Liên kết du lịch, giáo dục, nông nghiệp ở Malaysia
Du lịch, nông nghiệp và giáo dục ở Malaysia có mối liên hệ hữu cơ, tác động và thúc đẩy lẫn nhau.
Sản phẩm du lịch đơn điệu, ít có tính sáng tạo và bị trùng lặp giữa các địa phương là trở lực lớn đối với sự phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.
Năm 2023, du lịch Đồng bằng sông Cửu Long đạt được kết quả tương đối khả quan, tăng mạnh về cả lượng khách lẫn doanh thu. Đây là kết quả đáng ghi nhận của những hoạt động xúc tiến, liên kết, hợp tác phát triển du lịch của chính quyền địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
Tuy nhiên, với sự đa dạng về hệ sinh thái và nét đẹp văn hóa truyền thống, kết quả năm 2023 vẫn chưa xứng đáng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.
Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, nhìn nhận, du lịch miền Tây còn rất nhiều hạn chế chưa được khắc phục. Trong đó, đặc biệt phải kể đến sản phẩm du lịch còn rất giống nhau, không tạo được sự mới lạ cho du khách và không phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
Đơn cử như dịch vụ du lịch kết hợp thưởng thức trái cây miệt vườn, nuôi cá biểu diễn hay chèo thuyền trên kênh, rạch được mở rộng khắp 13 tỉnh, thành phố miền Tây, với cách làm giống hệt nhau. Điều đó có nghĩa là chỉ cần ghé một địa phương là du khách có cảm giác đã trải nghiệm được gần hết miền Tây.
Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ, nhìn nhận, thời gian quan, Đồng bằng sông Cửu Long đã có sự đổi mới về sản phẩm, tuy nhiên vẫn còn chậm và chưa thực sự sáng tạo.
Thực tế, gần đây, nhờ vào sự sáng tạo của bà con cũng như sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp, miền Tây đã có một số sản phẩm du lịch mới như du lịch sinh thái kết hợp nuôi tôm dưới tán rừng, đi bộ dã ngoại núi Cấm… khá hấp dẫn đối với du khách, song vẫn chỉ mang tính cục bộ.
Theo bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, du lịch là ngành mang tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa rất cao, do đó cần phải phát huy thế mạnh của mỗi địa phương để xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, tránh gây nhàm chán cho du khách.
Để làm được điều này, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước. Trong đó, Nhà nước cần hỗ trợ cho nghiên cứu, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch thuận theo xu thế mới và nhu cầu mới, đặc biệt khai thác những giá trị sẵn có của miền Tây.
Đồng quan điểm, bà Thy đề xuất tổ chức nhiều hoạt động lễ hội, thể thao, triển lãm để giới thiệu nét đẹp của miền Tây tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Còn theo TS. Trần Hữu Hiệp, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, một trong những nguyên nhân để xảy ra thực trạng nói trên là liên kết du lịch chưa thực sự có cơ chế, mới chỉ dừng lại ở nỗ lực từ phía các địa phương.
Do đó, ông Hiệp đề xuất thành lập ban điều phối phát triển du lịch riêng cho vùng để tạo cơ chế chung giúp các địa phương phối hợp nhịp nhàng, phát huy thế mạnh về bản sắc văn hóa cũng như nét đẹp tự nhiên. Đây cũng là cách nêu bật những giá trị truyền thống văn hóa sông nước như đờn ca tài tử, từ đó tạo ra thương hiệu du lịch cho miền Tây.
Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông cần phải được phát triển để tạo thuận lợi cho hoạt động du lịch. Chất lượng nhân lực phục vụ ngành du lịch cũng cần được nâng cao sao cho tương xứng với cơ hội và tiềm năng.
Du lịch, nông nghiệp và giáo dục ở Malaysia có mối liên hệ hữu cơ, tác động và thúc đẩy lẫn nhau.
Bà Mallory Ewer-Speck, Giám đốc phát triển bền vững của Thiên Minh Group bật mí về cách làm đã giúp tập đoàn này trở thành cái tên đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ Travelife Gold cho toàn bộ hệ thống khu nghỉ dưỡng và khách sạn.
Nỗ lực cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa địa phương và doanh nghiệp giúp hình ảnh du lịch Đồng bằng sông Cửu Long được nâng tầm, trở nên thu hút du khách trong và ngoài nước.
Mỗi dòng sông, mỗi bản sắc, mỗi cộng đồng nếu được coi là sản phẩm mới sẽ giúp trải rộng ngành du lịch ra khắp các không gian, mang lại sự khác biệt và giá trị lớn.
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
Theo Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam, ngưỡng doanh thu tính thuế hộ kinh doanh có thể được nâng lên khoảng 300 - 350 triệu đồng, với cơ chế miễn thuế phần doanh thu dưới ngưỡng.
Có 81/169 tàu bay A320, A321 của các hãng hàng không Việt Nam buộc phải thay thế thiết bị hoặc cập nhật phần mềm điều khiển độ cao và hướng bay theo cảnh báo khẩn từ Airbus, khiến một số chuyến bay có thể bị ảnh hưởng.
Cầu Cần Giờ được kỳ vọng tạo kết nối hiện đại, đồng bộ giữa trung tâm TP.HCM và khu vực ven biển, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị ven biển bền vững.
Ông Vũ Đại Thắng vừa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, ngay sau khi Bộ Chính trị công bố quyết định điều động ông làm Phó bí thư thành ủy Hà Nội.
Áp lực chủ yếu đến từ nhóm doanh nghiệp năng lượng tái tạo tại MB, nhóm SME trong xuất nhập khẩu và hàng không tại Sacombank cùng các khoản vay mua nhà cá nhân tại TPBank và HDBank.
Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.
Hạ tầng khu công nghiệp sẽ không còn dừng lại ở việc cung cấp mặt bằng khi các nhà đầu tư FDI thế hệ mới đòi hỏi một hệ sinh thái toàn diện, đáp ứng các tiêu chuẩn xanh.
Tín chỉ carbon chất lượng cao là định hướng của Việt Nam nhằm phát triển kinh tế trên nền tảng phát thải thấp, đảm bảo lợi ích, củng cố uy tín quốc gia.
Ứng dụng AI có trách nhiệm, đặt con người làm trung tâm là những nguyên tắc cơ bản để biến AI trở thành năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Chủ tịch HĐQT GC Food Nguyễn Văn Thứ lọt Top 30 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025, khẳng định tầm nhìn bền bỉ trong lãnh đạo, chiến lược phát triển bền vững và vị thế nông sản Việt Nam trên bản đồ quốc tế.
Giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đánh dấu một bước tiến quan trọng của cá nhân Nguyễn Thị Thu Cúc cũng như Việt Nga trong quá trình đổi mới, nâng cao chất lượng phân bón và thúc đẩy phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam.