Tiêu điểm
Mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông, quảng cáo phổ biến của doanh nghiệp Việt
Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2018 đã chiếm hơn một nửa dân số (57%) và đang trở thành đối tượng truyền thông, quảng cáo của hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Năm 2018, Việt Nam được đánh giá là đất nước có tốc độ gia tăng nhanh chóng về việc sử dụng internet. Cụ thể, số lượng người dùng internet lên đến 64 triệu dân chiếm 67% dân số cả nước, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước, được xem như là một khu vực có tiềm năng đầu tư và phát triển Digital Marketing.
Mặc khác, nhờ sự ra đời của nhiều dòng điện thoại thông minh phân hóa nhiều cấp phù hợp với hầu hết người dân nên số lượng người dùng điện thoại cũng gia tăng so với các năm khác, và tốc độ đạt được là 0,1%.
Nhờ sự phát triển đó, kéo theo lượng người dùng mạng xã hội trên điện thoại tăng gấp nhiều lần so với năm trước, con số thể hiện tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước. Do đó Digital Marketing là cách tiếp cận khách hàng tất yếu của doanh nghiệp và Việt Nam cũng không nằm ngoài tốc độ tăng trưởng của nền Digital Marketing thế giới.
Người dùng Việt nam đang sử dụng mạng xã hội như một món ăn hằng ngày thể hiện ở mức độ sử dụng internet thường xuyên hằng ngày là 94% và 1 lần/ tuần chiếm 6% còn lại. Người dùng mạng xã hội ở Việt Nam năm 2018 đã chiếm hơn một nửa dân số (57%), và mạng xã hội đang trở thành công cụ vận hành truyền thông của hầu hết các doanh nghiệp hiện tại.
Trong đó dẫn đầu là Facebook với 61% theo sau Google với loại hình Youtube. Quảng cáo Online chiếm 43% gần như gấp đôi loại hình quảng cáo trên TV và gấp nhiều lần so với các loại hình quảng cáo khác.
Năm 2018, chúng ta còn được chứng kiến sự gia tăng về video – đặc biệt là các video trực tiếp – và các vấn đề về quyền riêng tư đã được đưa lên hàng đầu. Instagram phát hành IGTV, Apple đang xây dựng dựa trên công nghệ AR để cho phép người dùng tạo ảnh động với Memojis và nhiều thương hiệu đang sử dụng chatbots để hỗ trợ nhu cầu dịch vụ khách hàng, trả lời câu hỏi và khảo sát khách hàng.
Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Digital Marketing đã và đang không ngừng thay đổi, việc đi trước và nắm bắt được những biến động, xu hướng digital marketing chính là yếu tố mấu chốt giúp các công ty, nhà marketer đạt được thành công trong chiến lược tiếp thị cho thương hiệu, nhãn hàng.

Nói về tương lai ngành Digital Marketing, ông Matthew A. Heller - Tổng Giám đốc đối tác cấp cao Google Ấn Độ & Đông Nam Á cho hay: "Xu hướng Performance Marketing (Marketing dựa trên đo lường và tối ưu chuyển đổi mục tiêu) đang thu hút sự quan tâm lớn của mọi chuyên gia quảng cáo, bao gồm Việt Nam".
Vị lãnh đạo cho rằng, khi doanh nghiệp đo lường và tối ưu tốt hiệu suất đầu tư (ROI) thì họ sẽ không ngại ngần tăng ngân sách để tăng quy mô kinh doanh. Vì vậy, có thể nói Performance Marketing là "tương lai" của ngành Digital Marketing.
Theo diễn giải của ông Matthew A. Heller, Performance Marketing hoặc Performance-Based Marketing được hiểu là quảng cáo dựa trên tính hiệu quả, là hình thức Marketing mà chỉ trả tiền cho những quảng cáo có thể đo lường được như lượt view, số click, số likes, số đơn hàng… nhờ qua quảng cáo.
Thông qua việc sử dụng các công cụ đo lường, áp dụng kỹ thuật mà người dùng có thể chủ động tương tác với hình thức quảng cáo kỹ thuật số, và điều chỉnh quảng cáo của mình phù hợp hơn dựa trên những số liệu đo lường để tối ưu được hiệu quả mang về.
Để giải quyết những băn khoăn về tính hiệu quả, Performance Marketing ra đời với nhiều phương pháp đo lường chuyên sâu và hiệu quả theo từng ngành.
Trong đó, Performance Marketing nổi trội với 3 đặc điểm: Có thể đo đếm được - Kết quả và hiệu quả của quảng cáo được đo đếm đầy đủ và chi tiết; Có thể tối ưu hoá được - Từ dữ liệu đo đếm được cho phép nhà quảng cáo phân tích và đưa ra những thay đổi về các yếu tố như: ngân sách, cách thực hiện, các tiếp cận, đối tượng tiềm năng… để tối ưu được hiệu quả mang về; Tận dụng được cơ hội - Trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo, có thể nhận ra những cơ hội và tận dụng được những cơ hội đó.
Qua thực tế kiểm chứng, chuyên gia Google đánh giá, tính sẵn sàng cho việc đón đầu xu hướng Performance Marketing tại Việt Nam chưa cao.
Còn theo ông Trần Trung Thành, CTO của NOVAON AutoAds cho rằng, các website tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế như: quá trình cài đặt khó khăn, giao diện di động không thân thiện, các công cụ quản lý khách hàng rời rạc, tốn thời gian, cài đặt thiếu hoặc không đúng kênh thu hút...
Do đó, NOVAON AutoAds đã nghiên cứu hơn 40.000 website quảng cáo với tổng quy mô hàng triệu chuyển đổi/tháng với công nghệ Big Data nhằm tìm ra giải pháp quyết vấn đề này. Sau thời gian nghiên cứu và thử nghiệm, NOVAON đã chính thức ra mắt thị trường AutoAds Maxlead với sứ mệnh giúp hàng trăm ngàn doanh nghiệp "Cài đặt và tối đa chuyển đổi trong 5 phút".
Ông Thành tin tưởng, với AutoAds Maxlead nói riêng và Novaon AutoAds nói chung, khách hàng sẽ có thể tăng hơn 50% hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Thương mại điện tử 'tiếp tay' cho hàng lậu, hàng giả?
Thuỷ sản Việt Nam và bài toán 'gỡ thẻ vàng' của EU
Để gỡ được cảnh báo thẻ vàng từ EU đối với sản phẩm thuỷ sản, Thái Lan đã phải đầu tư khoảng 125 triệu USD và Philippines tốn khoảng 11,2 triệu USD để triển khai các khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ và Trung Quốc bất ngờ giảm mạnh
Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.
Thương mại điện tử 'tiếp tay' cho hàng lậu, hàng giả?
Tiếng nói bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ các doanh nghiệp thương mại điện tử rất cần thiết trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái nhan nhản hiện nay.
Việt Nam cần nghiêm túc tính đến việc đổ thêm tiền cho quảng bá du lịch
Nhiều ý kiến cho rằng, chi phí quảng bá du lịch của Việt Nam cần tăng lên ít nhất gấp 10 lần hiện nay.
Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?
Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định
Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?
Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.
Thị trường lớn nhất ngừng nhập gạo: Việt Nam xoay xở thế nào?
Bộ Nông nghiệp và môi trường khẳng định thị trường gạo Việt Nam không chịu tác động lớn khi Philippines và Indonesia tạm ngừng nhập khẩu gạo.
Hơn 1.000 phần quà, học bổng và công trình nước sạch cho trẻ em nghèo mùa Trung thu
Đây là hoạt động hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở những vùng quê xa xôi, để các em có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn ký ức tuổi thơ.
Văn Phú đồng tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn 2025
UBND phường Nam Sầm Sơn phối hợp Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú tổ chức giải chạy Vlasta Race - Nam Sầm Sơn chào mừng năm Du lịch biển Thanh Hóa 2025.
Sở hữu sớm iPhone 17 và iPhone Air tại FPT Shop và F.Studio
FPT Shop và F.Studio by FPT chính thức nhận đặt cọc iPhone 17 và iPhone Air, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu sớm iPhone mới cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.
'Sự thật trần trụi' sau ánh hào quang của công nghiệp chế tạo Việt Nam
Trong khi công nghiệp chế tạo là hạt nhân thực sự của một nền công nghiệp quốc gia, đưa đất nước tiến vào kỷ nguyên mới, thì trên thực tế vẫn chỉ đang gia công.
Khởi nghiệp xanh vượt bão: Bài học từ ông chủ GC Food
Lấy sự tử tế và chất lượng sản phẩm làm gốc” là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Thứ dành cho những người trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực xanh. Câu chuyện của GC Food là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin, liên kết nông dân và quản trị chuẩn mực.
Doanh nghiệp tăng tốc bắt nhịp chuyển dịch năng lượng xanh
Từ dệt may đến sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt chủ động đầu tư năng lượng tái tạo và công nghệ xanh.
Than trời vì giá nhà nhưng giới trẻ âm thầm chốt đơn nhiều hơn thế hệ trước
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.