Hoang Phuc International lần đầu phát hành trái phiếu

Việt Hưng Thứ ba, 20/09/2022 - 14:50

Hoang Phuc International, từng là hệ thống cửa hàng thời trang cao cấp trên cả nước với gần 100 cửa hàng và hàng chục thương hiệu quốc tế, nhưng đến nay chỉ còn 48 cửa hàng với 5 thương hiệu thời trang chính NINU&NICK, Kappa, Ecko Unltd, Superga, Staple.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố về kết quả chào bán trái phiếu trong nước của Công ty Đầu tư Hoàng Phúc Quốc Tế (Hoang Phuc International). Theo đó, công ty đã huy động thành công lô trái phiếu với trị giá 11 tỷ đồng, kỳ hạn 24 tháng. Các thông tin về lãi suất, điều kiện phát hành cũng như bên sắp xếp cho thương vụ này không được công bố.

Lô trái phiếu của Hoang Phuc International là trái phiếu không chuyển đổi, được đảm bảo bằng 6,3 triệu cổ phần Công ty Hoàng Phúc Quốc Tế thuộc sở hữu của ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Đây là lần đầu tiên Hoang Phuc International thực hiện huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu. Trước đó, HNX chưa ghi nhận bất kỳ thông tin nào liên quan tới việc huy động vốn của doanh nghiệp này.

Công ty Đầu tư Hoàng Phúc Quốc tế thành lập năm 2017, là đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Hoang Phuc International (thương hiệu được thành lập năm 1989 bởi ông Bùi Văn Phúc) phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp ở Việt Nam.

Năm 1994, Hoàng Phúc International ghi dấu ấn bằng việc bắt đầu bán các sản phẩm giày mang nhãn hiệu Dr. Martens từ Anh. Năm 2000, Replay của Italy được bày bán trong cửa hàng.

Năm 2004, chuỗi bán quần áo của Ekco đến từ châu Mỹ với một loạt các sản phẩm như Ekco Red, Marc Ekco, Zoo York. Năm 2006, Hoàng Phúc bán trang phục, giày thời trang của hãng Kappa đến từ Italy. Tiếp đó là nhiều thương hiệu khác như Benetton, Sisley...

Các thương hiệu thời trang của Hoàng Phúc hướng đến đối tượng khách hàng trung lưu. phù hợp cho cả nam, nữ và trẻ em. Các cửa hàng của Hoàng Phúc thường nằm ngay góc ngã tư tại các thành phố lớn như TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội,...

Từng có giai đoạn Hoàng Phúc phát triển đến gần 100 cửa hàng thời trang cao cấp trên cả nước, với gần 10 thương hiệu quốc tế tên tuổi.

Tuy nhiên, cho tới nay, khách hàng chỉ có thể tìm thấy các sản phẩm của Hoàng Phúc ở 48 cửa hàng, và rút gọn các danh mục thương hiệu như: NINU&NICK, Kappa, Ecko Unltd, Superga, Staple.

Ngoài hệ thống bán lẻ, công ty sở hữu một trung tâm hậu cần, phân phối hàng hóa có diện tích khoảng 1 ha tại khu công nghiệp Long Hậu, thuộc xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Doanh nghiệp -  1 năm
Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh thu từ mảng giao dịch, đầu tư và hoạt động khác mang về 2.017 tỷ đồng cho Tập đoàn FPT nhưng đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng.
Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Doanh nghiệp -  1 năm
Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh thu từ mảng giao dịch, đầu tư và hoạt động khác mang về 2.017 tỷ đồng cho Tập đoàn FPT nhưng đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng.
Hành trình đầu tư nông nghiệp bão táp của Hoàng Anh Gia Lai

Hành trình đầu tư nông nghiệp bão táp của Hoàng Anh Gia Lai

Doanh nghiệp -  1 năm

Gặp gỡ các nhà đầu tư và truyền thông mới đây, bầu Đức tỏ ra rất lạc quan vào chiến lược phát triển mới của Tập đoàn HAGL. Mặc dù vậy, những người theo dõi HAGL trong hơn 10 năm qua không khỏi nghi ngờ về khả năng thành công lâu dài của "heo ăn chuối".

3 thay đổi lớn ở VNGroup

3 thay đổi lớn ở VNGroup

Doanh nghiệp -  1 năm

Không chỉ làm mới diện mạo bên ngoài, VNGroup còn củng cố nội lực để chuẩn bị cho chiến lược phát triển ở tầm cao hơn.

Cơn gió ngược của Nutifood

Cơn gió ngược của Nutifood

Doanh nghiệp -  1 năm

Nutifood Sweden vừa hoàn tất việc M&A thành công Cawells - thương hiệu uy tín Thuỵ Điển trong lĩnh vực thực phẩm bổ sung, sau 6 tháng đàm phán. Bước đi này giúp Nutifood trở thành một trong các doanh nghiệp Việt hiếm hoi “ngược chiều gió”, đem chuông đi đánh xứ người.

Phát Đạt kỷ niệm 18 năm thành lập

Phát Đạt kỷ niệm 18 năm thành lập

Doanh nghiệp -  1 năm

Tập đoàn Phát Đạt vừa kỷ niệm 18 năm thành lập (13/9/2004 – 13/9/2022) và tổ chức chương trình Team Building 2022 với chủ đề “Không ngừng khát vọng”. Đây là cột mốc quan trọng trong “Kỷ nguyên mới” 2019 -2023 với mục tiêu bứt phá và xác lập vị thế vững chắc của Phát Đạt trên thị trường.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  3 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  7 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  7 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  8 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  11 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.