Bất động sản
Phú Quốc kiến tạo bản sắc riêng với trải nghiệm du lịch văn hóa đặc sắc
Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, Phú Quốc còn sở hữu một nền văn hoá lâu đời và đặc sắc, kết hợp cùng giá trị nghệ thuật đỉnh cao từ các show diễn thực cảnh có 1-0-2, giúp thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Tiềm năng của du lịch văn hóa, trải nghiệm tại Phú Quốc
Những năm gần đây, du lịch kết hợp khám phá văn hóa đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên toàn cầu, vừa mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị, vừa góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc, giá trị văn hóa truyền thông địa phương.
Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch văn hóa đã đóng góp 37% trong du lịch toàn cầu và dự báo có thể tăng 15% mỗi năm. Việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và giá trị văn hóa là nhiệm vụ vô cùng cấp thiết.
Tại Việt Nam, Phú Quốc là một trong những cái tên đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch. Đảo Ngọc không chỉ được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á nhờ có nắng vàng, biển xanh, cát trắng với những bãi biển đẹp nhất hành tinh, mà còn là điểm đến nổi tiếng của du lịch khám phá và trải nghiệm văn hóa.
.jpg)
Là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, địa hình được tạo nên bởi biển, đảo và quần đảo, nên từ bao đời nay người dân Phú Quốc sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá và nuôi hải sản. Đời sống văn hoá, tinh thần của người dân trên đảo cũng theo đó gắn liền với nhiều lễ hội, nghi lễ tưởng nhớ tổ tiên và cầu mong sự bình an từ biển cả, như lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Nguyễn Trung Trực, lễ hội đua thuyền…
Nhiều làng nghề truyền thống ra đời và được gìn giữ qua hàng trăm năm như nuôi cấy và sản xuất ngọc trai, sản xuất nước mắm, trồng hồ tiêu, làm rượu sim... góp phần vào việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống và thu hút du khách đến với đảo Ngọc.
Bên cạnh đó, hòn đảo có nhiều dân tộc cùng sinh sống như Kinh, Hoa, Chăm và các dân tộc thiểu số khác với những đặc điểm riêng về ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán và tín ngưỡng, tạo nên sự đa sắc màu và phong phú cho văn hoá địa phương.
Hàng năm, có rất đông du khách đến với Phú Quốc vui chơi, tham gia các hoạt động du lịch văn hoá, trải nghiệm, tìm hiểu những làng nghề truyền thống, khám phá phong tục, tập quán, các lễ hội mang đậm bản sắc riêng của đảo Ngọc.
Bên cạnh đó, để Phú Quốc thực sự phát huy hết tiềm năng về du lịch văn hoá, trở thành một điểm đến độc đáo trên bản đồ thế giới, không thể thiếu sự đóng góp của những show diễn lớn tại siêu quần thể giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center.
Thu hút du khách bằng những show diễn đẳng cấp quốc tế
Tại Phú Quốc United Center, những show diễn nghệ thuật được đầu tư công nghệ, âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo hàng đầu thế giới, chắp cánh cho các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam vươn xa. Nổi bật nhất phải kể đến 3 show “Tinh hoa Việt Nam”, “Sắc màu Venice” và “Once Show” với tổng số vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD, được đánh giá là những show diễn có mức độ đầu tư hoành tráng bậc nhất châu lục, góp phần nâng tầm ngành công nghệ giải trí Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
.jpg)
“Tinh hoa Việt Nam” tái hiện sân nhà Thái Học tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám được thiết kế và dàn dựng dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Việt Tú, truyền cảm hứng về niềm tự hào văn hoá và hào khí dân tộc. Trong khi đó, “Sắc màu Venice” với sân khấu thiết kế đặc biệt ngay trên mặt nước của khu vực kênh đào lại đưa du khách đến với không gian đậm chất lãng mạn và cổ tích của thành phố Venice thơ mộng nước Ý cùng các kỹ thuật hiện đại bậc nhất thế giới.
“Once Show” là show diễn thực cảnh đa phương tiện hoành tráng và mãn nhãn, đưa du khách trở về không gian cổ tích với phượng hoàng lửa hùng dũng đối đầu cùng phù thủy toàn năng trong trận chiến thiện – ác từ ngàn xưa.
Các show diễn “để đời” cùng hàng chục công trình kiến trúc độc đáo, hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục và hệ sinh thái nghỉ dưỡng, mua sắm hoạt động 24/7 đã đưa Phú Quốc United Center trở thành điểm đến hàng đầu thế giới, đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tương đương 75% lượt du khách đến đảo Ngọc chỉ trong vòng 2 năm kể từ ngày chính thức khai trương vào năm 2021.
Giá trị văn hóa bản địa đặc sắc cùng những trải nghiệm đẳng cấp, mới lạ mang tầm quốc tế là những mảnh ghép hoàn hảo đưa Phú Quốc trở thành “điểm phải đến” mới của thế giới, mở ra triển vọng phát triển đột phá cho du lịch đảo Ngọc. Nhờ đó, Phú Quốc giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch khắp 5 châu mà còn thu hút nhiều người “chuyển cư” về biển để được tận hưởng trọn vẹn cuộc sống trong mơ cũng như nắm bắt cơ hội kinh doanh “vàng mười” giữa thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.
Sức hút kép tại Phú Quốc United Center
Những bất ngờ dành cho hội cạ cứng chỉ có tại Phú Quốc United Center
Tháng 4, mùa hè rực rỡ tại đảo ngọc dần “khởi động” và siêu quần thể Phú Quốc United Center cũng tưng bừng đón sinh nhật 2 tuổi với hàng loạt sự kiện và trải nghiệm đẳng cấp. Đây cũng là thời gian lý tưởng để những nhóm bạn trẻ lên lịch “tiến về thành phố đảo” và đắm chìm trong không khí lễ hội sôi động xuyên đêm ngày tại “vũ trụ giải trí không ngủ”.
Sức hút kép tại Phú Quốc United Center
Phú Quốc United Center vừa giành giải đặc biệt tại Giải quy hoạch Đô thị Quốc gia, ghi nhận quy mô tầm cỡ, sự sáng tạo vượt bậc, kiến tạo diện mạo đô thị du lịch đặc biệt tại Việt Nam. Sự kiện này đã đồng thời tái khẳng định sức hút kép với du khách, là mảnh đất vàng cho nhà đầu tư.
Những con số ấn tượng về đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc United Center
Đẳng cấp, trọn vẹn, rực rỡ và thăng hoa… là những ấn tượng khó phai về kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm của đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc United Center sau gần 2 năm đóng băng vì covid.
Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên của Việt Nam đến Phú Quốc United Center
Trưa nay, chuyến bay VJ3749 của Vietjet Air đưa hơn 200 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Phú Quốc United Center đã chính thức hạ cánh. Đây là đoàn khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm “đóng băng” do covid.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City
Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.
Đầu tư sinh lời bền vững: Khi Hải Phòng trở thành vệ tinh của Thủ đô
Với vị trí đắc địa tại Hải Phòng - thành phố đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng 12,32%/năm, The Zenith Hải Phòng không chỉ là lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là cơ hội đầu tư sinh lời bền vững. Đặc biệt, khi hạ tầng vành đai 2 hoàn thiện, thời gian di chuyển từ Hải Phòng - Hà Nội sẽ rút ngắn còn 1,5 giờ, mở ra xu hướng giãn dân về vùng cận Thủ đô với tiềm năng tăng trưởng giá trị vượt trội.
Khi bất động sản là 'hạ tầng mềm' cho dòng vốn quốc tế
Bất động sản, đặc biệt là bất động sản đô thị tích hợp chính là yếu tố hạ tầng nền tảng để hình thành các trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
.jpg)
.jpg)



![[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/content/2025/10/17/vha_2172-1749.jpg)















































