Khởi nghiệp
Ứng dụng chatbot của nhóm bạn 9x thu hút hơn 200.000 người dùng
Các đối tác của startup này đều là các tên tuổi lớn như: Viettel Post, Grab, Kokobay, Foody, Vnpay, Momo... Trong tương lai, nhóm có dự định gọi vốn vòng hạt giống khoảng 1,5 đến 2 triệu USD để mở rộng ra các thị trường Thái Lan, Philippines.
Phát triển Chatbot là một trong những xu hướng khởi nghiệp bùng nổ ở Việt Nam và trên toàn cầu trong năm 2017 cùng với công nghệ blockchain, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và những thành tựu khác của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Ở Việt Nam, một số nhà phát triển ứng dụng đã lập trình và hoàn thiện được Chatbot tích hợp trong nền tảng trò chuyện của Facebook.
Messenger cũng đã tiến hành sử dụng Chatbot để tạo hệ sinh thái kết nối cộng đồng người sử dụng. Với việc đẩy mạnh Chatbot trong nền tảng Facebook Messenger, cộng với lợi thế hơn 2 tỷ người dùng và hơn 50 triệu doanh nghiệp đang hoạt động, mạng xã hội lớn nhất hành tinh tạo ra sự thay đổi về công nghệ và thương mại trên toàn thế giới.
Tháng 4/2016, mạng xã hội Facebook chính thức ra mắt công nghệ Chatbot trên Messenger. Với công cụ này, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có thể phục vụ thêm nhiều khách hàng với hình thức tương tác thân thiện, dễ tiếp cận.
Tuy nhiên, các sản phẩm đa phần chỉ mới tập trung vào việc thiết lập nền tảng, còn lại người dùng phải tự xây dựng và "huấn luyện" chatbot. Vì vậy, các chủ doanh nghiệp phải am hiểu về lĩnh vực công nghệ Chatbot hoặc cần đến sự trợ giúp từ phía nhà cung cấp trong quá trình sử dụng sản phẩm.
Nhận thức được điều này, nhóm các chàng trai 9x gồm Lê Anh Tiến, Nguyễn Tùng, Hoàng Minh Phú đã tìm cách đơn giản hóa Chatbot và biến chúng trở thành các công cụ bán hàng đắc lực trên Facebook. Nền tảng Bot Bán Hàng (botbanhang.vn) ra mắt người dùng vào 1/11/2017.

Xuất phát từ nhu cầu bán hàng trên mạng xã hội Facebook và muốn tự động hóa hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trên Messenger, botbanhang.vn được phát triển với mục tiêu giúp các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu thời gian kinh doanh và vận hành thông minh, hiệu quả dựa trên Messenger của Facebook.
Cụ thể, botbanhang.vn đã tích hợp website, fanpage vào ứng dụng Messenger của Facebook. Khách hàng có thể xem, mua hoặc tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ ngay trên messenger thay vì truy cập vào các trang thương mại điện tử như hiện nay. Mọi hoạt động như đặt mua hàng, thanh toán đều được thực hiện nhanh chóng chỉ với vài lần chạm màn hình điện thoại.
Ngoài ra, ứng dụng này cũng có tính năng trả lời khách hàng tự động theo đúng nội dung câu hỏi, giúp các đơn vị kinh doanh giải quyết bài toán tiết kiệm nhân sự, giảm trừ chi phí đầu vào hiệu quả.
"Botbanhang.vn mang những tính năng đặc trưng của một nền tảng quản lý bán hàng như bán hàng tự động trên Messenger, tối ưu hóa quản lý nội bộ và chuỗi cung ứng. Đặc biệt, botchat này còn có tính năng quản lý quan hệ khách hàng, tạo data khách hàng và tự động tiếp thị sản phẩm", Lê Anh Tiến cho biết.
Ứng dụng được lập trình và đào tạo để thu thập tư liệu người dùng, phân tích hành vi, sở thích mua sắm, những mối quan tâm của khách hàng cũng như có khả năng đưa ra các dự báo để marketing tự động cho sản phẩm.
Ứng dụng được sử dụng phổ biến và đa dạng trong các lĩnh vực tư vấn, chăm sóc người dùng, marketing, quảng cáo, trả lời khách hàng...ở tất cả các nhóm ngành, sản phẩm, dịch vụ như: ẩm thực và đồ uống, sản phẩm công nghệ, điện gia dụng, nông sản, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, thời trang, đồ chơi, nhà cửa, sách, văn phòng phẩm, quà tặng, kiến trúc...

Theo Lê Anh Tiến, với ứng dụng botbanhang.vn, những người không am hiểu về công nghệ vẫn có thể sử dụng được. "Việc của người dùng chỉ là chạm, chạm và chạm mà thôi", nhà sáng lập này nói.
Cuối năm 2017, sản phẩm nhận được gói hỗ trợ sử dụng dịch vụ trị giá 30.000 USD từ Facebook và Amazon trong khuôn khổ dự án FbStart - chương trình toàn cầu được thiết kế nhằm giúp những người mới khởi nghiệp xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
Tính đến tháng 5 năm 2018, ứng dụng này đã có hơn 75.000 người dùng, 1.800 trang mạng tương tác với ứng dụng, 6.000 người dùng tương tác vào Fanpage và gần 70.000 sự kiện tương tác với hệ thống của botbanhang.vn.
Năm 2019, botbanhang.vn đã thu hút hơn 200.000 người dùng. Các đối tác của startup này đều là các tên tuổi lớn như: Viettel Post, Grab, Kokobay, Foody, Vnpay, Momo...
Sau hơn một năm hoạt động, với lượng dữ liệu khổng lồ thu được từ tương tác với người dùng, nhóm dự định sẽ ứng dụng công nghệ blockchain để cấu trúc và bảo vệ dữ liệu cho toàn bộ hệ thống. Trong tương lai, nhóm có dự định gọi vốn vòng hạt giống khoảng 1,5 đến 2 triệu USD để mở rộng ra các thị trường Thái Lan, Philippines.
Việt Nam thiếu vắng startup Kỳ lân thời hậu VNG
Việt Nam thiếu vắng startup Kỳ lân thời hậu VNG
Trở thành startup Kỳ lân là mục tiêu vươn tới của mọi công ty khởi nghiệp nhưng tại Việt Nam, 15 năm trở lại đây ngoài cái tên VNG chưa có thêm startup nào đạt tới đỉnh cao này. Điều gì đang thực sự diễn ra với "giới startup Việt"?
Chính thức: Startup công nghệ Việt Nam được miễn thuế 4 năm và giảm 50% cho 9 năm tiếp theo
Nghị định 13/2019/NĐ-CP về doanh nghiệp khoa học và công nghệ vừa được Chính phủ ban hành, nêu rõ nhiều chính sách ưu đãi doanh nghiệp khoa học và công nghệ như miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước; ưu đãi tín dụng...
Hàng triệu USD được rót vào các startup Việt trong ngày đầu năm 2019
Liên tiếp là các khoản đầu tư hàng triệu USD vào các startup Việt Nam nổi bật như: Luxstay, WeFit, JAMJA, Finhay, TheBank.vn, KYNA... Mà đứng sau đó đều có bóng dáng của shark Dzung Nguyễn cùng quỹ đầu tư CyberAgent Capital Việt Nam.
'Uber xe tải' - Logivan của Việt Nam nhận vốn 5,5 triệu USD
Nguồn vốn mới sẽ được Logivan đầu tư vào phân tích dữ liệu, đồng thời tăng hiệu quả chuỗi cung ứng đã kết nối hơn 22.000 đối tác vận tải, đáp ứng nhu cầu vận chuyển cho gần 11.000 chủ hàng trên toàn quốc.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.
Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn
Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
















































