Giải bơi chải thuyền rồng - ván SUP Hà Nội mở rộng năm 2025 tại Hồ Tây
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Chỉ dài 400m nhưng cầu gỗ lim trên sông Hương ngốn tới 5,7 tỷ đồng.
Câu cầu gỗ lim trên sông Hương dài 400m, rộng 4m chạy dọc bờ sông, kéo dài từ đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu – đoạn gần cầu Tràng Tiền, qua cầu Phú Xuân và kết thúc ở công viên Lý Tự Trọng đang là địa điểm tham quan và checkin được người dân Huế yêu thích nhất trong Tết 2019.





Mồng 7 Tết, dù đang giữa trưa, nhưng vẫn có rất nhiều người dân Huế - bất chấp nắng gió kéo đến ngắm cảnh cũng như chụp ảnh trên cầu, từ người lớn tuổi, nam thanh nữ tú cho đến cả các em bé. Tất nhiên, vì đang ở Huế, nên chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi mặc áo dài để ‘sống ảo’.





Mặc dù sàn cầu được lát hoàn toàn bằng gỗ lim với 16.000 thanh gỗ dày 5cm ghép lại cùng nhau, có tổng diện tích hơn 2.400m2, nhưng đi trên cầu chúng ta lại có cảm giác hết sức vững chãi, như đi trên một chiếc cầu được làm hoàn toàn từ bê tông. Đây cũng là nguyên do, sau khi cầu gỗ lim này được đưa vào sử dụng cuối năm 2018, những ngờ vực quanh dự án này hoàn toàn biến mất, vì rõ ràng giá trị vật chất lẫn tinh thần mà nó mang lại xứng với con số 5,7 tỷ đồng.




Bên cạnh đó, kinh phí xây dựng cây cầu độc đáo này được tài trợ hoàn toàn bởi Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) - được thành lập vào năm 1991 dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao và Thương Mại Hàn Quốc nhằm thực hiện các hoạt động hợp tác kỹ thuật và viện trợ không hoàn lại của chính phủ Hàn Quốc đối với các nước đang phát triển; chứ không phải dùng ngân sách của Nhà nước Việt Nam.


Cây cầu bằng gỗ lim này là dự án nhỏ trong dự án thí điểm lớn mang tên “Xây dựng mạng lưới kết nối hệ thống tuyến đường đi bộ phía Nam sông Hương, thành phố Huế”, trị giá 3 triệu USD. Ngoài cây cầu bằng gỗ lim, dự án thí điểm này còn có các hạng mục khác như bến thuyền, sân khấu biểu diễn ngoài trời, hệ thống giao thông, đường đi bộ dọc bờ sông nối từ khu vực cầu Phú Xuân đến nhà hàng Festival, hệ thống chiếu sáng và các hạng mục phụ trợ khác.


Đây là một phần của dự án điều chỉnh quy hoạch chung của TP. Huế do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ, thông qua KOICA, với tổng kinh phí hỗ trợ không hoàn lại 6 triệu USD.
Sự kiện do Vietnam Airlines tổ chức, thu hút sự tham gia sôi nổi của 423 vận động viên đến từ các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem Tower ‘đắp chiếu’ lãng phí 10 năm qua đã khiến 8 cựu lãnh đạo của Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị điều tra, khởi tố.
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.
Sau khi bão số 11 suy yếu, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục hứng chịu mưa lớn kéo dài, gây ra lũ vượt mức lịch sử trên sông Cầu, sông Thương.
Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ chính thức khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu (Philippines) với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.
Ba giải pháp để kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt thị trường, song việc triển khai cần tránh những "tác dụng phụ" không mong muốn.
Doanh nghiệp dân tộc là nền tảng quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, không chỉ góp phần thúc đẩy tăng trưởng mà còn đại diện cho bản sắc văn hóa và niềm tự hào dân tộc.
Sử dụng "Bộ đôi sinh lời" của Ngân hàng Quốc tế (VIB), bạn không chỉ nhận lợi ích kép đến 9,3% từ tài khoản "Siêu Lợi Suất" và thẻ thanh toán toàn cầu VIB Smart Card, mà còn bước vào "Vũ trụ sinh lời", nơi các lợi ích nối dài theo từng giao dịch, mọi hành vi tài chính của bạn đều có thể trở thành trải nghiệm sinh lời.
Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.