Khởi nghiệp
Mạng xã hội Gapo của Việt Nam được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng trong ngày ra mắt
Khoản đầu tư được kỳ vọng giúp mạng xã hội này hướng đến mục tiêu 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 và 50 triệu người dùng vào năm 2021.
Sáng nay 23/7, Công ty Công nghệ Gapo (Gapo Technology JSC.,) chính thức ra mắt mạng xã hội dành cho giới trẻ Gapo.
Giới thiệu về mạng xã hội Gapo, theo ông Hà Trung Kiên, Tổng Giám đốc, Đồng sáng lập mạng xã hội Gapo, điểm đặc biệt của Gapo là tập trung vào cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.
Những tính năng cơ bản của Gapo là cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến. Ngoài ra, người dùng Gapo có thể tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ và bộc lộ cảm xúc.
Bên cạnh đó, Gapo cũng có tính năng lọc từ khóa tự động, kiểm duyệt, lọc tin xấu. Trong tương lai, Gapo cho biết sẽ dùng công nghệ AI và Machine Learning để tự động kiểm duyệt cả văn bản, video và hình ảnh.
Theo chia sẻ của CEO Gapo, sản phẩm được công ty xây dựng từ tháng 4/2019, tới cuối tháng 7/2019 đã chính thức được vận hành. Mạng xã hội này hướng đến mục tiêu 3 triệu người dùng vào đầu năm 2020 và 50 triệu người dùng vào năm 2021.
Đáng chú ý, tại buổi ra mắt, Gapo chính thức nhận được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital. Khoản đầu tư này dự kiến được sử dụng trong giai đoạn I của dự án, mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào năm 2021.
G-Capital là quỹ đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ và tài chính của G-Group. G-Capital tham gia đầu tư và hỗ trợ các công ty trong việc xây dựng chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng và gọi vốn cho các vong đầu tư tiếp theo.
Với cam kết đầu tư, Gapo trở thành thành viên thứ 9 của hệ sinh thái G-Group. Theo đó, G-Group đã có 7 thành viên gồm, Tima, G-Pay, Ginnovations, BEATVN, GameTV, VSEC, G-Capital.
Về cơ cấu cổ đông, CTCP Công nghệ Gapo có 3 cổ đông chính trong đó G-Group sở hữu 35% cổ phần, CPCP Giải pháp công nghệ cao Việt SIFO sở hữu 35% cổ phần và ông Hà Trung Kiên sở hữu 30% với vốn điều lệ là 10 tỷ đồng.
Giới thiệu tại lễ ra mắt, Gapo có hợp tác chiến lược với Sony Music Entertainment Việt Nam. Theo đó, mạng xã hội Gapo sẽ được sử dụng các sản phẩm âm nhạc trong các dự án sắp tới của nghệ sĩ Việt Nam do Sony Music Entertainment Việt Nam sở hữu thông qua các nhà sáng tạo nội dung, trên cả hai nền tảng Web và App.
Cùng với đó, Gapo cũng sẽ là đơn vị đồng hành cùng Sony Music Entertainment Việt Nam trong việc truyền thông , quảng bá sản phẩm âm nhạc đó trên nền tảng của Gapo và nền tảng thuộc sở hữu của Gapo.
Được biết, Sony Music Entertainment Việt Nam là thành viên của Sony Music Entertainment Group, mạng lưới nghệ sĩ trực thuộc trên toàn thế giới, trong đó bao gồm cả nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài.
Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt
Mạng xã hội 500 triệu người dùng gia nhập thị trường Việt Nam
Bytedance, công ty đứng sau thành công của mạng xã hội TikTok được định giá 75 tỷ USD, vượt qua cả ứng dụng gọi xe Uber đã thành lập Trung tâm An toàn để hỗ trợ người dùng trong nước.
Thương mại điện tử đối đầu với mạng xã hội và thói quen 'thấy, sờ và ...thử'
Việc tham gia sân chơi tại Việt Nam của các thương hiệu thương mại điện tử lớn như Amazon sẽ góp phần tạo thêm động lực cho thị trường cũng như khởi động lại cuộc đua giành thị phần.
Tencent vượt mặt Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới
Trong khi giá cổ phiếu Facebook giảm thì cổ phiếu Tencent lại tăng giúp vốn hoá thị trường của họ vượt Facebook 19 tỷ USD.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về mạng xã hội
Nói về báo chí và mạng xã hội, theo Phó Thủ tướng, tinh thần chung của Chính phủ là chúng ta tạo điều kiện để phát triển mạnh nhưng đi đôi với quản lý thật tốt.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Chính phủ 'mở cửa' cho vay ngang hàng, CEO Tima nói gì?
Nghị định 94 ra đời bước đầu tạo hành lang pháp lý cho vay ngang hàng, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn cho lĩnh vực tài chính số.
Tập đoàn TH rót hơn 6.000 tỷ đồng xây nhà máy thực phẩm ở Bình Dương
Tổng công suất của dự án hơn 852.000 tấn/năm, so với giấy đăng ký đầu tư lần đầu, dự án có thêm hai giai đoạn và vốn đầu tư tăng gấp ba lên hơn 6.000 tỷ đồng.
Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Đoàn tàu Thống Nhất đặc biệt kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào trưa 30/4 trong thời khắc kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Từ thống nhất đến thịnh vượng: Hành trình 50 năm và khát vọng tương lai
Để hiện thực hoá khát vọng xây dựng nước Việt Nam “hơn mười ngày nay”, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh phải giải phóng toàn bộ sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực và phát huy mọi tiềm năng.
Ông Nguyễn Đức Tài thôi điều hành, Thế Giới Di Động sẽ ra sao?
Chủ tịch Thế Giới Di Động tin tưởng ban lãnh đạo mới, cùng chiến lược kinh doanh tập trung vào chất sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng không giới hạn.