Nam A Bank lãi 460 tỷ đồng trong quý đầu năm

Lam Giang Thứ năm, 06/05/2021 - 15:07

Việc đầu tư vào công nghệ giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất, góp phần quan trọng trong việc giúp Nam A Bank vượt qua những khó khăn chung do tình hình dịch Covid-19 kéo dài và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong quý I/2021.

Robot OPBA chào đón khách hàng khi đến giao dịch tại Nam A Bank.

Đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục triển khai và hoàn chỉnh mô hình tài chính toàn diện, gia tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, ngân hàng tập trung phát triển công nghệ dựa trên sự đầu tư hài hòa giữa công nghệ - con người - quy trình. 

Trong đó, không chỉ chú trọng công nghệ để đảm bảo công tác vận hành mà còn tiên phong ứng dụng vào hệ thống sản phẩm dịch vụ để mang đến những trải nghiệm hạnh phúc cho khách hàng.

Trong những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank chính thức ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital cho phép khách đăng nhập nhanh vào dịch vụ ngân hàng số Open Banking của Nam A Bank để giao dịch mà không cần giữ thẻ trong ví, không lo mất thẻ. Hiện Ngân hàng đang nâng cấp liên tục hệ sinh thái công nghệ (Robot OPBA - VTM OneBank - App OpenBanking). Đồng thời, hoàn tất xây dựng và đưa vào vận hành giai đoạn đầu hệ thống nhận diện định danh điện tử (eKYC) nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp.

Việc đầu tư vào công nghệ giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất, góp phần quan trọng trong việc giúp Nam A Bank vượt qua những khó khăn chung do tình hình dịch Covid-19 kéo dài và hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh trong quý I năm 2021.

Tính đến ngày 31/03/2021, các chỉ tiêu trọng yếu của Nam A Bank đạt mức tăng trưởng đáng kể so với cuối năm 2020. Cụ thể, huy động vốn cá nhân, tổ chức kinh tế và phát hành giấy tờ có giá đạt hơn 111.000 tỷ đồng, tăng 5,53%. Cho vay khách hàng đạt hơn 93.000 tỷ đồng, tăng hơn 5%. Tổng tài sản đạt hơn 137.000 tỷ đồng, tăng 2,41%. 

Song song đó, các chỉ tiêu khác cũng ghi nhận kết quả tích cực như: Thu nhập lãi thuần đạt gần 902 tỷ đồng, lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt hơn 101 tỷ đồng... Từ đó, tổng lợi nhuận trước thuế đạt hơn 460 tỷ đồng.

Nam A Bank lãi 460 tỷ đồng trong quý I
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chỉ tiêu Nam A Bank vẫn giữ đà tăng trưởng. Đây là một trong những minh chứng cho thấy vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển ngân hàng số của Nam A Bank.

Về quản trị rủi ro, Nam A Bank tiếp tục nâng cao năng lực tài chính và năng lực quản trị theo chuẩn mực Basel II, hướng đến áp dụng các chuẩn mực cao hơn nữa (Basel III), tiếp cận các khung quản trị hiệu quả, hiện đại của khu vực và thế giới. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s duy trì mức xếp hạng tín nhiệm B2. Chất lượng tín dụng năm trong những tháng đầu năm 2021 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thời gian tới, Nam A Bank xác định số hóa tiếp tục là chiến lược mũi nhọn trong mọi hoạt động ngân hàng. Chuyển đổi số sẽ có những bước tiến mạnh mẽ với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng

Đặc biệt, nhờ sự phát triển của công nghệ, ngân hàng tiếp tục tiết giảm chi phí hoạt động, triển khai thêm nhiều chương trình mới nhằm hỗ trợ về vốn, lãi suất cho khách hàng ổn định kinh doanh trong những tháng tới. Hoạt động này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Nam A Bank trong những quý tiếp theo nhưng ngân hàng vẫn quyết liệt triển khai để “chia khó” cùng khách hàng.

Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung đang đứng trước nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng những quyết sách quan trọng của ban lãnh đạo, sự chủ động và tâm huyết của cán bộ nhân viên, Nam A Bank sẽ nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh và phát triển bền vững trong năm 2021. 

Đại hội cổ đông Nam A Bank chốt chia cổ tức gần 15%

Đại hội cổ đông Nam A Bank chốt chia cổ tức gần 15%

Tài chính -  3 năm
Năm 2021 Nam A Bank đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản 10% lên 148.000 tỷ đồng và phấn đấu lợi nhuận 1.400 tỷ đồng.
Đại hội cổ đông Nam A Bank chốt chia cổ tức gần 15%

Đại hội cổ đông Nam A Bank chốt chia cổ tức gần 15%

Tài chính -  3 năm
Năm 2021 Nam A Bank đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản 10% lên 148.000 tỷ đồng và phấn đấu lợi nhuận 1.400 tỷ đồng.
Đại hội cổ đông Nam A Bank chốt chia cổ tức gần 15%

Đại hội cổ đông Nam A Bank chốt chia cổ tức gần 15%

Tài chính -  3 năm

Năm 2021 Nam A Bank đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản 10% lên 148.000 tỷ đồng và phấn đấu lợi nhuận 1.400 tỷ đồng.

Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý

Nam A Bank ra mắt thẻ tín dụng phi vật lý

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Thẻ tín dụng phi vật lý chính là phiên bản online mang đầy đủ khả năng thanh toán như chiếc thẻ cứng, tiện dụng vượt trội để khách hàng mua sắm trực tuyến.

Nam A Bank lan tỏa thông điệp hạnh phúc nhân dịp 8/3

Nam A Bank lan tỏa thông điệp hạnh phúc nhân dịp 8/3

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Nam A Bank triển khai nhiều hoạt động tri ân khách hàng nữ đã luôn tin tưởng, sử dụng các sản phẩm dịch vụ tiện ích của Nam A Bank. Song song đó, các hoạt động thi đua nội bộ sôi nổi cũng được ngân hàng tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp hạnh phúc, mang đến những món quà tinh thần ấm áp cho cán bộ nhân viên nữ nhân dịp lễ đặc biệt này.

Nam A Bank trao ô tô VinFast cho khách hàng may mắn trúng thưởng

Nam A Bank trao ô tô VinFast cho khách hàng may mắn trúng thưởng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Nam A Bank vừa tổ chức lễ trao thưởng giải Đặc biệt chương trình khuyến mại “Sinh nhật rộn ràng – Mở lối đón xế vàng”. Chủ nhân của chiếc ô tô Vinfast Lux A2.0 Base trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Dương Duy Khánh – khách hàng Nam A Bank Phú Quốc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  5 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  17 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  17 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  21 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  21 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?