Tiêu điểm
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Khoảng 340 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền đã tham gia chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” với trên 350 gói sản phẩm kích cầu.
Chương trình do Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách dịp cuối năm 2024 cũng như tăng sức bật cho ngành du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Chương trình sẽ được triển khai từ nay đến hết quý I/2025 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch được ưu đãi sâu lên đến 50%.
Các khách sạn hạng sang giảm giá phòng nghỉ lên đến 40%, giảm giá phòng tiệc 30%, đi kèm với nhiều tiện ích hấp dẫn, thích hợp cho các kỳ nghỉ lễ và chương trình tổng kết, hội thảo công ty cuối năm.
Các đơn vị vận chuyển cũng cam kết sẽ ưu đãi sâu đến 25% cho tất cả các gói vận chuyển đưa đón sân bay, xe phục vụ các tour du lịch trong nước và quốc tế từ nay đến hết năm. Đặc biệt, hàng loạt đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Dù áp dụng ưu đãi sâu, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh cam kết vẫn đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách.
Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh nhấn mạnh, ngành du lịch cần sự hợp lực từ các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành và cung cấp sản phẩm chất lượng, hấp dẫn, nhằm phục hồi mạnh mẽ và thu hút du khách đến Quảng Ninh trong mùa thu đông.
Ngoài các chương trình ưu đãi sâu, tỉnh Quảng Ninh cũng đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch để gia tăng trải nghiệm mới cho du khách như: khẩn trương đưa vào khai thác 3 bãi tắm Soi Sim, Hang Cỏ, Trinh Nữ trên Vịnh Hạ Long; tổ chức biểu diễn nghệ thuật kết hợp tiệc nhẹ trong một số hang động đủ điều kiện trên vịnh; xác định 7 khu vực đảo hoang sơ và bãi tắm dành cho phân khúc khách tỷ phú, siêu sang thuộc 1% dân số thế giới.
Từ nay đến hết quý I/2025, Hiệp hội Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các chi hội, doanh nghiệp tổ chức các đoàn famtrip của cơ quan báo chí truyền thông trung ương và một số địa phương, các đoàn doanh nghiệp lữ hành tỉnh ngoài để khảo sát điểm đến tăng cường giới thiệu truyền thông điểm đến Quảng Ninh lan tỏa cho du khách trong nước và quốc tế.
Đồng thời, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện các sự kiện, chương trình mang tính điểm nhấn như: Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh vào cuối tháng 12/2024; lễ hội mùa xuân; nhiều doanh nghiệp du lịch, tàu du lịch, cảng tàu khách quốc tế đang xây dựng các chương trình mỗi tháng có từ 1-2 ngày miễn phí dịch vụ cho khách, tạo sự hấp dẫn du khách đến Quảng Ninh.
Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón được 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến hết tháng 10, tỉnh đón được 16,8 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 3 triệu lượt. Như vậy, Quảng Ninh phải đón hơn 2 triệu lượt khách nữa trong hai tháng cuối năm 2024 để hoàn thành mục tiêu. Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đặt ra cho năm nay, cũng như tạo động lực kích cầu du lịch năm 2025 và các năm tiếp theo.
Quảng Ninh quyết hoàn thành dự án nhà ở xã hội trước Tết
Ông Vũ Đại Thắng làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình vừa được Bộ Chính trị điều động, phân công làm bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Quảng Ninh tìm cách hỗ trợ nguồn vốn cho doanh nghiệp sau bão Yagi
Những vướng mắc trong quy định hiện hành đã làm hạn chế khả năng tiếp cận nguồn vốn đến từ các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn lực phục vụ tái thiết sản xuất.
Quảng Ninh đẩy mạnh giáo dục di sản văn hóa trong trường học
Quảng Ninh đẩy mạnh giáo dục di sản văn hóa trong trường học, tạo nền tảng vững chắc cho phát triển kinh tế bền vững và nuôi dưỡng bản sắc địa phương.
Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?
Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định
Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ
Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.
Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng
Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.
Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.
Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.