M Village của Nguyễn Hải Ninh gọi vốn thành công 1,7 triệu USD
Hứa Phương
Thứ bảy, 26/03/2022 - 08:58
Mô hình lưu trú M Village của ông Nguyễn Hải Ninh vừa công bố đã gọi vốn thành công 1,7 triệu USD.
M Village công bố đã gọi vốn thành công 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
M Village là một mô hình lưu trú của tương lai nhằm đáp ứng nhu cầu sống hiện đại của giới trẻ đang thay đổi mạnh mẽ, đặc biệt sau khi xảy ra dịch Covid-19.
M Village có thiết kế hiện đại, thân thiện với môi trường với không gian mở, kết nối cho người trẻ
Nguồn vốn sẽ được M Village đầu tư mở rộng hệ thống mô hình căn hộ dịch vụ mới dành cho giới trẻ đô thị.
Các nhà đầu tư gồm Simple Tech Investment - STI (Việt Nam), Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số angel investors. Đây là các nhà đầu tư uy tín và có tiềm lực lớn về tài chính tại khu vực và châu Á, từng tài trợ vốn cho nhiều start up cũng như các kỳ lân lớn trong khu vực.
Dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI, một công ty chuyên đầu tư các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á như 24h, SieuViet group, Anycar hay 30Shine.
Nằm trong ban cố vấn của M Village có Jani Rautiainen từ quỹ Vulpes Ventures và nhà đồng sáng lập PropertyGuru, công ty gần đây niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York với định giá 1,8 tỷ USD và ông Zenos Schmickrath, đồng sáng lập Hmlet, một start up Co-living lớn nhất Đông Nam Á.
Dù mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2021 nhưng M Village đã cho thấy đây là giải pháp phù hợp với nhu cầu không gian sống an toàn, có trải nghiệm sống sáng tạo và thư giãn của người trẻ hiện đại trong và sau dịch.
M Village không chỉ cung cấp giải pháp lưu trú ngắn hạn, dài hạn trong các căn hộ thoáng mát, có phong cảnh đẹp mà là cả một hệ sinh thái tiện lợi gồm các tiện ích đa dạng từ làm việc, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, sinh thái cộng động trong không gian thân thiện và kết nối với nhau bằng công nghệ.
Nhu cầu này đánh dấu một sự chuyển dịch của thị trường và đặc biệt đột biến hậu Covid-19.
Vì vậy, dù gia nhập thị trường vào giai đoạn đỉnh dịch nhưng M Village vẫn thu hút giới trẻ khi công suất thuê tại các cơ sở luôn đạt trên 90%.
M Village hiện có tốc độ tăng trưởng khá nhanh với 5 cơ sở đang vận hành và 11 cơ sở đang chuẩn bị đưa vào hoạt động. Với tình hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang giảm sút và khó khăn sau Covid-19 do nhu cầu của thị trường đã dịch chuyển mạnh, M Village đang nhận được nhiều lời mời của các chủ nhà và chủ dự án để hợp tác kinh doanh lưu trú nhằm tạo ra hiệu quả cao hơn.
“STI cùng các quỹ đầu tư Singapore, Nhật Bản tham gia vào M Village vì đây là giải pháp lưu trú của tương lai, nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Mô hình M Village có nhiều tiềm năng dẫn đầu thị trường Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á”, ông Phan Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT STI chia sẻ.
Ông Nguyễn Hải Ninh, nhà sáng lập của M Village cho biết, với số tiền 1,7 triệu USD huy động lần này, M Village tiếp tục đầu tư công nghệ tăng tiện ích cho cư dân, mở rộng hệ thống ra nhiều vị trí khác như quận 1, 2, 3, 7, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận.
"Chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành dịch vụ lưu trú lớn nhất trong năm nay tại TP.HCM và lớn nhất cả nước vào năm 2024”, ông Ninh nói.
Nguyễn Hải Ninh là nhà đồng sáng lập và cựu CEO của The Coffee House, hệ thống quán cà phê trải nghiệm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thời gian qua, rất giàu kinh nghiệm trong việc phát triển kinh doanh và vận hành hệ thống có khả năng mở rộng thần tốc và đảm bảo chất lượng trải nghiệm đồng nhất.
Công Ty Cổ Phần M Village (M Village) có người đại diện pháp luật là Nguyễn Hải Ninh, thành lập từ tháng 10/2020 với vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Tới cuối tháng 1/2021, M Village đăng kí nâng vốn điều lệ lên thành 24 tỷ đồng (hơn 1 triệu USD).
Ông Nguyễn Hải Ninh sẽ giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược và nhường lại ghế CEO cho ông Mai Hoàng Phương - đồng sáng lập The Coffee House và Seedcom.
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.