Bất động sản
Phú Quốc kiến tạo bản sắc riêng với trải nghiệm du lịch văn hóa đặc sắc
Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, Phú Quốc còn sở hữu một nền văn hoá lâu đời và đặc sắc, kết hợp cùng giá trị nghệ thuật đỉnh cao từ các show diễn thực cảnh có 1-0-2, giúp thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Tiềm năng của du lịch văn hóa, trải nghiệm tại Phú Quốc
Những năm gần đây, du lịch kết hợp khám phá văn hóa đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên toàn cầu, vừa mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị, vừa góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc, giá trị văn hóa truyền thông địa phương.
Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch văn hóa đã đóng góp 37% trong du lịch toàn cầu và dự báo có thể tăng 15% mỗi năm. Việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và giá trị văn hóa là nhiệm vụ vô cùng cấp thiết.
Tại Việt Nam, Phú Quốc là một trong những cái tên đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch. Đảo Ngọc không chỉ được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á nhờ có nắng vàng, biển xanh, cát trắng với những bãi biển đẹp nhất hành tinh, mà còn là điểm đến nổi tiếng của du lịch khám phá và trải nghiệm văn hóa.
.jpg)
Là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, địa hình được tạo nên bởi biển, đảo và quần đảo, nên từ bao đời nay người dân Phú Quốc sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá và nuôi hải sản. Đời sống văn hoá, tinh thần của người dân trên đảo cũng theo đó gắn liền với nhiều lễ hội, nghi lễ tưởng nhớ tổ tiên và cầu mong sự bình an từ biển cả, như lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Nguyễn Trung Trực, lễ hội đua thuyền…
Nhiều làng nghề truyền thống ra đời và được gìn giữ qua hàng trăm năm như nuôi cấy và sản xuất ngọc trai, sản xuất nước mắm, trồng hồ tiêu, làm rượu sim... góp phần vào việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống và thu hút du khách đến với đảo Ngọc.
Bên cạnh đó, hòn đảo có nhiều dân tộc cùng sinh sống như Kinh, Hoa, Chăm và các dân tộc thiểu số khác với những đặc điểm riêng về ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán và tín ngưỡng, tạo nên sự đa sắc màu và phong phú cho văn hoá địa phương.
Hàng năm, có rất đông du khách đến với Phú Quốc vui chơi, tham gia các hoạt động du lịch văn hoá, trải nghiệm, tìm hiểu những làng nghề truyền thống, khám phá phong tục, tập quán, các lễ hội mang đậm bản sắc riêng của đảo Ngọc.
Bên cạnh đó, để Phú Quốc thực sự phát huy hết tiềm năng về du lịch văn hoá, trở thành một điểm đến độc đáo trên bản đồ thế giới, không thể thiếu sự đóng góp của những show diễn lớn tại siêu quần thể giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center.
Thu hút du khách bằng những show diễn đẳng cấp quốc tế
Tại Phú Quốc United Center, những show diễn nghệ thuật được đầu tư công nghệ, âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo hàng đầu thế giới, chắp cánh cho các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam vươn xa. Nổi bật nhất phải kể đến 3 show “Tinh hoa Việt Nam”, “Sắc màu Venice” và “Once Show” với tổng số vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD, được đánh giá là những show diễn có mức độ đầu tư hoành tráng bậc nhất châu lục, góp phần nâng tầm ngành công nghệ giải trí Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
.jpg)
“Tinh hoa Việt Nam” tái hiện sân nhà Thái Học tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám được thiết kế và dàn dựng dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Việt Tú, truyền cảm hứng về niềm tự hào văn hoá và hào khí dân tộc. Trong khi đó, “Sắc màu Venice” với sân khấu thiết kế đặc biệt ngay trên mặt nước của khu vực kênh đào lại đưa du khách đến với không gian đậm chất lãng mạn và cổ tích của thành phố Venice thơ mộng nước Ý cùng các kỹ thuật hiện đại bậc nhất thế giới.
“Once Show” là show diễn thực cảnh đa phương tiện hoành tráng và mãn nhãn, đưa du khách trở về không gian cổ tích với phượng hoàng lửa hùng dũng đối đầu cùng phù thủy toàn năng trong trận chiến thiện – ác từ ngàn xưa.
Các show diễn “để đời” cùng hàng chục công trình kiến trúc độc đáo, hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục và hệ sinh thái nghỉ dưỡng, mua sắm hoạt động 24/7 đã đưa Phú Quốc United Center trở thành điểm đến hàng đầu thế giới, đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tương đương 75% lượt du khách đến đảo Ngọc chỉ trong vòng 2 năm kể từ ngày chính thức khai trương vào năm 2021.
Giá trị văn hóa bản địa đặc sắc cùng những trải nghiệm đẳng cấp, mới lạ mang tầm quốc tế là những mảnh ghép hoàn hảo đưa Phú Quốc trở thành “điểm phải đến” mới của thế giới, mở ra triển vọng phát triển đột phá cho du lịch đảo Ngọc. Nhờ đó, Phú Quốc giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch khắp 5 châu mà còn thu hút nhiều người “chuyển cư” về biển để được tận hưởng trọn vẹn cuộc sống trong mơ cũng như nắm bắt cơ hội kinh doanh “vàng mười” giữa thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.
Sức hút kép tại Phú Quốc United Center
Những bất ngờ dành cho hội cạ cứng chỉ có tại Phú Quốc United Center
Tháng 4, mùa hè rực rỡ tại đảo ngọc dần “khởi động” và siêu quần thể Phú Quốc United Center cũng tưng bừng đón sinh nhật 2 tuổi với hàng loạt sự kiện và trải nghiệm đẳng cấp. Đây cũng là thời gian lý tưởng để những nhóm bạn trẻ lên lịch “tiến về thành phố đảo” và đắm chìm trong không khí lễ hội sôi động xuyên đêm ngày tại “vũ trụ giải trí không ngủ”.
Sức hút kép tại Phú Quốc United Center
Phú Quốc United Center vừa giành giải đặc biệt tại Giải quy hoạch Đô thị Quốc gia, ghi nhận quy mô tầm cỡ, sự sáng tạo vượt bậc, kiến tạo diện mạo đô thị du lịch đặc biệt tại Việt Nam. Sự kiện này đã đồng thời tái khẳng định sức hút kép với du khách, là mảnh đất vàng cho nhà đầu tư.
Những con số ấn tượng về đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc United Center
Đẳng cấp, trọn vẹn, rực rỡ và thăng hoa… là những ấn tượng khó phai về kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm của đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc United Center sau gần 2 năm đóng băng vì covid.
Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên của Việt Nam đến Phú Quốc United Center
Trưa nay, chuyến bay VJ3749 của Vietjet Air đưa hơn 200 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Phú Quốc United Center đã chính thức hạ cánh. Đây là đoàn khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm “đóng băng” do covid.
Thị trường nhà thổ cư 'hụt hơi'
Trong khi căn hộ thứ cấp tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng và dẫn dắt thị trường chuyển nhượng, thì phân khúc nhà thổ cư lại chứng kiến sự sụt giảm thanh khoản nghiêm trọng ở nhiều khu vực.
Tân Á Đại Thành có thêm dự án nhà ở gần 3ha tại Hà Nội
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
Giá chung cư Hà Nội đã đạt đỉnh?
Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại, liệu thị trường chung cư Hà Nội có đang đạt đỉnh khi mức giá ngày càng tăng leo thang không ngừng?
150 dự án bất động sản hy vọng 'hồi sinh'
Tỉnh Lâm Đồng lập tổ công tác liên ngành nhằm ‘cởi trói’ pháp lý cho khoảng 150 dự án bất động sản, đô thị trên địa bàn theo tinh thần Kết luận 77 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 170 của Quốc hội.
Cách Nam Long kiến tạo từ 'nơi để ở' tới 'nơi để gắn bó trọn đời'
Từ những nền đất đầu tiên đến các khu đô thị hàng chục ha, hành trình 33 năm của Nam Long là câu chuyện chuyển đổi định nghĩa về một tổ ấm đúng nghĩa, từ “nơi để ở”, tới “nơi để gắn bó trọn đời”.
Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng vì hồ sơ trái phiếu.
Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng
Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc
Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.
.jpg)
.jpg)



















































