Doanh nghiệp
PNJ báo lãi kỷ lục 1.246 tỷ đồng sau 8 tháng
Phía PNJ cho biết, các mảng kinh doanh vẫn duy trì mức tích cực bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8, với doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng - tăng 1.337% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng so với mức -78 tỷ đồng năm 2021.
Phía PNJ cho biết, các mảng kinh doanh vẫn duy trì mức tích cực bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát.
Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, PNJ đạt doanh thu thuần 23.049 tỷ đồng, tăng 88% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng, gần gấp đôi con năm ngoái và trở thành mức lãi kỷ lục của doanh nghiệp từ trước tới nay.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu mảng bán lẻ 8 tháng tăng 96,2% so với cùng kỳ, với doanh thu bán lẻ tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực. Doanh thu bán sỉ 8 tháng ở mảng tăng 67,1% so với cùng kỳ.
Doanh thu vàng 24K lũy kế 8 tháng tăng 87,5% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.
Biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 8 tháng đạt 17,4% so với mức 18,5% so với cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ.

Bên cạnh đó, tổng chi phí hoạt động lũy kế 8 tháng tăng 66,9% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp đạt 58,5%, giảm so với mức 61,9% cùng kỳ 2021.
Trong 8 tháng đầu năm, đại gia bán lẻ trang sức này mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold; mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ; ngược lại đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả kinh doanh.
Như vậy, tính đến thời điểm cuối tháng 8, hệ thống kinh doanh này sở hữu 353 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó bao gồm 334 cửa hàng PNJ Gold, 8 PNJ Silver, 3 CAO Fine Jewellery, 4 Style by PNJ, 3 PNJ Art và 1 địa điểm kinh doanh PNJ Watch.
Công thức lựa chọn chiến lược của CEO PNJ Lê Trí Thông
Báo cáo tài chính bất thường của Ngọc Thiên Global
Báo cáo tài chính năm 2021 của Ngọc Thiên Global ghi nhận những khoản phải thu - phải trả bất thường lên đến hơn 10.000 tỷ đồng của cùng một nhóm công ty nhưng đơn vị kiểm toán không có đầy đủ bằng chứng để đưa ra ý kiến về tính đúng đắn của các con số này.
FLCHomes dự kiến doanh thu 2022 đạt 800 tỷ đồng
FLCHomes vẫn duy trì ổn định các mảng kinh doanh cốt lõi như kinh doanh bất động sản, kinh doanh thương mại, quản lý vận hành sân golf.
Hoang Phuc International lần đầu phát hành trái phiếu
Hoang Phuc International, từng là hệ thống cửa hàng thời trang cao cấp trên cả nước với gần 100 cửa hàng và hàng chục thương hiệu quốc tế, nhưng đến nay chỉ còn 48 cửa hàng với 5 thương hiệu thời trang chính NINU&NICK, Kappa, Ecko Unltd, Superga, Staple.
Hành trình đầu tư nông nghiệp bão táp của Hoàng Anh Gia Lai
Gặp gỡ các nhà đầu tư và truyền thông mới đây, bầu Đức tỏ ra rất lạc quan vào chiến lược phát triển mới của Tập đoàn HAGL. Mặc dù vậy, những người theo dõi HAGL trong hơn 10 năm qua không khỏi nghi ngờ về khả năng thành công lâu dài của "heo ăn chuối".
Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.
Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.
Hasfarm Holdings dự chi 4.500 tỷ thâu tóm doanh nghiệp Úc
Hasfarm Holdings, công ty mẹ của chuỗi kinh doanh lớn nhất cả nước Dalat Hasfarm, vừa chi hơn 4.500 tỷ đồng mua lại một doanh nghiệp cùng ngành tại nước Úc.
Viconship nâng gấp 3 lần mục tiêu lợi nhuận
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.
Công ty Cù Lao Chàm báo lãi 11,4 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Thương mại – du lịch – đầu tư Cù Lao Chàm vừa công bố thông tin tài chính sáu tháng đầu năm nay. Kết quả cho thấy những chuyển biến tích cực, lợi nhuận và năng lực thanh toán được cải thiện.
Grab: Khó phân định thị phần dịch vụ gọi xe
Cuộc đua thị trường gọi xe tại Việt Nam giờ đây không chỉ diễn ra trên đường phố, mà còn trên cả các bảng dữ liệu liên quan đến thị phần của từng đơn vị.
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Unihub, mang đến cơ hội việc làm cho người có nhu cầu đặc biệt
Với chiến lược lấy con người làm trung tâm, Gamuda Land Việt Nam không chỉ xây dựng môi trường làm việc lý tưởng mà còn tiên phong trong việc trao cơ hội nghề nghiệp cho người có nhu cầu đặc biệt.
Chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng
KN Cam Ranh, chủ đầu tư dự án CaraWorld ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng khi doanh thu đạt hơn 1.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 94 tỷ đồng, tăng lần lượt 73% và 17% so với cùng kỳ 2024.
SHB nhận bằng khen của Thủ tướng vì những đóng góp tích cực trong chương trình xóa nhà tạm, dột nát
Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ dành cho SHB một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng này trong việc chung tay xây dựng đất nước phát triển bền vững và giàu mạnh.
Cáp treo Bà Nà báo lãi hơn 846 tỷ đồng sau nửa năm
Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 846 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm nay. Các chỉ số tài chính then chốt đều tăng trưởng, doanh nghiệp đang củng cố tiềm lực để tiếp tục mở rộng hoạt động.
DOJI 'bắt tay' cùng concert Em xinh 'say hi', lan tỏa tuyên ngôn 'tôn vinh đa phong cách'
Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI (DOJI) chính thức công bố trở thành nhà tài trợ Bạc cho concert Em xinh “say hi”, sự kiện âm nhạc và thời trang được mong chờ sẽ diễn ra vào ngày 13/09 tới. Thông qua sự đồng hành này, DOJI mong muốn lan tỏa mạnh mẽ tuyên ngôn “Tôn vinh xu hướng đa phong cách” và mang đến những trải nghiệm tương tác độc đáo dành riêng cho giới trẻ.