối hợp giữa tỉnh Đắk Lắk với Bộ NN&NT, tỉnh đã thành công xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc chính ngạch lần đầu tiên với giá cao. Nhìn thấy mối lợi này, nhiều nông dân trong tỉnh đã ồ ạt chuyển sang trồng sầu riêng, đồng thời đe dọa sự phát triển của một loại cây đặc sản khác trong tỉnh – cà phê.
Giống như nghệ thuật, cà phê đặc sản đã thực sự kết nối những tâm hồn đồng điệu, một mô hình có sự trợ giúp lẫn nhau không chỉ giữa con người với tự nhiên, mà còn là giữa con người với nhau trong một đất nước có lịch sử nông nghiệp hàng ngàn năm.
Cà phê của một quán cóc chưa chắc đã kém ngon hơn một ly cà phê thương hiệu Starbucks, nhưng giá một ly Starbucks lại gấp 10 lần ly cà phê cóc.
Dữ liệu đang cập nhật!