Doanh nghiệp
Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại
Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.

Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021, thông qua kế hoạch doanh thu 33.491 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế gần 5.300 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020.
Đánh giá ngành bia năm 2021, lãnh đạo Sabeco cho rằng ngành bia tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 và những quy định khắt khe về sử dụng đồ uống có cồn của Chính phủ. Dịch Covid-19 gây ra thiệt hại ngắn hạn và Luật phòng chống tác hại rượu bia lại có ảnh hưởng trong dài hạn.
Mặc dù vậy, điểm sáng là Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh và thế giới đã nghiên cứu, triển khai thành công vacine ngừa Covid-19. Nền kinh tế Việt Nam thuộc nhóm phát triển nhanh với GDP và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, tốc độ phát triển đô thị hóa mạnh. Dân số Việt Nam đang trên đà tăng, cơ cấu dân số nằm trong thời kỳ “dân số trẻ”. Đây là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ và hỗ trợ cho sự tăng trưởng trong tương lai của thị trường bia.
Lý giải về việc năm 2021 Sabeco đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết năm nay Sabeco sẽ đẩy mạnh chi phí quảng cáo, khuyến mãi để cạnh tranh. Thêm vào đó, giá thành nguyên vật liệu đầu vào tăng nên doanh thu kế hoạch tăng 20% và lợi nhuận chỉ tăng 7%.
Kế hoạch kinh doanh 2021 được lên từ tháng 1, trước thời điểm tái bùng phát dịch Covid-19 nên mục tiêu tăng doanh thu 20% không dễ dàng. Dù vậy, ban lãnh đạo vẫn giữ nguyên cam kết và cố gắng hoàn thành.
Ông Neo Gim Siong Bennett – Tổng giám đốc và ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT nhấn mạnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 thực sự cao, đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động.
Năm ngoái, Sabeco đã cho ra mắt nhiều loại bia như Lạc Việt, Saigon Chill và Saigon Gold, trong đó Sài Gòn Chill được đón nhận tốt và có tiềm năng lớn về sản lượng, lợi nhuận.
Sabeco cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn, dự kiến phần trăm chi phí quảng cáo tiếp thị trên doanh thu của Sabeco sẽ tăng lên. Chiều ngược lại, công ty sẽ bù đắp khoản chi phí tăng này thông qua việc đẩy mạnh cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Công ty cũng cho biết.những chi phí nguyên vật liệu đầu vào khá khó kiểm soát nên doanh nghiệp sẽ tập trung cải thiện những yếu tố có thể kiểm soát được như tăng giá, chuyển đổi danh mục sản phẩm hay tối ưu hóa sản xuất. Công ty cũng mở rộng quy mô sản xuất thông qua đầu tư xây dựng nhà máy Sabeco Quảng Ngãi, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay.
Năm 2020, ngành bia rượu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 cũng như Nghị định 100. Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả. Điều này tác động làm giảm sâu lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt với Sabeco khi đây là công ty bia lớn nhất Việt Nam. Công ty có 26 nhà máy bia trên cả nước, tổng công suất trên 2 tỷ lít/năm.
Kết quả, năm 2020 Sabeco ghi nhận doanh thu 28.136 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019. Nhờ tối ưu chi phí, lợi nhuận công ty giảm 8%, đạt 4.937 tỷ đồng.
Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Sau nhà máy, Lego mở trung tâm phân phối khu vực tại Việt Nam
Đây là trung tâm phân phối thứ hai của Lego tại châu Á – Thái Bình Dương, bên cạnh cơ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc.
'Đầu tàu' bất động sản thúc đẩy đà tăng trưởng của Taseco Group
Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Taseco Group gắn liền với hai trụ cột là Taseco Airs và Taseco Land, trong đó mảng bất động sản trở thành động lực chính.
Chủ tịch Phùng Anh Tuấn: Công nghệ là động lực tăng trưởng tiếp theo của F88
Ông Phùng Anh Tuấn và đội ngũ đã chứng minh rằng, bằng sự kiên định, minh bạch và công nghệ, F88 hoàn toàn có thể viết lại định nghĩa của cả một ngành.
Bất ngờ giá trị thương hiệu các hãng hàng không Việt
Giá trị thương hiệu Vietjet Air tiếp tục tăng và được Brand Finance định giá ở mức 417 triệu USD.
Lợi thế cạnh tranh mới của khu nghỉ dưỡng xanh
Từ điện mặt trời đến thủy điện siêu nhỏ, hai khu nghỉ dưỡng biến thiên nhiên thành đối tác, kiến tạo trải nghiệm nghỉ dưỡng bền vững.
Hậu sáp nhập tỉnh thành, dòng tiền đầu tư bất động sản công nghiệp đổ về đâu?
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
VNG đặt cược vào giấc mơ Nasdaq trong tầm nhìn toàn cầu
Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho biết quyết tâm làm mới mình và theo đuổi những giấc mơ lớn, lấy cảm hứng từ sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước.
Ngân hàng Nhà nước lên tiếng về sự cố tại trung tâm CIC
Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo CIC khẩn trương báo cáo và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý, đồng thời đảm bảo hoạt động được liên tục, thông suốt.
Nghị định 245: Hoàn thiện khung pháp lý, khơi thông vốn ngoại, tăng khả năng nâng hạng
Các quy định mới được kỳ vọng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam.
JCB công bố định hướng thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam
JCB vừa ra mắt thông điệp "Japan cùng bạn", kết nối người dùng với các thương hiệu mang tinh thần Nhật Bản đi kèm ưu đãi, kỳ vọng cán mốc 4 triệu thẻ năm nay.
Động thái mới của Mỹ có thể khiến thủy sản Việt Nam mất nửa tỷ USD mỗi năm
Mỹ bất ngờ thông báo từ chối công nhận tương đương đối với 12 nghề khai thác hải sản của Việt Nam, dự kiến gây thiệt hại lớn cho nhiều doanh nghiệp thủy sản.