Khởi nghiệp

Pharmacity đầu tư 4 triệu USD vào RELEX Solutions

Việt Hưng Thứ tư, 16/02/2022 - 15:39

Pharmacity hướng đến việc xây dựng 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe.

Chuỗi Pharmacity công bố đầu tư 4 triệu USD vào nền tảng bán lẻ, giúp dự đoán nhu cầu mua sắm, cung cấp các sản phẩm phù hợp cho khách hàng.

Theo đó, nền tảng bán lẻ của RELEX Solutions sẽ đi vào hoạt động ở hệ thống Pharmacity vào tháng 4 năm nay. RELEX khai thác trí tuệ nhân tạo để tự động và tối ưu hóa việc phân bổ sản phẩm tại các trung tâm phân phối và nhà thuốc của Pharmacity. 

Nền tảng này cho phép Pharmacity dự đoán lượng cung và cầu cụ thể trong việc giới thiệu sản phẩm mới, tối ưu hóa lượng hàng tồn kho để cung cấp cho người tiêu dùng tại hệ thống các nhà thuốc và kênh bán hàng trực tuyến của Pharmacity trên toàn quốc.

Ông Chris Blank, nhà sáng lập và CEO Pharmacity, cho biết: "Khoản đầu tư này sẽ giúp chúng tôi mang đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình bằng cách cung cấp các sản phẩm phù hợp, kịp thời, dù họ mua hàng trực tiếp hay trực tuyến".

Pharmacity đầu tư 4 triệu USD vào RELEX Solutions
Pharmacity đầu tư 4 triệu USD vào RELEX Solutions

RELEX Solutions là nhà cung cấp phần mềm hàng đầu về tối ưu hóa chuỗi bán lẻ hiện đại. Việc đầu tư vào nền tảng RELEX sẽ càng đảm bảo hơn cho việc Pharmacity có thể dự đoán trước được nhu cầu sản phẩm trong bất cứ tình huống thị trường như thế nào.

Pharmacity đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hệ thống cung cấp những dịch vụ nhà thuốc tốt nhất theo cách thuận tiện nhất có thể, giúp mọi người tiếp cận thuận lợi hơn với nguồn thuốc an toàn và chất lượng cũng như đem đến lựa chọn đa dạng những dược phẩm thiết yếu khác cho cộng đồng người dân Việt Nam.

Đồng thời, chuỗi này sẽ xây dựng 5.000 nhà thuốc trên toàn quốc với mục tiêu 50% người dân Việt Nam có thể tiếp cận nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe.

Theo một số nguồn tin, Pharmacity đang chuẩn bị nhận vốn từ SK Group. Giá trị khoảng đầu tư dự kiến lên tới 100 triệu USD, và hiện đã tiến đến những vòng đàm phán cuối cùng.

Nguồn vốn mới được cho là sẽ giúp công ty tiếp tục mở rộng quy mô và đưa vào hoạt động các nhà thuốc mới ở nhiều địa phương.

Lần gần nhất, Pharmacity công bố gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tư của vòng Series C hồi đầu năm 2020.

Trước đó, cuối năm 2019, Pharmacity còn gọi vốn qua kênh trái phiếu doanh nghiệp khi hoàn tất phát hành việc 150 tỷ đồng. Trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không tài sản đảm bảo, lãi suất 13%/năm.

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lỗ gần 200 tỷ đồng

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lỗ gần 200 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  4 năm
Dù chưa có lãi Pharmacity tiếp tục mở rộng hệ thống. Đến cuối năm 2020, công ty sẽ hoàn thành mục tiêu đạt 30 nhà thuốc ở Đà Nẵng, và hơn 600 nhà thuốc trên toàn quốc.
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lỗ gần 200 tỷ đồng

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity lỗ gần 200 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  4 năm
Dù chưa có lãi Pharmacity tiếp tục mở rộng hệ thống. Đến cuối năm 2020, công ty sẽ hoàn thành mục tiêu đạt 30 nhà thuốc ở Đà Nẵng, và hơn 600 nhà thuốc trên toàn quốc.
VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies

VNG đầu tư 22,5 triệu USD vào Funding Societies

Khởi nghiệp -  2 năm

Khi Funding Societies đặt chân tới Việt Nam, rất có thể fintech này sẽ kết hợp cùng Zalo và ví điện tử ZaloPay thúc đẩy hoạt động tài trợ vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

6 doanh nhân trẻ lọt danh sách Forbes Under 30 Việt Nam

6 doanh nhân trẻ lọt danh sách Forbes Under 30 Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm

Trong lĩnh vực Kinh doanh và Khởi nghiệp, đóng góp vào danh sách Under 30 năm 2022 là 6 gương mặt doanh nhân trẻ đến từ các startup Việt, quỹ đầu tư và lãnh đạo cấp cao của Youtube.

Việt Nam sắp có thêm một kỳ lân thương mại điện tử

Việt Nam sắp có thêm một kỳ lân thương mại điện tử

Khởi nghiệp -  2 năm

Tech in Asia đánh giá, Việt Nam sắp có thêm một kỳ lân trong lĩnh vực thương mại điện tử là Tiki, với mức định giá tính tới tháng 12/2021 là 832 triệu USD.

Startup bảo hiểm Medici nhận vốn vòng Pre - Series A

Startup bảo hiểm Medici nhận vốn vòng Pre - Series A

Khởi nghiệp -  2 năm

Trong hai năm vừa qua, chỉ riêng trong mảng chăm sóc sức khỏe, Medici đã phát triển một mạng lưới các chuyên gia tư vấn đến từ hơn 50 bệnh viện và phòng khám đối tác lớn nhất tại Việt Nam.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  10 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  11 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.