'Ông lớn' địa ốc và hướng đi khác biệt trong mùa dịch bệnh

Trà Phương Thứ sáu, 27/03/2020 - 09:00

Dịch Covid-19 khiến giao dịch trên thị trường địa ốc giảm hẳn và gần như bị đình trệ. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó vẫn xuất hiện những điểm sáng nhờ hướng đi khác biệt.

Giữa tâm dịch, thách thức cũng là cơ hội

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp, tác động đến mọi mặt kinh tế, trong đó bất động sản không nằm ngoại lệ. Hoạt động mua bán, giao dịch trên thị trường cũng gặp phải không ít khó khăn do tình hình dịch bệnh. 

Nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa, thị trường đang đóng băng gần như toàn bộ, các kế hoạch bán hàng trước đó của các chủ đầu tư cũng phải tạm hoãn để nghe ngóng tình hình.

Tuy nhiên, trước khó khăn và thách thức của thị trường, một số ông lớn địa ốc trong đó có Sunshine Group vẫn đều đặn bung dự án mới giữa tâm dịch. Điều đáng chú ý, sản phẩm của các chủ đầu tư này vẫn giao dịch ổn định.

Lý giải về động thái bung hàng, trong khi hàng loạt các đối thủ tạm thời “ngủ đông”, đại diện Sunshine Group cho biết: “Dịch bệnh là thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội với những tập đoàn có tầm nhìn xa, biết chuẩn bị kỹ càng mọi thứ để ứng biến tốt trong mọi trường hợp”.

Cụ thể, khi dịch bệnh, chính phủ yêu cầu tất cả người dân ở yên trong nhà, không di chuyển, hội họp đông người để tránh lây lan dịch bệnh. Quyết định này khiến hơn 90% các công ty địa ốc gần như đứng hình toàn bộ. Tuy nhiên, Sunshine Group đã vượt qua trở ngại lớn đó nhờ ứng dụng Sunshine App.

'Ông lớn' địa ốc và hướng đi khác biệt trong mùa dịch bệnh
Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin, giao dịch các dự án của Sunshine Group qua Sunshine App

Từ trước Tết, tập đoàn này đã tung ra thị trường ứng dụng Sunshine App. Với ứng dụng này, khách hàng quan tâm các dự án của Sunshine Group có thể tìm hiểu dự án, chốt giao dịch, chốt căn, chuyển tiền, tham gia bốc thăm trúng thưởng qua App mà không cần phải gặp mặt chủ đầu tư, nhân viên kinh doanh hay bên môi giới. Thậm chí, các lễ mở bán truyền thống diễn ra trên thị trường cả chục năm nay cũng được tập đoàn này tổ chức qua ứng dụng.

Theo đại diện Sunshine Group, kể từ khi dịch bệnh, số lượng giao dịch qua App của tập đoàn này tăng đột biến hơn trước đây. Mặt khác, trong mùa dịch, các nhà đầu tư thường không sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư trong một lúc. Vì vậy, vào đầu tháng 4, doanh nghiệp này đã tung ra kênh đầu tư bất động sản mới chỉ với số tiền 100 triệu đồng với mức lợi nhuận hấp dẫn.

Ngoài Sunshine Group bán hàng qua App được đầu tư bài bản, thì một số doanh nghiệp cũng đang tăng cường bán hàng tại qua hình thức video call, hay kể cả livestream chia sẻ trực tiếp hình ảnh dự án, căn hộ mẫu cũng được áp dụng để khách hàng có thể mắt thấy tai nghe về sản phẩm.

Có phải thời điểm thích hợp để đầu tư bất động sản?

Đánh giá về việc các doanh nghiệp định hình hướng đi khác biệt để vượt dịch, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP. HCM cho biết, mùa dịch bệnh, khả năng giao dịch của thị trường chậm lại nhưng không phải là không có. Bởi thời điểm này, có những nhà đầu tư “nắm bắt cơ hội khi thị trường sợ hãi và sợ hãi khi thị trường tham lam”.

“Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư dễ mua được nhà với mức giá hợp lý do các chủ đầu tư phải gia tăng khuyến mại để thu hút và đồng hành cùng khách hàng, còn thị trường thứ cấp nhiều nhà đầu tư cũng sẽ phải cắt lỗ do áp lực về tài chính”, ông Hải phân tích.

Được biết, trong mùa dịch, vẫn có những khách hàng quan tâm và đăng ký quyền chọn mua nhiều căn hộ. Đặc biệt một số nhà đầu tư còn có sở thích mua chuyển nhượng của các nhà đầu tư thiếu vốn. Theo đánh giá của giới chuyên gia, các nhà đầu tư cỡ lớn này đang thực hiện chiến lược “mua rẻ trong dịch, bán đắt sau dịch”.

'Ông lớn' địa ốc và hướng đi khác biệt trong mùa dịch bệnh 1
Nhiều khách hàng nắm bắt đầu tư bất động sản an toàn trong mùa dịch

Thực tế chứng minh rằng, 40 năm qua, giá bất động sản tăng liên tục. Chính vì vậy, bỏ tiền vào bất động sản cũng chính là cách gia tăng giá trị tài sản một cách nhanh nhất ngay cả trong khủng hoảng do dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong giai đoạn này chỉ nên nhắm vào đầu tư trung hoặc dài hạn vì muốn thu lợi nhuận cao từ bất động sản thì phải đầu tư dài hạn.

Trong suốt nhiều thập kỷ qua, biểu đồ giá nhà đất tại Việt Nam đi theo chiều hướng tăng dần đều, dù có gãy sóng ở một số giai đoạn nhưng thị trường nhanh chóng lấy lại phong độ và tiếp tục gia tăng mạnh mẽ. Theo thống kê của các đơn vị nghiên cứu, trong 16 năm qua, giá bất động sản tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tăng 27 lần, tại Quận 1 (TP.HCM) tăng 22 lần, trong khi giá vàng chỉ tăng hơn 5 lần.

Theo các chuyên gia, giá nhà đất tại Việt Nam tăng liên tục là bởi "truyền thống" tích trữ tài sản của người dân. Tỷ lệ tiết kiệm của người dân Việt Nam trung bình lên đến gần 50% thu nhập, gấp đôi so với phần lớn quốc gia khác. Trong đó, một tỷ lệ tiết kiệm rất lớn dùng để tích trữ tài sản là bất động sản và chi tiêu cho nhà ở dẫn đến giá nhà ở đây rất cao.

Đặc quyền của cư dân điện tử Sunshine Group

Đặc quyền của cư dân điện tử Sunshine Group

Bất động sản -  5 năm
Thay vì mất hàng tuần lễ làm việc với ngân hàng thì giờ đây khách hàng có thể ngồi ở nhà, thông qua siêu ứng dụng Sunshine App cư dân có thể vay tiêu dùng lên tới 500 triệu đồng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại.
Đặc quyền của cư dân điện tử Sunshine Group

Đặc quyền của cư dân điện tử Sunshine Group

Bất động sản -  5 năm
Thay vì mất hàng tuần lễ làm việc với ngân hàng thì giờ đây khách hàng có thể ngồi ở nhà, thông qua siêu ứng dụng Sunshine App cư dân có thể vay tiêu dùng lên tới 500 triệu đồng chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên điện thoại.
Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Bất động sản -  12 phút

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  18 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".

Bài 5: Để giấc mơ nhà ở vừa túi tiền không còn là 'nhiệm vụ bất khả thi'

Bài 5: Để giấc mơ nhà ở vừa túi tiền không còn là 'nhiệm vụ bất khả thi'

Bất động sản -  20 giờ

Thay vì cố gắng phát triển nhà ở vừa túi tiền ở trung tâm như một "nhiệm vụ bất khả thi", lời giải nằm ở việc dịch chuyển dân cư ra các vùng ven với hạ tầng kết nối tốt.

Bài 4: Phát triển nhà ở vừa túi tiền - Mệnh lệnh chính sách hay áp lực thị trường

Bài 4: Phát triển nhà ở vừa túi tiền - Mệnh lệnh chính sách hay áp lực thị trường

Bất động sản -  23 giờ

Khi các mệnh lệnh chính sách chưa đủ sức lay chuyển một thị trường khát lợi nhuận, thì những yếu tố rủi ro do tập trung quá nhiều nguồn cung vào phân khúc nhà ở cao cấp lại đang âm thầm đẩy các doanh nghiệp trước một áp lực mới.

Dự án đầu tiên của Gamuda Land tại Hải Phòng thắng lớn tại Property Guru Awards 2025

Dự án đầu tiên của Gamuda Land tại Hải Phòng thắng lớn tại Property Guru Awards 2025

Bất động sản -  1 ngày

Đánh dấu cột mốc đầu tiên tại thành phố cảng, Ambience - khu phức hợp căn hộ và thương mại do Gamuda Land phát triển đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi chinh phục 4 giải thưởng tại Vietnam PropertyGuru Awards 2025.

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Lợi nhuận Eximbank đạt 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  2 phút

Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính – ngân hàng Việt Nam.

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery

Bất động sản -  12 phút

Sunshine Group khai trương NobleX Sales Gallery – văn phòng bán hàng chuẩn 5 sao với quy mô hơn 1.200m2 và nhà mẫu Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences toạ lạc trong lòng dự án Sunshine Green Iconic, phường Phúc Lợi, Hà Nội.

Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng

Cần chiến dịch truyền thông toàn dân chống lừa đảo mạng

Leader talk -  30 phút

Các vụ lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi, lan rộng tới mọi tầng lớp. Việt Nam cần một chiến dịch truyền thông quy mô toàn dân để nâng cao nhận thức, giúp người dân nhận diện, phản ứng và tự bảo vệ mình trong không gian số.

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng

Tài chính -  52 phút

Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.