MobiFone ước đạt 6.078 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019

Lam Giang - 17:01, 26/12/2019

TheLEADERLợi nhuận của MobiFone dự kiến sẽ vượt 0,5% so với mục tiêu năm 2019 dù Tổng công ty gặp nhiều khó khăn và thử thách.

MobiFone ước đạt 6.078 tỷ đồng lợi nhuận năm 2019
Thương hiệu MobiFone đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019.

Thông tin từ MobiFone cho biết, các chỉ tiêu hoạt động chính trong năm 2019 của hãng viễn thông này dự kiến đều đạt kế hoạch.

Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của MobiFone năm nay ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018. 

Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 ước đạt 24%; Nộp ngân sách nhà nước năm 2019 đạt 5.526 tỷ đồng; Năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỉ đồng/người/năm.

Ở Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 mà Brand Finance mới công bố, thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% (cao nhất trong Top 10) và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.

Ngoài ra, MobiFone đứng thứ 5 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 theo công bố của Forbes; Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2019.

Thời gian qua, MobiFone đã tập trung việc phát triển thuê bao có chất lượng, đảm bảo quản lý thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Tính đến hết năm 2019, theo số liệu của Cục Viễn thông, MobiFone đang là nhà mạng có số lượng thuê bao chuyển đi ít nhất trong 3 nhà mạng lớn.

Về công tác đầu tư, kỹ thuật, phát triển mạng, tính đến hết năm 2019, MobiFone đã đưa vào phát sóng thêm rất nhiều trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước. Đồng thời, MobiFone đang tiến hành thử nghiệm 5G phục vụ nhu cầu tại các thành phố lớn đó là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.

Năm 2019, MobiFone đã triển khai cung cấp 51 sản phẩm, dịch vụ mới, gồm 29 dịch vụ cho khách hàng cá nhân, 2 dịch vụ cho hộ gia đình và 20 dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp. 

Có thể kể tới các sản phẩm, dịch vụ nổi bật như hệ thống ứng Airtime, đại lý online TeleSale, MobiFone GO, Quảng cáo di động Alivar…đối với khách hàng cá nhân; cổng thông tin điện tử, hệ thống quản lý tài liệu điện tử, chữ ký số, AI Camera… cho khách hàng doanh nghiệp. Với khách hàng hộ gia đình, MobiFone đã mở rộng kinh doanh thiết bị internet băng rộng di động WTTx trên toàn quốc.

Đồng thời, MobiFone đã duy trì và đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các đối tác lớn như Samsung, Apple và BKAV. 

Năm 2019 là năm khép lại giai đoạn 2015-2019, đánh dấu 5 năm MobiFone trở thành Tổng công ty, chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới giai đoạn 2020-2024 khi MobiFone chính thức trực thuộc Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Đại diện MobiFone cho biết, trong năm 2020, MobiFone sẽ sớm mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực mới như Fintech, Big Data, IoT,… để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu.