Leader talk

COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị

Việt Hưng Thứ sáu, 26/04/2024 - 16:00

Trong hành trình xây dựng trải nghiệm khách hàng, bà Nguyễn Thanh Hà - Phó tổng giám đốc giao dịch bảo hiểm tại Prudential Việt Nam tin rằng, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, từ công nghệ, con người, cho tới cả những nỗi sợ “vô hình” cần được quản trị.

Ưu tiên xây dựng trải nghiệm khách hàng

Gần đây, trải nghiệm khách hàng là yếu tố được nhiều doanh nghiệp theo đuổi. Tại Prudential Việt Nam, bà và đội ngũ đang tạo ra trải nghiệm khách hàng như thế nào?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Trước hết, chúng tôi suy nghĩ như khách hàng. Prudential làm nhiều nghiên cứu và khảo sát để hiểu rõ các nhu cầu, mong muốn của khách hàng trước khi tạo ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Thứ hai, tôi có kinh nghiệm về chuyển đổi số. Thật ra, câu chuyện chuyển đổi số không còn mới nữa. Mọi người có thể làm tự động hóa những phần nhỏ trong quy trình, nhưng có thể còn những khoảng trống giữa các bước chưa được tự động hóa.

Ví dụ khách hàng nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm tự động, họ thấy rất trơn tru và hi vọng ngày hôm sau sẽ nhận được quyền lợi bảo hiểm. Nhưng họ đợi mãi không thấy và cũng không biết yêu cầu bồi thường của mình đang được xử lí tới đâu.

Lý do là việc chưa kết nối được các phần trong quy trình với nhau. Đó là điểm yếu trong quy trình hiện tại. Khi nào khách hàng có trải nghiệm số mượt mà thì chuyển đổi số mới hiệu quả. Khi khách hàng nộp thông tin lên hệ thống, 30 phút sau nhận được tiền bồi hoàn, đó là điều chúng tôi hướng tới.

COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị
Prudential Việt Nam theo đuổi chiến lược uu tiên xây dựng trải nghiệm khách hàng - Ảnh: NT

Hiện công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng. Bà nghĩ thế nào về việc ứng dụng AI trong một ngành phải làm việc nhiều với con người như bảo hiểm nhân thọ?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Tôi cho rằng ứng dụng AI là tất yếu. Ứng dụng công nghệ giúp lược bỏ những công việc nhàm chán, như các bạn thẩm định viên hằng ngày phải lắng nghe hàng nghìn cuộc tư vấn khách hàng chẳng hạn, máy móc sẽ làm giúp các bạn và thậm chí giảm bớt sai sót.

Xa hơn là ứng dụng máy học và trí tuệ nhân tạo vào việc phòng chống lừa đảo. Trong trường hợp có một tư vấn viên trục lợi từ khách hàng, AI có thể theo dõi và phát hiện những hành vi bất thường thông qua các giao dịch.

AI sẽ xâu chuỗi lại sau khi đưa dữ liệu vào trong hệ thống và chỉ cho chúng ta những điểm cần lưu ý. Và cuối cùng khách hàng là người hưởng lợi nhiều nhất. Đó là tính nhân văn của việc sử dụng AI. Tôi tin rằng, AI sẽ không cướp đi công việc mà chỉ giúp cho công việc trở nên tốt hơn và bổ trợ cho con người.

Với xu thế này, phải chăng ngành bảo hiểm nhân thọ trong tương lai sẽ không chỉ đòi hỏi có chuyên môn tốt, mà còn phải quản trị công nghệ tốt? Bà có cho rằng đây là một thử thách với các nhân sự?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Tôi muốn gửi thông điệp đến những người trẻ, đặc biệt là đội ngũ Prudential Việt Nam, đó là "đừng sợ". Thật ra, nỗi sợ vô hình sẽ chỉ kìm hãm sự phát triển của mỗi cá nhân. Nếu thất bại thì chúng ta làm lại thôi.

Bản thân tôi trong sự nghiệp đôi khi được nhận xét là không biết sợ gì, nhưng tôi cũng có nỗi sợ chứ. Quan trọng là chúng ta phải biết quản trị nỗi sợ của chính mình.

Tôi khuyến khích các bạn nhìn vào nội lực bên trong, trước khi vươn ra ngoài. Chúng ta phải biết được bản thân mình muốn gì, thì lúc đó cơ hội sẽ mở ra rất nhiều.

COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị 1
COO Prudential Việt Nam từng có nhiều kinh nghiệm về chuyển đổi số - Ảnh: NT

Nói đi đôi với làm

Trong 6 tháng đảm nhiệm vai trò mới là Phó tổng giám đốc giao dịch bảo hiểm tại Prudential Việt Nam, bà có cảm nhận như thế nào?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Prudential là một công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế có bề dày lịch sử lớn. Khi bước vào công ty, tôi cảm nhận được tất cả các bạn nhân viên đều có sự gắn bó và tự hào với công việc mình đang làm.

Cá nhân tôi xem đây là một môi trường làm việc tốt. Giá trị cá nhân của tôi rất đồng nhất với phong cách của Prudential. Tôi là người nói được làm được và tôi tìm thấy triết lý "nói đi đôi với làm" ở đây. Chính vì vậy, trong 6 tháng vừa qua, tôi tin những việc mình làm bước đầu đã mang lại kết quả, trước là với các bạn nhân viên công ty, sau là các khách hàng và các nhà đầu tư.

Điều gì là thử thách lớn nhất trong quá trình hòa nhập với môi trường mới tại Prudential, thưa bà?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Dù ở cương vị nào, tổ chức nào, thì thử thách nhất luôn là vấn đề con người. Con người sẽ cần thời gian để hiểu nhau.

Bản thân tôi có những thay đổi nhất định khi bước vào môi trường mới. Tôi học hỏi từ văn hóa của Prudential, thường gọi là PruWays. Một trong 5 giá trị cốt lõi trong văn hóa PruWays đó là giá trị "chúng ta thành công cùng nhau".

Không ai có thể đi xa một mình, nên tôi học cách tiếp cận, làm việc với các đồng nghiệp để giúp tập thể phát huy được tối đa tiềm lực, đặc biệt khi họ là những con người rất tài năng, tận tâm và đồng lòng.

Nhờ vậy, mà dù mới gia nhập Prudential Việt Nam khoảng 6 tháng, nhưng tôi có cảm giác như mình đã ở đây nhiều năm (cười).

COO Prudential: Ai cũng có nỗi sợ cần được quản trị 2
Bà Nguyễn Thanh Hà - Phó tổng giám đốc giao dịch bảo hiểm tại Prudential Việt Nam - Ảnh: NT

Có sự thay đổi nào của bản thân, cũng như doanh nghiệp kể từ khi bà gia nhập Prudential?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Tất nhiên là có thay đổi chứ. Như tôi vừa chia sẻ, tôi thay đổi khi bước vào môi trường mới, nhưng không phải là tôi cố gắng tạo ra một con người khác để hòa nhập với tâp thể. Cái thay đổi ở đây là tôi chủ động dành thời gian nhiều hơn để nói chuyện với các bạn đồng nghiệp, để hiểu hơn về văn hóa công ty.

Đồng thời, ở vị trí lãnh đạo, tôi cũng cần trao đổi thường xuyên, để các bạn hiểu những điều mà công ty đang cùng thay đổi. Một mình tôi không thể thay đổi điều gì ở doanh nghiệp, mà chính các bạn mới là người tham gia vào quá trình dịch chuyển đó.

Một sự thay đổi khác là về mặt doanh nghiệp, xuất phát từ yếu tố bối cảnh kinh doanh, khi luật bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã thay đổi, tập đoàn Prudential cũng có những chiến lược mới.

Đấy là hai tác động lớn dẫn đến việc Prudential Việt Nam phải thay đổi. Quan trọng nhất với tôi là bài toán quản trị sự thay đổi, làm sao để mình và đội ngũ của mình cùng có thay đổi về tư duy, cách suy nghĩ, nhìn nhận thôi.

Sự thay đổi trong chiến lược của tập đoàn Prudential là gì, thưa bà?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Hiện tại, tập đoàn Prudential đang tập trung vào ba trụ cột. Thứ nhất, tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thứ hai, đội ngũ phân phối cần được trang bị và hỗ trợ bởi công nghệ. Thứ ba, đầu tư chuyển đổi về mô hình vận hành bảo hiểm y tế, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng.

Bà có thể chia sẻ một ví dụ cho thấy Prudential Việt Nam đang có những chuyển đổi về mô hình vận hành bảo hiểm y tế, sức khỏe của khách hàng?

Bà Nguyễn Thanh Hà: Gần đây Prudential Việt Nam đã cùng với Vinmec ký kết thỏa thuận triển khai các chương trình hợp tác chiến lược, với mục tiêu mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt và lợi ích thiết thực dành cho khách hàng bảo hiểm nhân thọ.

Lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe không phải là mới, nhưng mối quan tâm sức khỏe ngày càng được ưu tiên hơn. Việc ký kết với Vinmec vừa giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới đối tác chăm sóc sức khỏe cho khách hàng, vừa để phục vụ khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chất lượng cao.

Prudential hướng đến mục tiêu cá nhân hóa các dịch vụ y tế, giúp khách hàng tiếp cận với các giải pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe phù hợp với nhu cầu một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Xin cảm ơn bà!

Xây dựng niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ

Xây dựng niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ

Leader talk -  2 năm
Dù thời gian vừa qua thị trường bảo hiểm có nhiều sự cố ảnh hưởng chung đến niềm tin của người tiêu dùng, bà Mandy Trần - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý của Prudential Việt Nam tin rằng, đây lại là cơ hội để toàn ngành bảo hiểm nói chung, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng hoàn thiện mình và trở nên tốt hơn.
Xây dựng niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ

Xây dựng niềm tin ngành bảo hiểm nhân thọ

Leader talk -  2 năm
Dù thời gian vừa qua thị trường bảo hiểm có nhiều sự cố ảnh hưởng chung đến niềm tin của người tiêu dùng, bà Mandy Trần - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Kênh Đại lý của Prudential Việt Nam tin rằng, đây lại là cơ hội để toàn ngành bảo hiểm nói chung, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng hoàn thiện mình và trở nên tốt hơn.
Ba trụ cột tăng trưởng ở Sabeco

Ba trụ cột tăng trưởng ở Sabeco

Doanh nghiệp -  1 năm

Giai đoạn hiện tại, Sabeco đang tập trung đẩy mạnh ba lĩnh vực bao gồm: tối ưu hoạt động thương mại, hiệu quả chuỗi cung ứng và các sáng kiến ESG.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Bất động sản -  1 năm

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024.

Everland dồn lực cho dự án Vân Đồn

Everland dồn lực cho dự án Vân Đồn

Doanh nghiệp -  1 năm

Ban lãnh đạo công ty cho biết Crystal Holidays Habour Vân Đồn đang được tập trung đẩy mạnh thi công và bán hàng, sẽ sớm đem lại doanh thu và dòng tiền hiệu quả.

SHB ghi nhận lợi nhuận quý I cao kỷ lục

SHB ghi nhận lợi nhuận quý I cao kỷ lục

Tài chính -  1 năm

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Chứng khoán Việt Nam sẽ khơi thông 25 tỷ USD vốn ngoại như thế nào?

Chứng khoán Việt Nam sẽ khơi thông 25 tỷ USD vốn ngoại như thế nào?

Leader talk -  1 ngày

Sau hơn hai thập kỷ chờ đợi, chứng khoán Việt Nam đã vào nhóm các thị trường mới nổi, hứa hẹn về một kỷ nguyên mới với dòng vốn hàng chục tỷ USD.

Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng

Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng

Leader talk -  2 ngày

Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.

Khi TP.HCM chọn chất lượng sống thay vì lợi nhuận từ 'đất vàng'

Khi TP.HCM chọn chất lượng sống thay vì lợi nhuận từ 'đất vàng'

Leader talk -  5 ngày

Quyết định chuyển hai khu “đất vàng” thành công viên công cộng của TP.HCM được ví như tuyên ngôn về tư duy phát triển đô thị mới, chuyển từ 'thành phố kinh tế' sang 'thành phố đáng sống'.

Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số

Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số

Leader talk -  6 ngày

Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Leader talk -  1 tuần

Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7.

Đẩy mạnh triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Đẩy mạnh triển khai gói tín dụng 500.000 tỷ đồng cho vay đầu tư hạ tầng, công nghệ số

Tài chính -  6 giờ

Các bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ trong việc xác định danh mục dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia để các ngân hàng có cơ sở triển khai cho vay.

Chủ tịch nước dự APEC thành công, nhiều dấu ấn quan trọng

Chủ tịch nước dự APEC thành công, nhiều dấu ấn quan trọng

Tiêu điểm -  7 giờ

Chuyến công tác của Chủ tịch nước Lương Cường đã thành công tốt đẹp với nhiều dấu ấn quan trọng, trên cả bình diện đa phương và song phương.

Định mốc vận hành sàn giao dịch carbon

Định mốc vận hành sàn giao dịch carbon

Phát triển bền vững -  14 giờ

Sàn giao dịch carbon sẽ được vận hành thí điểm vào năm 2026, đặt dấu mốc cho sự hình thành thị trường carbon tại Việt Nam.

CEO Xây dựng Hòa Bình từ chức giữa lúc kinh doanh khởi sắc

CEO Xây dựng Hòa Bình từ chức giữa lúc kinh doanh khởi sắc

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Ông Lê Văn Nam, Tổng giám đốc Xây dựng Hòa Bình đột ngột nộp đơn xin từ nhiệm, đồng thời xin thôi giữ cương vị thành viên HĐQT.

Thắng Lợi Group khởi công khu đô thị The Win City

Thắng Lợi Group khởi công khu đô thị The Win City

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

The Win City được định vị ở phân khúc “căn hộ quốc dân”, nơi giá trị sống cao hơn giá bán, hướng đến nhóm khách hàng trẻ.

Thủ tướng: Đưa Trung tâm tài chính quốc tế hoạt động ngay trong tháng 11

Thủ tướng: Đưa Trung tâm tài chính quốc tế hoạt động ngay trong tháng 11

Tiêu điểm -  17 giờ

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan khẩn trương trình Chính phủ ban hành Nghị định của Chính phủ trong những ngày tới để Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đi vào hoạt động ngay trong tháng 11.

5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert

5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert

Ống kính -  18 giờ

Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.

Đọc nhiều