Analytic
Hotline: 08887 08817

Giải pháp căn cơ cho lĩnh vực logistics

Nếu chi phí kho vận (logistics) tại Việt Nam ngày càng giảm xuống thì chi phí sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt sẽ được cải thiện, nâng cao năng lực cạnh tranh về tốc độ giao hàng và giá bán sản phẩm trên thị trường nội địa cũng như quốc tế.

Quảng Ninh công bố xếp hạng DDCI 2019

Thị xã Quảng Yên và Cục Hải quan dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương - DDCI Quảng Ninh 2019.

Doanh nghiệp cần gì cho chuyển đổi số thành công?

Doanh nghiệp, tổ chức khi tiến hành chuyển đổi số cần tập trung ưu tiên những khâu then chốt để tạo doanh thu, nguồn lực và hiệu ứng lan tỏa cho các bước tiếp theo.

Ô nhiễm khiến du khách ‘một đi không trở lại’

Nhiều điểm đến của Việt Nam đang phải đối mặt với những nguy cơ về môi trường, giảm sự hấp dẫn.

Khả năng phục hồi của ngành logistics hậu đại dịch

Thị trường logistics đầy tiềm năng tại Việt Nam có nguy cơ trở thành miếng mồi béo bở cho các công ty nước ngoài khai thác nếu không có chính sách kịp thời nhằm kiện toàn năng lực của doanh nghiệp nội địa.

TS. Nguyễn Đình Cung: ‘Không khí cải cách có vẻ chùng xuống’

Mặc dù kinh tế có sự tăng trưởng tốt, các yếu tố thúc đẩy tăng trưởng dường như đang chậm lại và tồn tại không ít vấn đề, đòi hỏi sự cải cách thực tế và mang tính thị trường hơn nữa.

Nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững với định hướng công dân toàn cầu

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, năng lực của người lao động cũng cần phải được phát triển theo hướng toàn cầu về cả suy nghĩ, nhận thức và quy mô để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng và phát triển đất nước.

Chủ tịch VCCI: EVFTA đánh thức doanh nghiệp còn trong ‘vòng tay bảo hộ’

Áp lực cạnh tranh cao hơn trong Hiệp định thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu được đánh giá là cơ hội cho doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định.

Thích ứng và chống chịu là năng lực cạnh tranh mới

TS. Vũ Tiến Lộc đề xuất thành lập trung tâm về các mô hình kinh doanh có khả năng chống chịu, thích ứng tốt trước những biến động bất thường có thể xảy đến trong tương lai.

Cuộc chiến tư duy trong lòng môi trường kinh doanh

Doanh nghiệp Việt Nam đang chuẩn bị nguồn lực để ra đường cao tốc, tham gia vào cuộc chơi toàn cầu, để không bỏ lỡ cơ hội bất cứ cơ hội kinh doanh nào. Nhưng những rào cản lớn ở bên trong, từ môi trường kinh doanh đang khiến chặng đường của doanh nghiệp đầy bất an.