Doanh nghiệp
PNJ báo lãi kỷ lục 1.246 tỷ đồng sau 8 tháng
Phía PNJ cho biết, các mảng kinh doanh vẫn duy trì mức tích cực bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8, với doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng - tăng 1.337% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng so với mức -78 tỷ đồng năm 2021.
Phía PNJ cho biết, các mảng kinh doanh vẫn duy trì mức tích cực bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, PNJ đạt doanh thu thuần 23.049 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng, gần gấp đôi con năm ngoái và trở thành mức lãi kỷ lục của doanh nghiệp từ trước tới nay.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu mảng bán lẻ 8 tháng tăng 96,2% so với cùng kỳ, với doanh thu bán lẻ tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực. Doanh thu bán sỉ 8 tháng ở mảng tăng 67,1% so với cùng kỳ.
Doanh thu vàng 24K lũy kế 8 tháng tăng 87,5% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.
Biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 8 tháng đạt 17,4% so với mức 18,5% so với cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ.

Bên cạnh đó, tổng chi phí hoạt động lũy kế 8 tháng tăng 66,9% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 58,5%, giảm so với mức 61,9% cùng kỳ 2021.
Trong 8 tháng đầu năm, đại gia bán lẻ trang sức này mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold; mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ; ngược lại đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Như vậy, tính đến thời điểm cuối tháng 8, hệ thống kinh doanh này sở hữu 353 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó bao gồm 334 cửa hàng PNJ Gold, 8 PNJ Silver, 3 CAO Fine Jewellery, 4 Style by PNJ, 3 PNJ Art và 1 địa điểm kinh doanh PNJ Watch.
Công thức lựa chọn chiến lược của CEO PNJ Lê Trí Thông
Báo cáo tài chính bất thường của Ngọc Thiên Global
Báo cáo tài chính năm 2021 của Ngọc Thiên Global ghi nhận những khoản phải thu - phải trả bất thường lên đến hơn 10.000 tỷ đồng của cùng một nhóm công ty nhưng đơn vị kiểm toán không có đầy đủ bằng chứng để đưa ra ý kiến về tính đúng đắn của các con số này.
FLCHomes dự kiến doanh thu 2022 đạt 800 tỷ đồng
FLCHomes vẫn duy trì ổn định các mảng kinh doanh cốt lõi như kinh doanh bất động sản, kinh doanh thương mại, quản lý vận hành sân golf.
Hoang Phuc International lần đầu phát hành trái phiếu
Hoang Phuc International, từng là hệ thống cửa hàng thời trang cao cấp trên cả nước với gần 100 cửa hàng và hàng chục thương hiệu quốc tế, nhưng đến nay chỉ còn 48 cửa hàng với 5 thương hiệu thời trang chính NINU&NICK, Kappa, Ecko Unltd, Superga, Staple.
Hành trình đầu tư nông nghiệp bão táp của Hoàng Anh Gia Lai
Gặp gỡ các nhà đầu tư và truyền thông mới đây, bầu Đức tỏ ra rất lạc quan vào chiến lược phát triển mới của Tập đoàn HAGL. Mặc dù vậy, những người theo dõi HAGL trong hơn 10 năm qua không khỏi nghi ngờ về khả năng thành công lâu dài của "heo ăn chuối".
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt
Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới
Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.
Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số
Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.
Traphaco có tổng giám đốc mới
Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.
Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo
Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.
Dữ liệu là nhiên liệu mới, nhưng AI mới là động cơ để doanh nghiệp bứt tốc
Dù nhận thức về AI đã sâu hơn, doanh nghiệp Việt vẫn chậm tạo giá trị thực. Chỉ khi hiểu mình đang ở đâu, họ mới có thể biến nhận thức thành hành động.
Lotusmiles 'bắt tay' Accor mở rộng quyền lợi cho hành khách Vietnam Airlines
Hợp tác giữa hai bên mang đến cho hội viên nhiều lựa chọn tích lũy và quy đổi điểm thưởng linh hoạt, gia tăng giá trị trải nghiệm từ bầu trời tới mặt đất.
Capital Square: Sống chuẩn tinh hoa tại lõi trung tâm Đà Nẵng
Trên hành trình trở thành đô thị quốc tế, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn đón chào tầng lớp tinh hoa trong nước và quốc tế. Trong dòng chảy phát triển đó, dự án Capital Square nổi lên như lời tuyên ngôn về phong cách sống sang trọng, cộng đồng ưu tú và tiềm năng đầu tư bền vững.






















































