Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Lam Giang Thứ sáu, 26/04/2024 - 09:41

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024.

Lột xác thành “điểm đến thời thượng”

Với người làm du lịch xứ Thanh, cuốn cẩm nang xê dịch Sầm Sơn mới chỉ thực sự được nối dài và tô điểm thêm những sắc màu mới mẻ kể từ khi Quảng trường biển Sầm Sơn ra mắt năm 2023.

Và khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi chứng kiến những hàng dài xe, dòng người chật kín tụ hội về quảng trường biển để dạo chơi, xem trình diễn nhạc nước, tận hưởng cảm xúc vỡ òa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2023 với pháo hoa rợp trời tại Sầm Sơn. Hơn 300.000 khách đổ về trong đêm, Sầm Sơn trở thành nét thăng hoa trong bức tranh du lịch Việt mùa hè 2023.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc
Quảng trường biển Sầm Sơn bùng nổ trong các sự kiện, lễ hội tầm cỡ. Ảnh: Sun Group

Hình ảnh ấn tượng đó dự kiến sẽ tiếp tục được tái hiện và bùng nổ hơn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Hàng trăm nghìn du khách sẽ tiếp tục chờ đón đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2024 với các ngôi sao hàng đầu và màn pháo hoa hoành tráng diễn ra vào ngày 27/4.

Sầm Sơn hiện vẫn giữ vững phong độ là một trong những gợi ý hàng đầu cho các dịp nghỉ lễ và cuối tuần. Ngày nay, “thực đơn” trải nghiệm Sầm Sơn không chỉ có tắm biển, ăn hải sản, mà còn là tham gia lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật suốt ngày đêm.

Với tổng diện tích chưa tới 45km2, con số gần 8 triệu du khách của Sầm Sơn đạt được năm 2023 khiến bất kỳ trung tâm du lịch nào cũng phải ao ước. Năm 2024, dù chưa bước vào mùa cao điểm, Sầm Sơn đã đón gần 1 triệu du khách ghé thăm và đặt mục tiêu 8,5 triệu khách cho cả năm.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc 1
Bãi biển Sầm Sơn sôi động mỗi dịp hè về. Ảnh: Sun Group

Từ lâu người ta không còn đặt câu hỏi Sầm Sơn có gì mà được người Pháp gọi tên “điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”, có gì mà được mỗi đứa trẻ miền Bắc xem là ký ức. Những băn khoăn đó được nhường chỗ cho sự tò mò về hành trình lột xác của Sầm Sơn để trở thành điểm đến thời thượng, tọa độ giải trí - nghỉ dưỡng hấp dẫn bậc nhất cả nước.

Hạ tầng “chắp cánh”

Theo các chuyên gia, câu trả lời đến từ việc Thanh Hóa đã mời gọi thành công các “đại bàng” du lịch Việt để giải bài toán về hạ tầng, qua đó góp sức nâng tầm “viên ngọc biển” xứ Thanh. Hơn 2 năm qua, để phát triển hạ tầng du lịch, thành phố đã huy động hơn 24.000 tỷ đồng cho nhiều dự án lớn.

Đó là quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội lớn bậc nhất Việt Nam, những khu phố thương mại sầm uất hay show trình diễn nhạc nước độc đáo diễn ra hằng tuần.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc 2
Show trình diễn nhạc nước tại Sầm Sơn thu hút du khách. Ảnh: Sun Group

Show trình diễn nhạc nước đẳng cấp kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và ánh sáng, sử dụng công nghệ phun nước của Đức với 300 vòi phun đã trở thành thương hiệu của Sầm Sơn. Show trình diễn theo nhiều chủ đề như "Thăng hoa tỏa sáng", "Điểm hẹn ánh dương", "Bản hòa tấu của biển" và "Giai điệu tình yêu", đem đến cho người xem khoảnh khắc ấn tượng, mãn nhãn.

Cùng vô số sự kiện lễ hội đã thổi bừng sức sống cho Sầm Sơn thời gian qua, sắp tới đây, trải nghiệm vui chơi, giải trí tại thành phố biển sẽ tăng sức hấp dẫn khi tổ hợp Sun World Sầm Sơn do Sun Group đầu tư đi vào hoạt động cuối tháng 5.

Với sự góp mặt của Sun World Holding – thương hiệu vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, dự báo du lịch Sầm Sơn sẽ tiếp tục “bùng nổ”. Thông tin về sự xuất hiện của Sun World Sầm Sơn cũng đang khiến giới đầu tư, kinh doanh “nức lòng”, gấp rút lên kế hoạch cho các phương án kinh doanh dịch vụ lưu trú, thương mại đáp ứng nhu cầu được dự báo “tăng dựng đứng” của khách du lịch.

“Khách sạn của chúng tôi liên tục cháy phòng từ trước các kỳ nghỉ lễ, Tết. Có thêm công viên Sun World, chắc chắn khách đổ về Sầm Sơn ngày càng đông, nên chúng tôi đang tính phương án bổ sung lượng phòng lưu trú sớm ở gần quảng trường biển”, anh Minh Tuấn – chủ một khách sạn tại Sầm Sơn cho biết.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc 3
Tổ hợp Sun World Sầm Sơn dự kiến đi vào hoạt động từ cuối tháng 5/2024. Ảnh: Sun Group

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại, đồng bộ giúp sức kéo gần Sầm Sơn - “tọa độ” vui chơi - giải trí - lễ hội miền Bắc với du khách muôn phương. Sau khi 2 tuyến cao tốc Bắc Nam qua Thanh Hóa chính thức hoàn thành, biến Sầm Sơn thành điểm đến “weekend getaway” cho người Hà Nội khi chỉ mất hơn 2,5 giờ lái xe. Đồng thời, sân bay Thọ Xuân được quy hoạch trở thành cảng hàng không quốc tế với công suất khoảng 5 triệu hành khách/năm vào năm 2030, sẵn sàng đưa Sầm Sơn lên bản đồ các điểm phải đến của khách quốc tế khi tới Việt Nam.

Bên cạnh kết nối liên vùng và quốc tế, Sầm Sơn cũng tập trung đầu tư cho hạ tầng giao thông nội thị, như: đường Thanh Niên, đường Tây Sầm Sơn 5, đường Hai Bà Trưng, đại lộ Nam Sông Mã...

Từ bệ phóng quy hoạch, hạ tầng giao thông được đầu tư mạnh mẽ, đến sự xuất hiện của các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu như Sun Group, du lịch Sầm Sơn được dự báo bước vào giai đoạn phát triển thăng hoa với định vị của một điểm đến sang trọng, giàu trải nghiệm, sôi động suốt 4 mùa.

Du lịch dẫn sóng bất động sản

Với đà phát triển du lịch bứt tốc, không khó để hình dung hạ tầng lưu trú đẳng cấp như các khu nghỉ dưỡng 5 sao, căn hộ dịch vụ sang trọng… sẽ là “mảnh ghép” tiếp theo cần bổ sung vào bức tranh đô thị Sầm Sơn.

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc 4
Hạ tầng Sầm Sơn ngày một được hoàn thiện khang trang, hiện đại. Ảnh: Sun Group

Hiện tại, giới đầu tư bất động sản miền Bắc nhanh chóng nhận diện cơ hội mới tại thành phố biển sôi động nhất khu vực. Quan sát cho thấy, các dự án “vào tầm ngắm” hướng về phân khúc căn hộ ven biển, sở hữu khả năng tăng trưởng giá trị cũng như khai thác kinh doanh thuận lợi. Đơn cử như dự án cao tầng ven biển Sầm Sơn đang “rục rịch” giới thiệu là The Pathway nằm ngay Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội Sầm Sơn.

Theo các nguồn tin, The Pathway sẽ là tổ hợp dự án căn hộ cao tầng sát mặt biển đầu tiên tại Sầm Sơn. Sự xuất hiện của dự án này đang thu hút sự quan tâm lớn của giới thành đạt Hà Nội, Thanh Hóa và các tỉnh, thành lân cận.

Những dự án đẳng cấp từ du lịch, hạ tầng tới bất động sản đang lần lượt hiện diện, kỳ vọng tiếp tục kiến tạo phong cách sống, kinh doanh mới, hiện đại cho người dân, nâng tầm diện mạo đô thị, đưa Sầm Sơn trở thành tọa độ du lịch hấp dẫn hàng đầu cả nước. Khi đó, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, các bất động sản Sầm Sơn cũng chính là những người hưởng lợi nhất, với dòng doanh thu, lợi nhuận không ngừng thăng hoa.

Cách Sun World vượt qua nghịch cảnh

Cách Sun World vượt qua nghịch cảnh

Diễn đàn quản trị -  1 năm
Hai bài toán mà lãnh đạo Sun Group nói chung và Sun World nói riêng phải đối mặt là cải thiện chất lượng dịch vụ dựa trên các nền tảng sẵn có của công ty và đối tác cũng như lồng ghép nét văn hoá của người Sun Group vào trong các tiêu chuẩn sẵn có của đối tác quốc tế.
Cách Sun World vượt qua nghịch cảnh

Cách Sun World vượt qua nghịch cảnh

Diễn đàn quản trị -  1 năm
Hai bài toán mà lãnh đạo Sun Group nói chung và Sun World nói riêng phải đối mặt là cải thiện chất lượng dịch vụ dựa trên các nền tảng sẵn có của công ty và đối tác cũng như lồng ghép nét văn hoá của người Sun Group vào trong các tiêu chuẩn sẵn có của đối tác quốc tế.
Sun Group khởi công siêu đô thị 35 nghìn tỷ đồng

Sun Group khởi công siêu đô thị 35 nghìn tỷ đồng

Bất động sản -  9 tháng

Dự án có quy mô diện tích khoảng 405ha do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.

Hệ sinh thái 3S: Quá khứ, tương lai và sứ mệnh của Sun Group

Hệ sinh thái 3S: Quá khứ, tương lai và sứ mệnh của Sun Group

Bất động sản -  1 năm

“Bất động sản”, “du lịch” và “nghỉ dưỡng” trong thế kỷ 21 dường như là các khái niệm gắn bó chặt chẽ. Nhưng không phải ai cũng hiểu được mối quan hệ khoa học giữa chúng và cũng không phải nhà đầu tư nào cũng có khả năng kiến tạo một hệ sinh thái bài bản từ những khái niệm này.

Sun Group: Từ 'người khai mở' đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

Sun Group: Từ 'người khai mở' đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

Tiêu điểm -  2 năm

Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái do Quảng Ninh và Sun Group đầu tư chính thức thông xe

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái do Quảng Ninh và Sun Group đầu tư chính thức thông xe

Tiêu điểm -  2 năm

Ttỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group ngày 1/9 đã phối hợp tổ chức lễ khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự án có tổng chiều dài hơn 80km, tốc độ thiết kế 120km/h, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Móng Cái chỉ còn 3 giờ, mở ra không gian phát triển mới cho Quảng Ninh và toàn bộ vùng đồng bằng sông Hồng.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  14 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  17 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  18 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  18 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?