Ông Hoàng Nam Tiến: Lãnh đạo tương lai phải làm chủ AI
Ông Hoàng Nam Tiến tin rằng, trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), nếu thế hệ sinh viên không khai phá tiềm năng sẽ dễ dàng rơi vào nhóm 90% người bình thường.
Hãng hàng không Edelweiss sẽ chính thức khai thác các chuyến bay thẳng giữa Zurich và TP. HCM bắt đầu từ ngày 15/11/2018.
Hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng Edelweiss đang triển khai mở rộng mạng lưới bay đến châu Á, trong đó có Việt Nam. Từ ngày 15/11/2018, hãng sẽ khai thác các chuyến bay theo mùa giữa Zurich và TP. HCM.
Những chiếc máy bay Airbus A340-300 có sức chứa 314 hành khách sẽ thực hiện chặng bay thẳng nối Zurich và TP. HCM với tần suất 2 chuyến/tuần.
Trong đó, khoang hạng thương gia gồm 27 ghế có thể mở nằm phẳng, được trang bị hệ thống giải trí hiện đại với màn hình cảm ứng HD. Hạng phổ thông đặc biệt (Economy Max) gồm 76 ghế ngồi với chỗ để chân rộng hơn 6 inch và ghế có độ ngả nhiều hơn so với hạng phổ thông cơ bản, cùng một số tiện nghi khác. 211 ghế hạng phổ thông cơ bản cũng sẽ giúp chuyến bay thư giãn nhờ hệ thống giải trí màn hình cảm ứng HD.
Edelweiss được dự báo sẽ cạnh tranh mạnh với các hãng hàng không khác trên cuộc đua từ Việt Nam đến Thụy Sĩ nói riêng và châu Âu nói chung. Hiện tại, hầu hết đường bay từ Việt Nam đến Zurich đều nối chuyến, qua Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) hoặc Amsterdam (Hà Lan), trong khi Edelweiss sẽ bay thẳng.
Ngoài ra, hành khách sẽ có nhiều lựa chọn chặng bay nối tiếp từ Zurich đến các thành phố châu Âu và điểm đến du lịch nổi tiếng thế giới khác thông qua hãng SWISS.
Ông Othmar Christian Hardegger, Tổng lãnh sự Thụy Sĩ tại TP. HCM cho biết: “Hiện tại, Thụy Sĩ là nước thuộc khối châu Âu có số vốn đầu tư vào Việt Nam cao thứ tư, với khoảng 100 doanh nghiệp đang hoạt động. Sự ra đời của đường bay thẳng TP. HCM – Zurich và ngược lại, sẽ đáp ứng đủ nhu cầu ngày một tăng cao về du lịch và giao thương giữa hai nước”.
Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Bernd Bauer, Tổng giám đốc điều hành Edelweiss, nhận xét: Việt Nam đang trở thành điểm đến nghỉ dưỡng thú vị, ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng người Thụy Sĩ. Đặc biệt, khách du lịch Thụy Sĩ có xu hướng dành nhiều thời gian và chi nhiều hơn so với du khách đến từ các quốc gia khác.
Dự kiến, mỗi năm, Edelweiss sẽ đưa khoảng 10.500 khách đến TP. HCM với doanh thu khoảng hơn 32 triệu USD.
Năm 2017, thời gian du khách Việt lưu trú tại Thụy Sĩ chiếm hơn 15.000 đêm. Hội đồng Du lịch quốc gia Thụy Sĩ dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 10 - 12% hàng năm, từ nay cho đến 2022.
Edelweiss là hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Thụy Sĩ, chuyên khai thác đường bay đến các điểm đến du lịch đẹp nhất trên khắp thế giới, mỗi năm, hãng có khoảng 1,8 triệu hành khách.
Tính đến năm 2018, với đội bay gồm 15 máy bay, hãng đang khai thác đường bay tới 68 điểm đến tại 33 quốc gia.
Edelweiss thuộc sở hữu của hãng hàng không quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ SWISS và là một thành viên của Tập đoàn Lufthansa.
Lịch bay dự kiến (từ ngày 15/11/2018)
Thứ hai Zurich – TP.HCM 12:45 – 06:40 (+1) LX8060
Thứ ba TP.HCM – Zurich 08:40 – 15:45 LX8061
Thứ năm Zurich – TP.HCM 12:45 – 06:40 (+1) LX8060
Thứ sáu TP.HCM – Zurich 08:40 – 15:45 LX8061
Ông Hoàng Nam Tiến tin rằng, trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI), nếu thế hệ sinh viên không khai phá tiềm năng sẽ dễ dàng rơi vào nhóm 90% người bình thường.
Không chỉ là thức uống thơm ngon, dinh dưỡng, mỗi chai nước uống sữa trái cây mãng cầu còn là món quà ý nghĩa mà giới trẻ dành tặng nhau, thể hiện sự quan tâm và sẻ chia nguồn năng lượng tích cực.
Giá xăng dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen vào chiều 31/10. Tuy nhiên, so với đầu tháng 10, giá xăng hiện tại vẫn tăng khoảng 700 đồng.
Doanh nghiệp Thụy Sĩ đang hiện diện tại Việt Nam với nhiều đóng góp cho tiến trình hướng đến phát triển bền vững.
VinFast và đối tác FGF hợp tác triển khai chương trình “Thu cũ - Đổi mới” đặc biệt kể từ ngày 1/11/2024 nhằm hỗ trợ mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi xanh.
Các dự án nhà ở vừa túi tiền vùng ven TP. HCM đang cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với cả người mua ở thực và nhà đầu tư.
Tín chỉ carbon đang được một số đơn vị bán cho nước ngoài nhưng còn nhiều vướng mắc, cần khung pháp lý để đảm bảo thông thoáng.