Nhịp cầu kinh doanh

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh'

Lam Giang Thứ sáu, 18/01/2019 - 12:19

Dự án “Tôi chọn sống xanh” do Nam A Bank phát động thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường. Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy trở thành Đại sứ vì môi trường cho dự án ý nghĩa này.

Biến đổi khí hậu và môi trường bị ô nhiễm là vấn nạn chung của toàn cầu và xu hướng sử dụng vật liệu xanh bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng ngày càng được khuyến khích. Đây không chỉ là trách nhiệm của cơ quan ban ngành, mà còn của toàn xã hội. 

Với phương châm kinh doanh gắn liền với các hoạt động cộng đồng, Nam A Bank triển khai dự án "Tôi chọn sống xanh" hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Đây là dự án cộng đồng lớn của Nam A Bank trong năm 2019 nhằm tác động đến nhận thức của người dân về xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng…

Chia sẻ về dự án này, ông Trần Ngọc Tâm – Tổng giám đốc Nam A Bank cho biết: “Trong chiến lược phát triển bền vững, Nam A Bank mong muốn mang lại giá trị lâu dài không chỉ cho khách hàng, mà còn cho xã hội, đặc biệt là hướng đến công tác bảo vệ môi trường. 

Với dự án “Tôi chọn sống xanh”, Nam A Bank lan tỏa thông điệp rằng ai cũng có lựa chọn riêng, và chọn sống xanh chính là chọn bảo vệ chính mình. Hi vọng, dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân để chung tay bảo vệ môi trường.”

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh'
Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank công bố Á hậu Hoàng Thùy trở thành Đại sứ Vì Môi Trường cho dự án “Tôi chọn sống xanh”

Với dự án vì giáo dục "Nâng bước đến trường - Thắp sáng tương lai" năm 2018, Nam A Bank đã lựa chọn Hoa hậu H'hen Niê trở thành đại sứ nhân ái, đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa và đạt được nhiều thành quả. 

Và đồng hành cùng dự án “Tôi chọn sống xanh” lần này, Nam A Bank công bố Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy trở thành Đại sứ vì môi trường và cam kết sẽ tích cực thực hiện nhiều hoạt động và chương trình ý nghĩa cùng Nam A Bank tập trung vào 3 trọng điểm: Tuyên truyền, đồng hành và hỗ trợ.

Tuyên truyền, kêu gọi tất cả mọi người cùng tiết kiệm năng lượng, lựa chọn những vật liệu an toàn với môi trường, vật liệu thân thiện với không gian sống; Đồng hành tổ chức chương trình "Ngày hội xanh" bảo vệ môi trường trên toàn quốc, kết hợp cùng các tổ chức, đoàn thể cùng thực hiện các công trình xanh như xây dựng trường học xanh, công viên xanh,...; Triển khai các chương trình hỗ trợ như ưu đãi cho vay phát triển xanh.

“Cuộc sống có nhiều lựa chọn, nhưng Thùy chọn sống xanh với những hành động đơn giản hằng ngày như tiết kiệm điện nước, nói không với túi nilon, sử dụng đồ gia dụng tiết kiệm điện năng… Với việc trở thành Đại sứ vì môi trường của Nam A Bank, Thùy chọn cách giúp mọi người hiểu hơn về vai trò của mình để có một cuộc sống xanh sạch đẹp. Thùy tin rằng chúng ta xứng đáng có được điều đó bằng mỗi hành động nhỏ của chính mình.” – Á hậu Hoàng Thùy chia sẻ về vai trò ý nghĩa này.

Đặc biệt, hoạt động đầu tiên trong dự án "Tôi chọn sống xanh", đồng hành với kinh doanh, Nam A Bank đã ký kết hợp tác với Qũy hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) về việc triển khai chương trình Tín dụng xanh tại Việt Nam. 

Chương trình “Tín dụng xanh” nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh thân thiện với môi trường và xã hội, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện tăng trưởng xanh, qua đó thực hiện được mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển kinh tế bền vững. 

Nam A Bank cũng chính là ngân hàng thương mại cổ phần không vốn nhà nước đầu tiên tại Việt Nam ký kết hợp tác với GCPF và là một trong những ngân hàng tiên phong trong công tác triển khai tín dụng xanh tại Việt Nam, phù hợp với định hướng hoạt động ngân hàng xanh của Chính Phủ, Ngân hàng Nhà nước theo Đề án phát triển ngân hàng xanh.

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh' 1
Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank và Bà Maud Savary Mornet – Giám đốc GCPF Khu vực Châu Á Thái Bình Dương cùng ký kết hợp tác triển khai chương trình Tín dụng xanh

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng trong suốt hơn ¼ thế kỷ phát triển bằng nhiều hoạt động thiết thực, tại sự kiện, Nam A Bank đã được đại diện UNESCO trao bảng vàng “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO Việt Nam 2018”. 

Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của Nam A Bank suốt thời gian qua mà còn là động lực để ngân hàng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong các hoạt động cộng động sắp tới, đặc biệt là dự án "Tôi chọn sống xanh".

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh' 2
Nhà báo Nguyễn Văn Thịnh – Đại diện Ban chấp hành Liên hiệp các UNESCO Việt Nam trao bảng vàng “Doanh nghiệp văn hóa UNESCO Việt Nam 2018” cho Ông Trần Ngọc Tâm – Tổng Giám đốc Nam A Bank

Thông qua dự án “Tôi chọn sống xanh”, Nam A Bank hi vọng sẽ góp phần tạo nên ảnh hưởng tích cực đến nhận thức của và người dân Việt Nam về việc chung tay bảo vệ môi trường, góp phần bảo vệ cuộc sống của mỗi người. 

Thông tin chi tiết về các chương trình, hoạt động môi trường sắp tới của Nam A Bank sẽ liên tục được cập nhật trên website www.namabank.com.vn và fanpage www.facebook.com/NamABank

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh'

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Dự án “Tôi chọn sống xanh” do Nam A Bank phát động thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường. Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy trở thành Đại sứ vì môi trường cho dự án ý nghĩa này.
Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh'

Nam A Bank công bố dự án cộng đồng 'Tôi chọn sống xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm
Dự án “Tôi chọn sống xanh” do Nam A Bank phát động thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc bảo vệ môi trường. Á hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy trở thành Đại sứ vì môi trường cho dự án ý nghĩa này.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  1 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  1 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh  2025

Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025

Tài chính -  19 giờ

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.

Đọc nhiều