Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động đóng cửa trang thương mại điện tử vuivui.com
Lãnh đạo Thế Giới Di Động từng đặt ra nhiều kỳ vọng với dự án thương mại điện tử Vui Vui nhưng chỉ sau 2 năm phát triển dự án này đã chấm dứt.
Trang thương mại điện tử Vui Vui (vuivui.com) của Thế giới Di Động đã chính thức đóng cửa từ cuối tháng 11. Khách hàng khi truy cập vào website này sẽ tự động chuyển sang trang bán hàng của Bách hoá Xanh (bachhoaxanh.com) - một thành viên của Thế giới Di Động phục vụ việc bán lẻ thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày.
Vui Vui là dự án thương mại điện tử của Thế Giới Di Động khởi động từ 2 năm trước. Ở thời điểm ra mắt, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị MWG từng kỳ vọng trang thương mại điện tử Vui vui sẽ tăng trưởng mạnh trong vòng 4-5 năm tham gia thị trường và vượt doanh thu chuỗi cửa hàng Thế giới Di Động.
Công ty này cũng không giấu tham vọng dẫn đầu ngành thương mại điện tử với đích đến vào năm 2020, cùng với đó là kế hoạch trở thành nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu Việt Nam.
Trong kế hoạch 2018, Ban lãnh đạo Thế giới Di Động vẫn đưa ra kỳ vọng sẽ mở rộng các ngành hàng kinh doanh trên trang Vuivui.com và "đưa dịch vụ khách hàng của Vuivui.com lên vị trí số một trong lĩnh vực thương mại điện tử".
Mặc dù vậy, Vuivui.com không đạt được kỳ vọng đề ra. Doanh thu của trang thương mại điện tử không chiếm được tỷ trọng đáng kể trong cơ cấu của Thế Giới Di Động, cũng như không có thị phần trên thị trường thương mại điện tử.

Theo các báo cáo của công ty, năm 2017, doanh thu của Vuivui chỉ khiêm tốn ở mức 73 tỷ đồng, tương đương 0,1% doanh thu của Thế Giới Di Động. Thay vào đó doanh thu online của các chuỗi bán lẻ của Thế Giới Di Động tăng trưởng mạnh mẽ.
Trong 10 tháng đầu năm 2018, doanh thu online của công ty đạt 9.848 tỷ đồng, tương đương với 13,5% tổng doanh thu của MWG. Doanhthu online tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018.
Việc đóng cửa Vuivui diễn ra trong thời điểm Thế Giới Di Động đang tập trung toàn lực cho Bách hóa Xanh, trong bối cảnh mảng bán lẻ di động đã bão hòa và điện máy không còn nhiều dư địa phát triển.
Bách hóa Xanh sẽ là động lực tăng trưởng của Thế Giới Di Động trong dài hạn và liên tục thực hiện những thay đổi mang tính chiến lược trong thời gian gần đây như tạm hoãn việc mở mới và di dời các cửa hàng sâu trong khu dân cư, lựa chọn mặt bằng cho các cửa hàngmới khai trương nằm ở các trục đường phụ, trên đường đi làm về nhà của người nội trợ.
Chuẩn hoá mô hình “thịt tươi-cá lội” với sự đầu tư đa dạng các chủng loại hàng tươi sống và FMCGs. Tập trung tối ưu doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua việc nâng cấp nâng cấp các cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn và cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn.
Triển khai thử nghiệm mô hình cửa hàng quy mô lớn 300m2, được đầu tư với tổng số lượng hơn 3000 mặthàng (hơn 300 mặt hàng tươi sống) đặt gần chợ truyền thống, khu vực đông dân cư. Mở rộng thử nghiệm mô hình chuẩn đi các tỉnh lân cận cách TPHCM 30-40km kể từ tháng 7/2018.
Chủ động rà soát để đóng các cửa hàng không đạt kết quả kinh doanh như kỳ vọng kể từ cuối tháng 8/2018.
Đến cuối tháng 10, hệ thống Bách hóa Xanh đâng có 412 cửa hàng tạo ra 3.267 tỷ đồng doanh thu từ đầu năm cho công ty. Hiện các cửa hàng Điện máy Xanh vẫn chiến doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của Thế Giới Di Động từ đầu năm (39.565 tỷ đồng từ 740 cửa hàng), sau đó là chuỗi thegioididong (29.386 tỷ đồng từ 1.038 cửa hàng).
Thế Giới Di Động tính bài cạnh tranh với điện máy giá rẻ
VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
APC Corporation: 'Con thuyền' kiến tạo những trải nghiệm độc bản
Vẫn là du thuyền, vẫn là những dịch vụ ẩm thực, âm nhạc, nhưng sự độc đáo của APC Corporation đến từ khả năng thấu hiểu và đưa ra lời giải phù hợp cho từng tệp khách hàng. Trên mỗi con tàu hay bất kỳ sản phẩm nào sau này, tập đoàn đều xây dựng một điểm nhấn thu hút riêng, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách.
Be Group bắt đầu có lãi
Kể từ khi đạt điểm hòa vốn vào năm 2020, Be Group đã chạm tới cột mốc ghi nhận EBITDA dương trên quy mô toàn công ty sau 6 năm.
Doanh nghiệp F&B giữa vòng xoáy biến động chi phí
Ngành F&B đang bước vào giai đoạn quan trọng khi khả năng định giá trở thành thước đo năng lực thích ứng.
Chi gần tỷ đô mua doanh nghiệp có đàn heo lớn thứ hai Việt Nam, De Heus mong đợi gì?
Những động thái gần đây cho thấy Việt Nam đang giữ một vị trí chiến lược trong kế hoạch bành trướng của tập đoàn chăn nuôi Hà Lan
VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
CEO Filum.ai: Giữ cái bất biến để đi qua vạn biến thời AI
Giữ vững cái bất biến để không lạc lối, linh hoạt trong vạn biến để không bị bỏ lại. Với CEO Filum.ai, đó là triết lý sống còn của doanh nghiệp trong thời AI.
Viettel lần đầu có đại diện top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á
CEO Viettel Global là một trong bốn người phụ nữ Việt Nam góp mặt tại bảng xếp hạng danh giá của Fortune, đánh dấu bước tiến mới của các nữ doanh nhân.
Hơn 2.000 phụ nữ yếu thế được tầm soát ung thư miễn phí
Năm nay, chương trình “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” đặt mục tiêu tiếp tục tầm soát ung thư miễn phí cho 2.010 phụ nữ yếu thế trên toàn quốc.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025
Tổng giám đốc Vinamilk là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này.
Ngân hàng Hong Leong và Sổ Bán Hàng bắt tay hỗ trợ khối doanh nghiệp MSME
Lần hợp tác chiến lược này nhằm hỗ trợ cho các hộ kinh doanh và khối doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) vận hành kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.
T&T Group, SHB chung tay lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Lễ hội văn hóa thế giới
Đồng hành cùng Lễ hội văn hóa thế giới tại Hà Nội 2025, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB tiếp tục khẳng định sứ mệnh tiên phong của hai doanh nghiệp không chỉ gắn với sự phát triển của nền kinh tế mà còn bền bỉ tiếp nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt, hướng đến khát vọng đưa bản sắc dân tộc vươn tầm thế giới.
                            
                            


 









        
        
        
        
        



































