'Ngày Độc thân' - dịp mua sắm lớn nhất thế giới có gì đặc biệt?
Ngày độc thân (Singles' Day) là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm trên toàn cầu.
Doanh số của tập đoàn thương mại Alibaba đã đạt mốc 1 tỷ USD chỉ trong vòng 2 phút sau khi ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới mở cửa vào lúc nửa đêm.
Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc (BABA.N) cho biết doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân (Singles' Day) của họ đạt 16 tỷ USD vào giữa buổi sáng ngày thứ Bảy (11/11).
Ngày lễ kỷ niệm hàng năm của những trái tim cô đơn của Trung Quốc - Singles' Day đã trở thành một lễ hội mua sắm kéo dài 24 giờ, vượt quá tổng doanh thu của dịp mua sắm Black Friday và Cyber Monday ở Mỹ.
Sau một sự kiện nổi bật ở Thượng Hải vào thứ Sáu (10/11), khối lượng hàng hoá bán trên nền tảng thương mại điện tử của Alibaba đã lên tới 10 tỷ USD chỉ trong hơn một giờ, và đã lên tới tổng số 17,7 tỷ USD trong năm ngoái.
Sự kiện này đã thu hút được nhiều người mua sắm ở Trung Quốc tìm kiếm và đặt đồ vào những giỏ hàng trực tuyến của họ, trong khi những người giao hàng và robot - đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với ước tính khoảng 1,5 tỷ gói bưu phẩm dự kiến sẽ được giao trong sáu ngày tới.
Joseph Tsai, đồng sáng lập và phó chủ tịch của Alibaba, nói: "Đây là một sự kiện lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc". "Vào Singles' Day, mua sắm trở thành một môn thể thao, đó là sự giải trí".
Ông Tsai cho biết, thu nhập khả dụng đang tăng lên của hơn 300 triệu người tiêu dùng thuộc tầng lớp trung lưu của Trung Quốc đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến của Công ty - và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Các nhà phân tích và nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ số lượng tiêu thụ sản phẩm, có vẻ con số năm nay sẽ đánh bại kết quả của năm ngoái. Chi tiêu tăng lên gần 1/3 vào năm 2016 - lần tổ chức thứ 8 của sự kiện - nhưng tốc độ này chậm hơn so với mức tăng 60% vào năm 2015.
Tuy nhiên, sự phấn khích xung quanh lễ hội mua sắm này đã làm gia tăng những thách thức cho các nhà bán lẻ trực tuyến như Alibaba và JD.com Inc (JD.O). Họ đang phải trả nhiều hơn để cạnh tranh cho những người mua hàng trong một nền kinh tế rộng lớn, nơi tăng trưởng đang chậm lại.
Ông Matthew Crabbe, giám đốc nghiên cứu tại Châu Á Thái Bình Dương của hãng Mintel ước tính doanh số bán hàng trong Ngày Độc thân của Alibaba có thể sẽ chậm lại khoảng 20%. Các nhà bán lẻ trực tuyến buộc phải đẩy các kênh bán hàng ngoại tuyến cũng như ở nước ngoài để thu hút người mua sắm mới, và thị trường bán lẻ trực tuyến nhìn chung đã gần "bão hòa".
Ngày độc thân (Singles' Day) là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm trên toàn cầu.
Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.
Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.
Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.
Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.
Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.
Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.
Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.