Nhịp cầu kinh doanh
HDBank định hướng phát triển “Happy Digital Bank”
"Happy Digital Bank” cũng là chủ đề Báo cáo thường niên năm 2019 của Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank).
Năm 2019, HDBank đã có một niên độ kinh doanh bứt phá, kế thừa hiệu quả vượt trội của các năm liền trước, khẳng định vị thế và thương hiệu HDBank cả trong nước lẫn quốc tế, mang lại lợi ích cao cho khách hàng, cổ đông, ngân hàng, các đối tác và toàn xã hội.
Theo công bố trong báo cáo thường niên, đến 31/12/2019, HDBank có tổng tài sản hợp nhất đạt 229.477 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 20.381 tỷ đồng, tăng 21,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lợi nhuận trước thuế đạt 5.018 tỷ, tăng 25,3% so với năm 2018 và là mức cao nhất từ trước đến nay. Hệ số sinh lời trên tài sản bình quân (ROAA) và hệ số sinh lời trên vốn chủ sở hữu bình quân (ROAE) lần lượt đạt 1,8% và 21,6% - tăng cao hơn so với năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ HDBank được kiểm soát chặt ở mức dưới 0,98%, thuộc nhóm có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất toàn ngành.
Với kết quả kinh doanh tích cực, HDBank đã ghi dấu một giai đoạn 30 năm phát triển đầy bản lĩnh, khẳng định vị thế ngân hàng có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững, an toàn, chất lượng hàng năm, luôn tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội.
Năm 2020, HDBank xác định là năm bản lề của chuyển đổi số. Theo đó, số hóa là giải pháp trọng tâm để đạt các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2020 – 2030. HDBank đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào sản phẩm, dịch vụ, đi trước, đón đầu công nghệ 4.0 trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, chuyển đổi công nghệ số, thanh toán không dùng tiền mặt hàng tỷ đô la hàng năm, phát triển Fintech, ngân hàng số Digital Bank trên nền tảng an toàn, bảo mật, tiêu chuẩn quốc tế, hướng đến phục vụ 40 triệu khách hàng.
Kiên định chiến lược phát triển bền vững, gắn kết hài hòa mục tiêu phát triển kinh tế và đồng hành cùng cộng đồng xã hội trong mọi hoạt động, HDBank luôn kịp thời đưa ra chiến lược phát triển phù hợp với từng thời kỳ.
Ứng phó với dịch bệnh Covid19, HDBank đã sớm thành lập Ủy ban khẩn cấp phòng chống dịch và đã có những hoạt động hiệu quả. HDBank đã triển khai những biện pháp thiết thực nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên, khách hàng và sự an toàn cho cả hệ thống HDBank trên cả nước.
Góp phần hỗ trợ cho nền kinh tế và sát cánh, đồng hành cùng khách hàng trong hoàn cảnh nhiều thách thức, HDBank đã triển khai nhiều gói tín dụng cho nhiều đối tượng khách hàng như cho vay ưu đãi lãi suất chỉ từ 6,5%, miễn giảm lãi suất từ 2 - 4,5%, cho vay bình ổn giá các mặt hàng thiết thực, các đơn vị Dược và cung ứng vật tư y tế, các doanh nghiệp vay trả lương cho nhân viên...; triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, miễn, giảm phí thanh toán...
Cùng cả nước chống dịch, HDBank đóng góp 10 tỷ đồng cho Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam cho chương trình phòng chống Covid-19 và xâm nhập mặn tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Với ngành y tế TP. HCM, HDBank ủng hộ 1.000 giường y tế giá trị tương đương 3 tỷ đồng; tặng trang thiết bị, vật tư cho 5 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long bị hạn hán, xâm nhập mặn với giá trị tương đương gần 2 tỷ đồng.
Được biết, trong đại dịch kết quả kinh doanh Quý I/2020 của HDBank cũng hết sức khả quan, vượt kế hoạch đề ra.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và toàn cầu đang chịu tác động của dịch Covid-19, thông điệp của Báo cáo thường niên HDBank khẳng định, “HDBank, với tinh thần luôn lạc quan tin tưởng, luôn tìm thấy cơ hội trong thách thức, chúng ta sẽ đi qua đại dịch một cách tốt nhất và lớn mạnh hơn nữa. Chúng ta hạnh phúc được sống và làm việc tại HDBank, Happy Digital Bank - Ngân hàng số hạnh phúc trong thời đại mới”.
Hỗ trợ khách hàng vượt Covid-19, HDBank giảm sâu lãi suất cho vay
HDBank bổ nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc
Ông Nguyễn Hữu Đặng được bổ nhiệm mới vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT và ông Phạm Quốc Thanh giữ vị trí Tổng Giám đốc HDBank.
Hỗ trợ khách hàng vượt Covid-19, HDBank giảm sâu lãi suất cho vay
Thực hiện các chỉ đạo và định hướng của Chính phủ cũng như Ngân hàng nhà nước, đồng thời chủ động đưa ra các gói hỗ trợ dành cho khách hàng và theo sát diễn biến dịch bệnh, HDBank sẽ tự động giảm sâu lãi suất vay đến 4,5% từ 31/3.
HDBank ra mắt chương trình "Tải app HDBank - Ring Vespa sành điệu'
Từ nay đến hết ngày 31/05/2020, HDBank dành tặng hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng tham gia chương trình “Tải App HDBank – Rinh Vespa sành điệu” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.
HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ
Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam từ nay có thêm cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp xuất khẩu Mỹ uy tín để nhập hàng hóa nông sản với đa dạng mặt hàng, chi phí cạnh tranh theo Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Tài trợ, bảo lãnh tín dụng (L/C) của HDBank.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
T&T Group ký hợp tác chiến lược với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Tập đoàn T&T Group và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ tạo động lực cho việc tăng cường kết nối, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cộng đồng doanh nghiệp trẻ trên phạm vi toàn quốc.
'Bản đồ kết nối' triệu cơ hội và dòng chảy thương mại toàn cầu tại Ocean City
Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội, siêu đô thị Ocean City 1.200ha đang định hình lại cách con người sống, làm việc và tận hưởng. Hơn 90.000 cư dân hiện hữu, và sẽ tăng lên 200.000 trong tương lai, hình thành nên bản đồ kết nối cộng đồng “Ocean Cityzen Map” sôi động chưa từng có tại điểm đến an cư, lập nghiệp, nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế.
Nâng tầm phong cách sống với căn hộ cao tầng Park Residence của Sun Group
Không chỉ tìm nơi an cư đơn thuần, xu hướng của người mua nhà hiện nay là tìm kiếm không gian “sống chất” để tận hưởng tiện nghi, kết nối cộng đồng và phát triển bản thân trong môi trường lành mạnh, văn minh.
Number 1: Hành trình bền bỉ từ công nghệ vô trùng đến sứ mệnh tiếp năng lượng cho người Việt
Suốt hơn 20 năm, Number 1 không chỉ tiếp năng lượng cho nhiều thế hệ người Việt mà còn tiên phong trong công nghệ sản xuất xanh, sạch, bền vững. Từ dây chuyền Aseptic hiện đại đến những bạn trẻ được tiếp năng lượng sống trọn vẹn với đam mê và hoài bão, mỗi chai Number 1 đã trở thành nguồn cảm hứng, khẳng định sự đồng hành bền bỉ của nhãn hàng.
Chuyên gia đề xuất cách tính mới thuế hộ kinh doanh
Theo Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, ngưỡng doanh thu tính thuế hộ kinh doanh có thể được nâng lên khoảng 300 - 350 triệu đồng, với cơ chế miễn thuế phần doanh thu dưới ngưỡng.
Cảnh báo khẩn từ Airbus: 81 tàu bay của Việt Nam bị ảnh hưởng
Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.
TP.HCM thúc tiến độ dự án cầu Cần Giờ, Thủ Thiêm 4 và Phú Mỹ 2
Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.
Giấc mơ quốc gia xuất khẩu tài sản số không xa
Tài sản số đang trở thành cơ hội để doanh nghiệp trong nước mang ngoại tệ về Việt Nam, thay vì gắn mác đầu cơ, hay “mì ăn liền”.
Những chuyến đi ngắn để làm mát tâm trí của Gen Z
Khi nhịp sống hối hả tạm lắng xuống, người trẻ tìm đến những chuyến đi ngắn, tận hưởng khoảng lặng để tái cân bằng. Giữa xu hướng “coolcation”, họ không chỉ đi để nghỉ ngơi mà còn để lấy lại sự hứng khởi, tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho giai đoạn áp lực cuối năm.
Ông Vũ Đại Thắng làm Chủ tịch Hà Nội
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.
Chủ tịch Bảo Hưng Invest và tham vọng tạo dấu ấn 'luxury Việt Nam'
Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Bảo Hưng Nguyễn Thị Hương Lan tâm huyết với việc lấy bản sắc văn hoá bản địa để kiến tạo nên một sản phẩm 'luxury Việt Nam' đích thực.
.jpg)
.jpg)



















































