Masan muốn thu 22 USD từ mỗi người Việt trong năm 2019

Trần Anh Thứ sáu, 26/04/2019 - 10:11

Tập đoàn Masan kỳ vọng tới năm 2020, chi tiêu hàng năm của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm của tập đoàn sẽ đạt mốc 100 USD

Các sản phẩm của Masan đang phủ khắp gian bếp người Việt

Tại Đại hội cổ đông mới đây, Tập đoàn Masan (Masan) đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 từ 45.000 – 50.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 18 – 31%. Phần lớn sản phẩm của Masan được tiêu thụ trong nước, do đó mục tiêu doanh thu này tương đương với việc mỗi người tiêu dùng Việt sẽ đóng góp khoảng 22 USD cho Masan trong năm nay.

Kỳ vọng của Ban lãnh đạo Masan là tới năm 2020, chi tiêu hàng năm của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm của hãng sẽ đạt mốc hơn 100 USD. Trong đó, tập trung nhiều nhất ở hàng tiêu dùng và thịt mát, tài chính. Khi đó, doanh thu của Masan có thể đạt được khoảng 9-10 tỉ USD doanh thu.

Tăng trưởng của doanh thu là cơ sở để Masan dự kiến lợi nhuận thuần sau thuế trong năm 2019 đạt từ 5.000 tỷ đồng đến 5.500 tỷ đồng, tăng trưởng từ 44% lên 58% so với năm ngoái.

Trong tương lai dài hạn tới năm 2022, ban lãnh đạo Masan cho biết hai mảnh ghép chiến lược tiếp theo là sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình và bán lẻ. Ban lãnh đạo kỳ vọng công ty trong tương lai là hệ sinh thái tiêu dùng độc nhất với các mảng thức ăn – đồ uống, thực phẩm tươi sống, tài chính, năng lượng, y tế, thông tin liên lạc, giáo dục... 

Để thực hiện kế hoạch này, các cổ đông Masan đã thông qua kế hoạch không chia cổ tức năm nay. Đồng thời Hội đồng quản trị và Ban kiểm sát của tập đoàn không nhận thù lao.

Trước đó, năm 2018 doanh thu thuần của Masan đạt 38.188 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của Công ty đạt 3.478 tỷ đồng, tăng 57,1% so với năm 2017. Biên lợi nhuận sau thuế của hoạt động kinh doanh chính đạt mức 9,1% vào năm 2018 so với 5,9% năm 2017.

Đặt mục tiêu tăng trưởng cao, song kết quả đạt được trong quý 1 của Masan chưa thực sự khả quan. Doanh thu thuần quý I đạt 8.160 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 1,4% so với cùng kỳ 2018.

Trong đó, Masan Consumer Holdings, đơn vị kinh doanh các sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh như nước tương, nước chấm, tương ớt, mỳ gói... đạt 3.780 tỷ đồng, tăng 5,4%. Masan Cosumer tăng trưởng nhờ chiến lược cao cấp hoá bắt đầu gặt hái thành quả. Ngành hàng đồ uống, với sản phẩm nước đóng chai và nước tăng lực thương hiệu Wake-up 247 tiếp tục đà tăng trưởng 2 chữ số.

Masan Nutri-Science, đơn vị phân phối thức ăn chăn nuôi và mới đây là thịt mát đạt 3.192 tỷ đồng, giảm 0,3%. Doanh thu thuần của thức ăn chăn nuôi giảm 1,6%, do dịch tả lợn châu Phi làm sụt giảm về sản lượng thức ăn chăn nuôi lợn dù được bù vào bởi tăng trưởng của thức ăn chăn nuôi cho thủy sản và gia cầm. 

Sản phẩm thịt mát MEATDeli đã đóng góp 20 tỷ đồng vào doanh thu thuần trong quý 1. Dù vậy, kể từ 12/4, do ảnh hưởng của dịch tả lợ Châu Phi, công ty đã ngừng cung cấp sản phẩm MEATDeli. Công ty cho biết, kế hoạch tài chính sẽ không bị ảnh hưởng do phần lớn mục tiêu doanh thu sẽ được thực hiện trong 2 quý cuối năm 2019.

Masan Resources, đơn vị khai mỏ Núi Pháo đạt 1.188 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý đầu năm, giảm 20%. Nguyên nhân là giá trung bình của vonfram thấp hơn 17% so với cùng kỳ 2018 và và do hàm lượng khai thác tinh quặng thấp hơn. Lãi thuần của Masan Resource chỉ đạt 1,5 tỷ đồng, giảm 99% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mục tiêu doanh thu tỷ đô của Masan Consumer

Mục tiêu doanh thu tỷ đô của Masan Consumer

Doanh nghiệp -  5 năm
Công ty dự kiến doanh thu từ 20.400 - 22.300 tỷ đồng trong năm 2019, đạt tăng trưởng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.
Mục tiêu doanh thu tỷ đô của Masan Consumer

Mục tiêu doanh thu tỷ đô của Masan Consumer

Doanh nghiệp -  5 năm
Công ty dự kiến doanh thu từ 20.400 - 22.300 tỷ đồng trong năm 2019, đạt tăng trưởng 20%- 30% nhờ chiến lược gia tăng giá trị của các ngành hàng chính và cơ hội của các ngành hàng trụ cột mới.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Tủ sách quản trị -  9 giờ

Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  16 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  17 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  17 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  17 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.