Khởi nghiệp
Uber trong ngành telemarketing của Việt Nam gọi vốn triệu USD
Telepro là nền tảng kết nối doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc telemarketing với hơn 15.000 tư vấn viên và doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng mỗi tháng.
Từng làm quản lý nhân viên kinh doanh cho nhiều doanh nghiệp, Nguyễn Trung Hiếu - đồng sáng lập và CEO Telepro đã chứng kiến nhiều hạn chế của mô hình telesale truyền thống. Đó là chi phí tuyển dụng đào tạo cao, nhưng độ gắn bó của các tư vấn viên thấp, nỗi lo về đột biến dữ liệu mùa cao điểm, chất lượng những cuộc gọi không thể kiểm soát và thông tin khách hàng có thể bị rò rỉ bất cứ lúc nào.
"Sau khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy không chỉ có những doanh nghiệp mình đã từng làm gặp phải vấn đề trên, mà có hàng trăm doanh nghiệp đều chung hoàn cảnh như vậy. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp quy mô nhỏ việc này còn khó khăn hơn. Khi đó, nhìn cách Uber và Grab hoạt động trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi băn khoăn liệu có thể áp dụng công nghệ vào telesale hay không", Nguyễn Trung Hiếu nói.
Trải qua khảo sát với 90% khách hàng cảm thấy hứng thú khi áp dụng công nghệ vào nghề nghiệp này, Hiếu cùng bạn bè sáng lập nên Telepro. Đây là nền tảng kết nối các doanh nghiệp với hàng ngàn tư vấn viên chuyên nghiệp và tự do trên khắp Việt Nam để thực hiện công việc tele-marketing (tiếp thị và chăm sóc khách hàng qua điện thoại).
Hiểu đơn giản, Telepro giống như Uber trong ngành Telesale, Telemarketing, là giải pháp tiết kiệm chi phí cho những doanh nghiệp sử dụng telesale truyền thống (như là lương, văn phòng, chi phí điều hành...). Bên cạnh đó là vấn đề bảo mật thông tin khách hàng.
Trong đó, Telepro cung cấp giải pháp toàn diện cho các doanh nghiệp với 3 ưu điểm: sở hữu hàng ngàn tư vấn viên, cung cấp hệ thống báo cáo thuận tiện cho chủ công ty và cung cấp hệ thống giám sát cuộc gọi ứng dụng công nghệ mới.
So với các đơn vị truyền thống, Telepro có khả năng tăng quy mô nhanh chóng, vì không phải tuyển dụng tư vấn viên cố định, không cần trang bị chỗ ngồi, không cần các công cụ hỗ trợ vì chỉ làm việc trên một nền tảng duy nhất.

"Ví dụ, để tìm được địa điểm làm việc cho 1.000 người là tương đối khó. Còn Telepro không cần như vậy. Telepro có thể tăng số lượng tư vấn viên rất nhanh, vì chỉ cần có điện thoại thông minh, đăng ký vào dịch vụ, làm bài test và tham gia đào tạo là trở thành tư vấn viên của Telepro", Hiếu giải thích.
Với việc áp dụng công nghệ vào ngành Telesale, Telemarketing, CEO Telpro khẳng định, startup này hoàn toàn có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ ngay cả khi số lượng các tư vấn viên tăng nhanh chóng. Theo Nguyễn Trung Hiếu, các tư vấn viên khi gọi điện sẽ băng ghi âm, có công cụ đánh giá chất lượng, từ đó giúp phân tích, đào tạo và sửa lỗi cho các tư vấn viên tức thời.
Từ hơn 3.000 tư vấn viên vào tháng 11/2018, Telepro đã tăng lên hơn 15.000 tư vấn viên tính đến tháng 10/2019. Doanh số đạt khoảng 1 tỉ đồng/tháng. Dù mới chỉ ra mắt gần một năm nhưng giải pháp của Telepro đã chinh phục được hàng loạt doanh nghiệp lớn như: Vietcombank, Viettel, Novaland, Unilever, Topica Edtech Group,….
Nhóm sáng lập Telepro từng kêu gọi thành công 250.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần. Gần đây nhất, Telepro đã xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam, kêu gọi thành công 1 triệu USD từ Shark Dzung Nguyễn. Bên cạnh đó, startup này cũng đang gọi vốn thêm 1 triệu USD nữa với tham vọng mở rộng sang các nước khu vực Đông Nam Á.
"Thương hiệu Telepro sử dụng tên miền ".me" vì muốn sản phẩm đi được ra toàn cầu. Đội ngũ tư vấn viên muốn đi các nước trong khu vực, đến Philippines để gọi telesale cho Mỹ và Châu Âu", CEO Telepro chia sẻ.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
Viettel Pay lấn sân lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Khoảng 6 triệu người dùng Viettel Pay sẽ được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến thông qua sự hợp tác giữa nền tảng thanh toán này và Doctor Anywhere, công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ trực tuyến.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
Chi nhánh ở Thái mới đi vào hoạt động khoảng 20 ngày nhưng 30Shine đã đón trên 1.000 lượt khách nhờ dịch vụ chuyên nghiệp, giá cả hết sức cạnh tranh.
Mô hình nhượng quyền, cho thuê khách sạn tại Việt Nam lên ngôi
Khởi đầu với hơn 90 khách sạn nhượng quyền trải dài tại 6 tỉnh thành, OYO Hotels lên kế hoạch mở rông quy mô hoạt động kinh doanh lên tới 10 thành phố tại Việt Nam vào cuối năm 2020. Đi kèm với đó là cam kết đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.
Vua Nệm lên kế hoạch IPO vào năm 2023
Để hiện thực hóa kế hoạch IPO, Vua Nệm chính thức mời ông Craig Schmeizer, người sáng lập Resident Home, cha đẻ của Nectar Sleep, thương hiệu nệm online hàng đầu nước Mỹ về tham gia Hội đồng Quản trị của công ty.
Chuyên gia hiến kế huy động hàng trăm tấn vàng trong dân
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Hải An muốn nâng mục tiêu lợi nhuận
Công ty CP Vận tải và xếp dỡ Hải An công bố tài liệu tổ chức đại hội cổ đông bất thường, dự kiến tăng mạnh mục tiêu sản lượng, lợi nhuận và doanh thu.
FPT đạt chứng nhận cao nhất về AI tạo sinh
Chứng nhận này khẳng định năng lực của FPT trong việc hỗ trợ khách hàng xây dựng dịch vụ, công cụ và hạ tầng cốt lõi với công nghệ AI tạo sinh.
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới
Tại Vietnam Future Economy Summit 2025 do Bloomberg Businessweek Vietnam tổ chức, trong phiên thảo luận “Tư duy lãnh đạo mới: Từ di sản đến bứt phá”, ông Đỗ Quang Vinh – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) – đã chia sẻ nhiều góc nhìn sâu sắc về vai trò của thế hệ lãnh đạo trẻ trong thời đại số.
Vicostone tiên phong triển khai ESG vì tương lai bền vững
Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng đang dịch chuyển mạnh mẽ theo hướng phát triển bền vững, Vicostone đã sớm khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong ứng dụng ESG trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, với mục tiêu kiến tạo tương lai xanh thông qua hoạt động sản xuất có trách nhiệm.
Sun Group tiếp nhận hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
Thỏa thuận 01/2025/TT giữa ACV, UBND tỉnh An Giang và SAC (thuộc Tập đoàn Sun Group) đánh dấu bước ngoặt pháp lý quan trọng, mở đường cho dự án mở rộng sân bay Phú Quốc quy mô 1.050 ha và nâng công suất lên 20 triệu khách/năm.
Sandoz Việt Nam nỗ lực giải vấn nạn kháng kháng sinh
Sandoz Việt Nam cùng Tổng hội Y học Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược nâng cao nhận thức và phòng chống kháng kháng sinh.
















































