Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ

Việt Anh Thứ năm, 17/05/2018 - 10:38

Sau thành công với Motorola và Xiaomi, trang thương mại điện tử Flipkart tiếp tục lựa chọn Mobiistar làm đối tác phân phối smartphone giá rẻ vào thị trường Ấn Độ.

Theo đó, Flipkart sẽ trở thành đối tác bán hàng trực tuyến với Mobiistar để đưa điện thoại này vào thị trường Ấn Độ. Mục tiêu là các dòng điện thoại giá rẻ từ 6.000 – 10.000 rupee (từ 2 – 3,5 triệu đồng).

Flipkart cho biết, với sự phát triển của hạ tầng viễn thông, dữ liệu ngày càng rẻ và người dùng đã dễ dàng tiếp cận hơn các nội dung online hơn. Đây là lúc để lôi kéo những người dùng vẫn còn đang sử dụng feature phone nâng cấp lên các loại smartphone giá rẻ.

Flipkart cũng đánh giá, thị trường smartphone Ấn Độ trong những năm tới sẽ xoay quanh các dòng sản phẩm giá rẻ ở phân khúc 3 triệu đồng. Đây là dòng diện thoại người dùng quan tâm nhất khi chuyển dịch từ feature phone lên smartphone. Mặc dù vậy, thị trường tiềm năng này hiện đang được thống trị bởi các nhà sản xuất nhỏ lẻ, nguồn lực yếu nên chất lượng sản phẩm còn hạn chế.

Với Mobiistar, Flipkar cho biết đã làm việc cùng hãng điện thoại Việt Nam để tạo ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Ấn Độ. Mobiistar sẽ cho ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ trong thời gian tới, với Flipkart đóng vai trò là một trong những nhà phân phối chính tới người tiêu dùng.

Flipkart hiện là trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ và là đơn vị đứng sau thành công của rất nhiều nhà sản xuất điện thoại tại đây. Đó là lý do chúng tôi muốn trở thành đối tác Flipkart, qua đó giới thiệu các sản phẩm của Mobiistar tới người tiêu dùng Ấn Độ”, ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar cho biết.

Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ
Mobiistar tiến công sang thị trường Ấn Độ

Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.

Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ. Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.

Mobiistar hiện đang làm việc với F1 – dịch vụ hỗ trợ sau mua của Flipkart, và hai nhà cung cấp dịch vụ khác để thiết lập khoảng 750 điểm hỗ trợ trên toàn Ấn Độ. Trong 3 tháng tới, con số này sẽ tăng lên 1000.

Mobiistar vẫn đang giữ kín điểm khác biệt của mình so với các sản phẩm khác trên thị trường. Nhưng với kinh nghiệm từ Việt Nam, nhiều khả năng sản phẩm của Mobiistar sẽ nổi trội về 3 tính năng chính. Đó là camera chụp ảnh selflie, bộ xử lý Snapdragon đi cùng với pin trữ lượng lớn.

Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.

Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.

Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Doanh nghiệp -  7 năm
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Doanh nghiệp -  7 năm
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Nhựa Duy Tân về tay người Thái

Doanh nghiệp -  7 giờ

Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee

Doanh nghiệp -  9 giờ

Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Doanh nghiệp -  1 ngày

Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  1 ngày

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL

Doanh nghiệp -  2 ngày

HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  31 phút

Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  50 phút

Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 giờ

Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ

Tài chính -  2 giờ

Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản

Bất động sản -  4 giờ

Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số

Phát triển bền vững -  5 giờ

Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.