Khởi nghiệp
Startup Việt cạnh tranh 'kỳ lân' khách sạn OYO
Startup khách sạn HANZ hiện đã có mặt ở 22 thành phố và có hơn 200 đối tác khách sạn đang sử dụng hệ thống tại Việt Nam.
Trần Bá Hoàng Minh và Tân Trần đến Shark Tank Việt Nam gọi vốn cho Công ty Cổ phần công nghệ HANZ số tiền 100.000 USD đổi lấy 1,5% cổ phần. HANZ chuyên cung cấp giải pháp chuyển quyền thương hiệu và tối đa hóa doanh thu cho các khách sạn.
Startup này chuyên cải tạo lại khách sạn, nâng cấp hạng phòng theo hướng tiện nghi, sạch sẽ và giúp gia tăng lượng khách bằng cách đưa khách sạn lên hệ thống bán hàng toàn cầu. Đích đến của HANZ đó là có thể cạnh tranh sòng phẳng với "kỳ lân" OYO.
Nhà sáng lập Trần Bá Hoàng Minh phân tích, hiện thị trường khách sạn đang có 2 phân khúc. Phân khúc từ 4 sao trở lên do các công ty quản lý hàng đầu thế giới như: InterContinental, Hyatt… quản lý. Phân khúc từ 3 sao trở xuống do các đơn vị của Indonesia, Ấn Độ và Singapore quản lý. HANZ đang hướng đến phân khúc thứ hai.
HANZ tiếp cận khách sạn trên 3 khía cạnh: tăng doanh thu lên 20% qua sự điều chỉnh giá của hệ thống ASE (Automated Sales Engine – Công cụ bán hàng tự động), cắt giảm 18% chi phí marketing và nhân sự không hiệu quả, nâng cao chất lượng khách sạn.
Về dịch vụ, HANZ có hệ thống ASE, tự động hóa các kênh marketing, đồng bộ giá trên các kênh phân phối OTA (online travel agent – đại lý booking trực tuyến), GDS (Global Distribution System – hệ thống phân phối toàn cầu), chuẩn hóa dịch vụ 3 sao.

Tại Việt Nam, HANZ đã mở rộng ra 22 thành phố và có hơn 200 đối tác khách sạn đang sử dụng hệ thống. Mục tiêu tiếp theo của HANZ là mở rộng nhanh trong 18 tháng để đạt được 86 thành phố tại Việt Nam và mở rộng ra 4 nước Đông Nam Á với khoảng 3.000 khách sạn.
Năm 2021, GMV (Gross Merchandise Volume - tổng giá trị giao dịch) của HANZ đạt khoảng 25 tỷ đồng, doanh thu thuần đạt 2,5 tỷ đồng, lợi nhuận là 1,2 tỷ đồng.
Theo đó, HANZ cung cấp một giải pháp công nghệ để quản trị tất cả các nền tảng bán hàng và nền tảng marketing, quản trị OTA… Startup sẽ là người đầu tư chi phí để nâng cấp khách sạn đạt chuẩn 3 sao và trừ luôn vào chi phí mang khách về.
Cung cấp thêm thông tin về bức tranh tài chính, Hoàng Minh cho biết HANZ hiện có 4 cổ đông, trong đó Hoàng Minh và Tân Trần giữ 80% cổ phần.
Anh sẽ dành 60% để phát triển hệ thống booking engine và ASE để tạo ra hệ thống booking platform (nền tảng booking). Lợi nhuận sẽ đạt 15 tỷ đồng vì khi mở rộng, công ty chỉ cần nhân sự tới các thành phố, còn lại đã có công nghệ giải quyết.
Shark Hùng Anh cho biết ông cùng nghề với startup và đang làm hệ thống OTA là Travelner.com được khoảng 2 năm. Muốn đi lâu dài với Startup nên ông đề nghị đầu tư 300.000 USD để sở hữu 35% cổ phần.
Nếu startup đạt được hiệu suất như đã nói, ông sẽ đầu tư thêm 200.000 USD, tổng số đầu tư sẽ là 500.000 USD và sở hữu 30% cổ phần.
Hoàng Minh đề xuất nếu trong vòng 24 tháng, lợi nhuận vượt quá số tiền Shark đầu tư thì startup sẽ mua lại 10% cổ phần từ Shark với định giá bằng hiện tại và trả 15% lãi suất. Shark Hùng Anh đồng ý, khép lại thương vụ thành công với HANZ.
Nỗi trăn trở của CEO Phạm Kim Hùng
Nỗi trăn trở của CEO Phạm Kim Hùng
CEO Phạm Kim Hùng thừa nhận, trong sự phát triển của Base, đội ngũ này đã nhận ra rất nhiều việc “phải làm bằng mọi giá” như: phải tạo ra những sản phẩm tốt nhất, phải thật sự chăm chỉ và phải luôn đứng trên đôi chân của mình để xây dựng một nền tảng tài chính lành mạnh...
Cựu CEO WeFit tiếp quản startup giáo dục Kiến Guru
Kiến Guru được thành lập từ 2019, hiện nay ứng dụng học tập với công nghệ độc quyền ADAPTO - adaptive learning (học tập thích ứng) đã có hơn 2,5 triệu học sinh.
Aura Network gọi vốn 5 triệu USD từ vòng hạt giống và chiến lược
Thành lập từ tháng 11/2021, Aura Network đã khởi chạy thành công 2 mạng testnet là Serenity và Halo, dành riêng cho lập trình viên.
Thêm giải pháp về nguồn vốn và thanh toán cho DNVVN
Funding Societies, nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho biết đang sáp nhập với CardUp – giải pháp thanh toán khu vực, gia tăng lựa chọn thanh toán cho khách hàng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Tài chính về việc bỏ thuế khoán
Từ 2026, thuế khoán sẽ bị bãi bỏ, hàng triệu hộ kinh doanh loay hoay chuẩn bị, trong khi Bộ Tài chính khẳng định hỗ trợ toàn diện.
13 năm liền được chọn mua nhiều nhất: Vinamilk có gì đặc biệt?
13 năm qua, thương hiệu Vinamilk là cái tên dẫn đầu danh sách được chọn mua nhiều nhất ngành sữa và FMCG, theo báo cáo từ Kantar Việt Nam.
Không 'bỏ nữ giới lại phía sau', doanh nghiệp sẽ 'xanh' hơn
Thiếu vắng lãnh đạo và lao động nữ cản trở doanh nghiệp Việt dẫn đầu kinh tế xanh, làm giảm sức cạnh tranh và khả năng thu hút đầu tư xanh.
Người bán hàng rong không phải dùng hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử, máy tính tiền được kết nối dữ liệu với cơ quan thuế sẽ chỉ áp dụng cho những hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.
Tập đoàn FLC họp bất thường để thay đổi nhân sự cấp cao
Tập đoàn FLC sẽ tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung các thành viên HĐQT, Ban kiểm soát tại đại hội.
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới 8/6, trong ngày 7/6, hàng trăm cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tại 11 tỉnh/thành đồng loạt ra quân dọn dẹp, thu gom rác thải ở các bờ biển theo chương trình “Ocean cleanup 2025”.
Vũ khí chiến lược của Shark Nguyễn Xuân Phú trên sân chơi toàn cầu
Hệ thống quản trị chất lượng của doanh nghiệp sẽ tạo nên ranh giới rõ ràng giữa một thương hiệu có nền tảng và một nhà buôn đổi nhãn.