Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Các hiệp sĩ nhí đã biến những chiếc thìa sữa chua và vỏ hộp sữa thành mô hình nhà máy xử lý rác khép kín; thành rô bôt thông minh biết phân loại rác, thành ô tô, lâu đài, cối xay gió, hay chú rùa, lọ bút, chậu cây…
Cuộc thi tái chế “Em là Hiệp sĩ xanh” do chương trình Vì Tầm Vóc Việt tổ chức tại boost sáng kiến TH trong khuôn khổ Ngày Trái đất 2019 đã thu hút hàng trăm em nhỏ và phụ huynh tham gia.

Lần đầu tiên, các bé được giới thiệu về chiếc thìa nhựa sinh học ẩn chứa sức mạnh thần kì, bạn đồng hành của sữa chua ăn TH true Yogurt. Đó là siêu năng lực phân huỷ nhanh để bảo vệ môi trường. Nếu đồ nhựa thông thường phải mất vài trăm năm đến cả ngàn năm để tan rã thì những chiếc thìa nhựa sinh học nhỏ bé này tự biến hình thành nước, CO2 và sinh khối sau 6 tháng đến 2 năm. Những chiếc túi tưởng nilon mà không phải vậy của TH true Mart cũng có sức mạnh tương tự.
Được truyền cảm hứng từ những vật liệu xanh, các bé đã phát huy trí tưởng tượng bay bổng và tái chế ra những món đồ khiến người lớn bất ngờ.
Bé Nguyễn Đình Dũng, học sinh tiểu học khu đô thị Việt Hưng đã làm một mô hình xử lý rác thải khép kín thông minh từ nhà tới nhà máy. Ở nhà, bé tạo ra thùng rác phân loại rác hữu cơ và rác tái chế. Rác hữu cơ xử lý tại nhà thành phân bón cây còn rác tái chế được chở bằng xe đến nhà máy. Nhà máy xử lý rác chạy bằng điện mặt trời và điện gió, đồng thời trồng nhiều cây xanh và ngăn rác thải ô nhiễm ra môi trường.
Bé Nam Sơn thì làm một con robot thông minh biết nhận biết phân loại rác thải.
Bé Nhật Minh, trường tiểu học Phương Liên chế tạo một chiếc xe chở sữa chạy bằng năng lượng mặt trời.
Rồi những cô hoa hậu bò sữa, lâu đài với cối xay gió tạo năng lượng điện và rất nhiều cây xanh, xe buýt chở bạn đến trường, bồn hoa, hộp làm giá, hộp bút, con rùa đồ chơi… đã được các em nhỏ tạo ra từ rác.
Bé Đình Dũng chia sẻ: Đến đây chơi con rất vui. Con thấy người Việt mình xả rác rất bừa bãi nên con có ý tưởng làm một cái nhà máy như vậy. Đến đây, con học được nhiều điều như là bảo vệ môi trường như thế nào, làm sao biến rác thành đồ vật tái sử dụng được… Con mong mô hình của mình được thực hiện ngoài đời để giúp Việt Nam xử lý rác tốt hơn.

Không chỉ được biến thân thành Hiệp sĩ xanh tại sự kiện, các bé còn xuất hiện trên Vì Tầm Vóc Việt trong series Thách thức rác thải, trở thành những đại sứ truyền cảm hứng sống xanh vì một thế giới không rác thải.
Đón xem tập về các Hiệp sĩ xanh trổ tài tái chế rác trên Fanpage: https://www.facebook.com/vitamvocvietVTV/
Hoặc xem lại trên kênh YouTube chính thức của chương trình: https://bitly.vn/f7o
Bà Vũ Thị Hằng, Đại diện truyền thông của Tập đoàn TH, đơn vị đồng hành cùng Vì Tầm Vóc Việt cho biết: “Là doanh nghiệp coi trọng các yếu tố phát triển bền vững, tập đoàn TH đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước- đa dạng sinh học và đặc biệt giảm thiểu rác thải gây hại cho môi trường. TH là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong ngành sữa phát triển các dòng sản phẩm organic, sử dụng túi giấy, túi, thìa sinh học tự hủy… Tham gia sự kiện Ngày Trái Đất 2019 - Vì một thế giới không rác thải, chúng tôi hướng đến các em nhỏ. Bởi khi các em thay đổi từ ý thức đến hành động, trong tương lai, chúng ta sẽ có nhiều thế hệ với ý thức hệ mới, vui sống xanh và có nếp sống thân thiện với môi trường.
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Standard Chartered marathon di sản Hà Nội 2025 chào đón 2.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 70 quốc gia, tăng gần gấp đôi so với năm 2024.
Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.
Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.
Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.