Xu hướng du lịch 2025: Phá vỡ các khuôn mẫu truyền thống
Trong xu hướng du lịch 2025, du khách Việt đang vượt khỏi những khuôn mẫu thường thấy để kết nối và phát triển bản thân.
Ngành du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế trong năm tới hơn 30% so với năm nay.
Các số liệu thống kê cho thấy, du lịch tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, trở thành điểm sáng trong tổng thể bức tranh kinh tế - xã hội 2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ước đạt 17,5 triệu lượt; tăng gần 39% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng lượng khách du lịch nội địa trong năm ước đạt 110 triệu lượt, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch năm nay ước đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng, tăng gần 24%.
Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đánh giá, năm 2024, ngành du lịch tiếp tục duy trì được đà phục hồi và tăng tốc phát triển. Số lượng khách du lịch cả nội địa và quốc tế tăng cao ở nhiều điểm đến.
Cùng với đó, giá phòng và các dịch vụ du lịch không có nhiều biến động lớn. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm đến được đảm bảo…
"Kết quả khách quốc tế tăng cao chứng tỏ hướng đi đúng, kịp thời của ngành du lịch Việt Nam trong cơ cấu lại thị trường khách, định hướng làm mới sản phẩm, công tác xúc tiến, quảng bá hiệu quả cả trên thực địa và trên các nền tảng số, cùng hiệu ứng tích cực từ chính sách thị thực mới”, ông Siêu phân tích.
Năm tới, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 22 – 23 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 120 – 130 triệu lượt khách nội địa; tổng thu đạt khoảng 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng.
Theo ông Siêu, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước những cơ hội lịch sử xuất phát từ sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội về vai trò động lực trong nền kinh tế; thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh.
Bên cạnh đó, Việt Nam có nhiều tiềm năng để có thể đáp ứng các xu hướng du lịch mới của toàn cầu như du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội; du khách lựa chọn điểm đến ít đông đúc hơn; chuyển đổi từ "tham quan" sang "trải nghiệm"; du lịch chăm sóc sức khỏe; du lịch gia đình đa thế hệ; du lịch nhờ AI thiết kế lịch trình.
Những xu hướng sẽ mở ra hướng phát triển bền vững cho du lịch Việt Nam, vừa khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có vừa đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách trong bối cảnh toàn cầu hóa và số hóa mạnh mẽ như hiện nay.
Trong xu hướng du lịch 2025, du khách Việt đang vượt khỏi những khuôn mẫu thường thấy để kết nối và phát triển bản thân.
Với vị trí chiến lược tại trung tâm Đông Nam Á, thiên nhiên ưu đãi, và hạ tầng không ngừng hoàn thiện, đảo Ngọc tiếp tục củng cố tầm nhìn trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Ngành du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế trong năm tới hơn 30% so với năm nay.
Kỷ nguyên phát triển mới của đất nước đòi hỏi ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê tiếp tục giữ vững ngọn cờ cải cách, tiên phong đổi mới.
Nhãn hiệu VitaDairy đồng hành cùng shop ChipChip và Bệnh viện Shing Mark mang yêu thương đến hơn 1.000 mẹ bầu và bé con.
Seaprodex được nhắc đến như doanh nghiệp sở hữu nhiều đất vàng với khu đất trụ sở chính nằm tại số 2-4-6 Đồng Khởi, quận 1, TP. HCM.
Trước khi gia nhập LPBS, bà Ngọc Anh đã giữ vị trí lãnh đạo quan trọng tại nhiều tổ chức tài chính.
Suốt nhiều năm, xuất khẩu thủy sản chỉ cầm chừng 8 – 10 tỷ USD mỗi năm, thiếu vắng động lực tăng trưởng mới để đạt mục tiêu chiến lược đến 2030.
Chính sách phát triển nguồn thủy điện tích năng và nguồn điện từ chất thải sắp tới cần tập trung vào giá bán điện, theo VCCI.