Vosco chi hơn 1.850 tỷ đồng mua hai tàu dầu cũ
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HOSE: PDR) vừa nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á 2022. Hội đồng bình chọn đánh giá cao tốc độ tăng trưởng và chiến lược phát triển bền vững mà Phát Đạt đang theo đuổi.
Lễ công bố “Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á – ASIA’s Top Trusted Brand Awards 2022” vừa diễn ra ngày 28/8, giải thưởng do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á phối hợp với Hiệp hội Thông tin Công nghiệp châu Á – AIPA tổ chức. Chương trình được triển khai trên phạm vi khu vực thị trường Việt Nam và thị trường châu Á.
Phát Đạt vinh dự nằm trong Top 10 thương hiệu uy tín hàng đầu do hội đồng đánh giá bình chọn theo tiêu chí chuẩn quốc tế được áp dụng trên toàn cầu và có sự cải tiến dành riêng cho doanh nghiệp tại thị trường Châu Á.
Các tiêu chí cốt lõi để đánh giá bao gồm: thương hiệu uy tín, đầu ngành tại thị trường Châu Á; sản phẩm dịch vụ chất lượng; chiến lược phát triển bền vững; đóng góp quan trọng cho nền kinh tế khu vực, trách nhiệm xã hội, cộng đồng…
Những doanh nghiệp đạt giải đều là thương hiệu đầu ngành trong các lĩnh vực sản xuất, đầu tư, truyền thông, xuất nhập khẩu, bất động sản… với nhiều thành tựu trong kết quả kinh doanh, đóng góp tích cực cho nền kinh tế quốc gia và thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng. Trong đó, Phát Đạt là tên tuổi nổi bật trong lĩnh vực bất động sản với mức tăng trưởng cao trong giai đoạn 2019-2022.
Cụ thể, lợi nhuận trước thuế của Phát Đạt liên tục tăng từ 1.105 tỷ đồng (năm 2019) lên 1.540 tỷ đồng (năm 2020) và đạt được 2.344 tỷ đồng (năm 2021). Trong năm 2022, Phát Đạt cam kết lợi nhuận trước thuế đạt 3.635 tỷ đồng.
Hệ số sinh lời của Phát Đạt cũng tăng trưởng tốt trong giai đoạn 2019–2021 trên cơ sở cải thiện biên lợi nhuận, trong khi giữ tỷ lệ lợi nhuận trên vốn sở hữu cao hơn so với trung bình ngành. Điều này minh chứng Phát Đạt đang sở hữu cơ cấu tài chính lành mạnh khi tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu thường xuyên được duy trì ở mức an toàn 0.3x-0.5x trong các năm gần đây, đây là chỉ số tốt so với mức trung bình ngành bất động sản.
Tính tới cuối năm 2021, giá trị vốn hóa của Phát Đạt đạt hơn 2,1 tỷ USD. Uy tín của doanh nghiệp được lan tỏa trên diện rộng với những ghi nhận tích cực trong cộng đồng, nhà đầu tư và khách hàng.
Bằng nỗ lực bứt phá giới hạn, Phát Đạt đã đạt được những kết quả nhảy vọt về nhiều mặt, tạo lập thành công vị thế mới trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu ngành bất động sản và trong nhóm doanh nghiệp niêm yết hàng đầu trên thị trường chứng khoán.
Theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, Phát Đạt không ngừng mở rộng quỹ đất phục vụ cho mục tiêu phát triển dài hạn. Hiện quỹ đất của Phát Đạt trên 7.500ha phân bố tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là bất động sản nhà ở, Phát Đạt còn tối ưu hóa khả năng và nguồn lực để mở rộng sang mảng bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản công nghiệp và năng lượng tái tạo. Có thể thấy, doanh nghiệp đang đặt ra mục tiêu phát triển sâu và rộng với “thành lũy” đa tầng cho chiến lược phát triển bền vững.
Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của giải thưởng Thương hiệu uy tín hàng đầu châu Á cùng sự ghi nhận tại nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước cho thấy sự phát triển vượt bậc và bền vững của Phát Đạt. Với chiến lược rõ ràng, nhất quán cùng tầm nhìn xa trông rộng, chiến lược “kỷ nguyên mới” 2019 - 2023 của Phát Đạt hứa hẹn sẽ tiếp tục đạt được nhiều sự bứt phá và thành tựu hơn nữa.
Vosco sẽ bổ sung thêm vào đội tàu hai tàu dầu được đóng tại Trung Quốc từ năm 2021, với tổng mức đầu tư hơn 1.850 tỷ đồng.
PVCFC đặt mục tiêu lợi nhuận 2025 giảm mạnh, nhưng chỉ sau hai quý đầu năm, doanh nghiệp đã vượt kế hoạch cả năm, cho thấy dư địa tăng trưởng còn lớn trong bối cảnh thận trọng điều hành.
Tôn Đông Á kỳ vọng vượt qua những biến động nhờ chiến lược xoay trục về thị trường nội địa, kết hợp với tái cấu trúc chuỗi cung ứng và đầu tư dài hạn.
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Quốc hội thông qua Luật Doanh nghiệp sửa đổi, trong đó siết điều kiện phát hành trái phiếu riêng lẻ nhằm kiểm soát rủi ro thanh toán của doanh nghiệp.
Ngày hội Môi giới bất động sản Việt Nam 2025 với chủ đề "FLY UP – VARS vững tâm, vươn tầm mới" sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27–28/6 tại TP. Bắc Giang.
Quốc hội thông qua nghị quyết giảm thuế VAT còn 8%, áp dụng tới cuối năm 2026 nhằm hỗ trợ sản xuất, kinh doanh.
Gala “Đẹp và chất" tối 15/6 đã đưa cán bộ nhân viên ROX Group và khách mời đi qua hành trình đầy cảm xúc từ những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa ROXMei 2025, thời khắc ý nghĩa khởi đầu cho hành trình 30 năm thuận ích đến những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc.
Truy xuất nguồn gốc đóng vai trò quyết định trong năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, khi các thị trường EU, Mỹ liên tục siết chặt các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Giới chuyên gia cho rằng, cần làm rõ quy định về việc chuyển nhượng căn hộ đã bàn giao nhưng chưa có sổ hồng để tránh gây hoang mang cho người mua nhà.
Dự thảo sửa đổi Nghị định 103 tiếp tục giữ nguyên quy định về khoản thu tiền sử dụng đất bổ sung có thể khiến nhiều doanh nghiệp chịu thêm gánh nặng tài chính.