Doanh nghiệp
FPT Retail vượt mốc 500 cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ
Bên cạnh mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ lên 580 trong năm nay, FPT Retail cũng nhắm vào thị trường ecommerce với mục tiêu cải thiện tỷ trọng doanh thu online lên 14%.
Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) công bố doanh thu thuần trong quý II đạt 3.596 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết, nhờ các chương trình thúc đẩy bán hàng, doanh số bán hàng tại các shop của công ty đã tăng 14%.
Nhờ kiểm soát chi phí, lợi nhuận sau thuế đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm trước và đạt hơn 82 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của FPT Retail đạt 7.480 tỷ đồng - tăng 18% và lợi nhuận sau thuế là 146,5 tỷ đồng - tăng 30% so với năm trước.
Điểm đáng chú ý là dù bán lẻ công nghệ - mảng kinh doanh cốt lõi của FRT đang bước vào giai đoạn bão hòa, nhưng công ty vẫn mở mới 43 cửa hàng trong 6 tháng đầu năm 2018, nâng tổng số shop hiện có của FPT Retail lên 516 shop.
Theo kế hoạch, FPT Retail sẽ mở thêm 100 cửa hàng FPT Shop trong năm nay, nâng tổng số shop lên khoảng 580 cửa hàng. Công ty cũng sẽ mở thêm 20 cửa hàng FStudio chuyên bán các sản phẩm của Apple, theo lộ trình sẽ có 100 cửa hàng vào năm 2020.
Tuy nhiên, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng kép trong ngắn hạn, việc mở mới cửa hàng sẽ không còn là chiến lược trọng tâm của FRT. Thay vào đó là tăng doanh thu mỗi cửa hàng thông qua 3 chiến lược kinh doanh mới.
Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc FPT Retail cho biết: "Trong bối cảnh thị trường điện thoại đang có xu hướng chững lại, FRT đã và đang triển khai đồng thời nhiều chiến lược kinh doanh mới. Cốt lõi của những chiến lược này chính là kích cầu người dùng bởi chính những lợi ích và giá trị tăng thêm thiết thực cho họ. Bước đầu triển khai những chiến lược này đã đóng góp đáng kể vào tổng doanh thu và đảm bảo được tốc độ tăng trưởng của FPT Retail".
Ở chiến lược đầu tiên, FPT Retail cho biết sẽ tập trung cải thiện dịch vụ khách hàng để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ tại các FPT Shop. Đây được đánh giá là một trong những động lực cải thiện doanh thu cho mỗi cửa hàng FPT Shop hiện tại.
Ngoài việc đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng chịu "móc hầu bao", FPT Retail cũng dự kiến sẽ gia tăng doanh thu thông qua việc mở rộng tập khách hàng thông qua chính sách tài chính tiêu dùng theo hướng mới. Cụ thể là 2 chương trình F.Friends - liên kết với các công ty để nhân viên các công ty này mua sản phẩm trả góp bằng lương tháng, và Subsidy - trợ giá nhà mạng.
Với doanh thu từ các hình thức trả góp hiện chiếm tới 40% tổng doanh thu FPT Retail, việc phát triển 2 chương trình trả góp "đặc biệt" với nhiều ưu đãi sẽ là chiến lược đón đầu xu hướng tăng trưởng tín dụng tiêu dùng trong thời gian tới.
Chiến lược cuối cùng được đề cập là nhắm vào thị trường eCommerce, tăng trưởng 6 tháng đầu 2018 so với năm 2017 là 21,31%.
Với 650.000 lượt truy cập website mỗi ngày và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội đạt trên 2 triệu, FPT Retail đặt mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu online trong cơ cấu doanh thu lên 14,3% trong 3 năm tới.
Nhờ sở hữu mạng lưới bán lẻ dày đặc, FPT Retail kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng online và hoạt động eCommerce này sẽ trở thành nhân tố quan trọng cho tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.
Tháng năm rực rỡ của người đàn bà quyền lực nhất thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam
FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm
Các công ty phân tích nhận định, việc bảo hiểm y tế chỉ chi trả trong kênh bệnh viện, hay các bệnh viện tư đều có nhà thuốc của riêng mình, sẽ làm hạn chế khả năng tăng trưởng của kênh bán lẻ dược phẩm.
Tháng năm rực rỡ của người đàn bà quyền lực nhất thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam
Đời người phụ nữ có ba mốc quan trọng, lấy chồng, sinh con và công ty do mình lãnh đạo lên sàn (IPO)…
Cổ phiếu FPT Retail tăng trần trong ngày chào sàn HOSE
Trong ngày thị trường chứng khoán rực đỏ với nhiều cổ phiếu giảm điểm, mã FRT của công ty FPT Retail vẫn tăng hết biên độ lên 150.000 đồng.
FPT Retail: Chờ Long Châu 'nhả ngọc'
Con đường phát triển cho chuỗi nhà thuốc Long Châu đã được FPT Retail định hình khá rõ ràng và ban lãnh đạo công ty đánh giá là rất lạc quan.
'Kiềng ba chân' mới của Coteccons
Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.
GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm
GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.
ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng
Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.
Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu
Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Việt Nam và Hoa Kỳ ra tuyên bố chung về thương mại đối ứng
Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
'Kiềng ba chân' mới của Coteccons
Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.
FPT trình diễn 'lá chắn số' tại lễ ký Công ước Hà Nội
Lá chắn số của FPT bao gồm 8 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh.
Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market
Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.
Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam
Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7
Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7.



















































