Mạng xã hội Gapo của Việt Nam được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng trong ngày ra mắt

Việt Hưng - 13:16, 23/07/2019

TheLEADERKhoản đầu tư được kỳ vọng giúp mạng xã hội này hướng đến mục tiêu 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 và 50 triệu người dùng vào năm 2021.

Sáng nay 23/7, Công ty Công nghệ Gapo (Gapo Technology JSC.,) chính thức ra mắt mạng xã hội dành cho giới trẻ Gapo.

Giới thiệu về mạng xã hội Gapo, theo ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo, điểm đặc biệt của Gapo là tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Những tính năng cơ bản của Gapo là cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Ngoài ra, người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ và bộc lộ cảm xúc.

Bên cạnh đó, Gapo cũng có tính năng lọc từ khóa tự động, kiểm duyệt, lọc tin xấu. Trong tương lai, Gapo cho biết sẽ dùng công nghệ AI và Machine Learning để tự động kiểm duyệt cả văn bản, video và hình ảnh.

Theo chia sẻ của CEO Gapo, sản phẩm được công ty xây dựng từ tháng 4/2019, tới cuối tháng 7/2019 đã chính thức được vận hành. Mạng xã hội này hướng đến mục tiêu 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 và 50 triệu người dùng vào năm 2021. 

Đáng chú ý, tại buổi ra mắt, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn I của dự án, mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào năm 2021.

G-Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính của G-Group. G-Capital tham gia đầu tư và hỗ trợ các công ty trong việc xây dựng chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng và gọi vốn cho các vong đầu tư tiếp theo.

Với cam kết đầu tư, Gapo trở thành thành viên thứ 9 của hệ sinh thái G-Group. Theo đó, G-Group đã có 7 thành viên gồm, Tima, G-Pay, Ginnovations, BEATVN, GameTV, VSEC, G-Capital.

Về cơ cấu cổ đông, CTCP Công nghệ Gapo có 3 cổ đông chính trong đó G-Group sở hữu 35% cổ phần, CPCP Giải pháp công nghệ cao Việt SIFO sở hữu 35% cổ phần và ông Hà Trung Kiên sở hữu 30% với vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. 

Giới thiệu tại lễ ra mắt, Gapo có hợp tác chiến lược với Sony Music Entertainment Việt Nam. Theo đó, mạng xã hội Gapo sẽ được sử dụng các sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do Sony Music Entertainment Việt Nam sở hữu thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng Web và App.

Cùng với đó, Gapo cũng sẽ là đơn vị đồng hành cùng Sony Music Entertainment Việt Nam trong việc truyền thông , quảng bá sản phẩm âm nhạc đó trên nền tảng của Gapo và nền tảng thuộc sở hữu của Gapo.

Được biết, Sony Music Entertainment Việt Nam là thành viên của Sony Music Entertainment Group, mạng lưới nghệ sĩ trực thuộc trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài.