Hoang Phuc International lần đầu phát hành trái phiếu

Việt Hưng Thứ ba, 20/09/2022 - 14:50

Hoang Phuc International, từng là hệ thống cửa hàng thời trang cao cấp trên cả nước với gần 100 cửa hàng và hàng chục thương hiệu quốc tế, nhưng đến nay chỉ còn 48 cửa hàng với 5 thương hiệu thời trang chính NINU&NICK, Kappa, Ecko Unltd, Superga, Staple.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố về kết quả chào bán trái phiếu trong nước của Công ty Đầu tư Hoàng Phúc Quốc Tế (Hoang Phuc International). Theo đó, công ty đã huy động thành công lô trái phiếu với trị giá 11 tỷ đồng, kỳ hạn 24 tháng. Các thông tin về lãi suất, điều kiện phát hành cũng như bên sắp xếp cho thương vụ này không được công bố.

Lô trái phiếu của Hoang Phuc International là trái phiếu không chuyển đổi, được đảm bảo bằng 6,3 triệu cổ phần Công ty Hoàng Phúc Quốc Tế thuộc sở hữu của ông Bùi Văn Phúc, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.

Đây là lần đầu tiên Hoang Phuc International thực hiện huy động vốn thông qua phát hành trái phiếu. Trước đó, HNX chưa ghi nhận bất kỳ thông tin nào liên quan tới việc huy động vốn của doanh nghiệp này.

Công ty Đầu tư Hoàng Phúc Quốc tế thành lập năm 2017, là đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Hoang Phuc International (thương hiệu được thành lập năm 1989 bởi ông Bùi Văn Phúc) phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp ở Việt Nam.

Năm 1994, Hoàng Phúc International ghi dấu ấn bằng việc bắt đầu bán các sản phẩm giày mang nhãn hiệu Dr. Martens từ Anh. Năm 2000, Replay của Italy được bày bán trong cửa hàng.

Năm 2004, chuỗi bán quần áo của Ekco đến từ châu Mỹ với một loạt các sản phẩm như Ekco Red, Marc Ekco, Zoo York. Năm 2006, Hoàng Phúc bán trang phục, giày thời trang của hãng Kappa đến từ Italy. Tiếp đó là nhiều thương hiệu khác như Benetton, Sisley...

Các thương hiệu thời trang của Hoàng Phúc hướng đến đối tượng khách hàng trung lưu. phù hợp cho cả nam, nữ và trẻ em. Các cửa hàng của Hoàng Phúc thường nằm ngay góc ngã tư tại các thành phố lớn như TP. HCM, Đà Nẵng, Hà Nội,...

Từng có giai đoạn Hoàng Phúc phát triển đến gần 100 cửa hàng thời trang cao cấp trên cả nước, với gần 10 thương hiệu quốc tế tên tuổi.

Tuy nhiên, cho tới nay, khách hàng chỉ có thể tìm thấy các sản phẩm của Hoàng Phúc ở 48 cửa hàng, và rút gọn các danh mục thương hiệu như: NINU&NICK, Kappa, Ecko Unltd, Superga, Staple.

Ngoài hệ thống bán lẻ, công ty sở hữu một trung tâm hậu cần, phân phối hàng hóa có diện tích khoảng 1 ha tại khu công nghiệp Long Hậu, thuộc xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Doanh nghiệp -  2 năm
Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh thu từ mảng giao dịch, đầu tư và hoạt động khác mang về 2.017 tỷ đồng cho Tập đoàn FPT nhưng đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng.
Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Mảng giáo dục và đầu tư giúp FPT lãi lớn

Doanh nghiệp -  2 năm
Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh thu từ mảng giao dịch, đầu tư và hoạt động khác mang về 2.017 tỷ đồng cho Tập đoàn FPT nhưng đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng.
Hành trình đầu tư nông nghiệp bão táp của Hoàng Anh Gia Lai

Hành trình đầu tư nông nghiệp bão táp của Hoàng Anh Gia Lai

Doanh nghiệp -  2 năm

Gặp gỡ các nhà đầu tư và truyền thông mới đây, bầu Đức tỏ ra rất lạc quan vào chiến lược phát triển mới của Tập đoàn HAGL. Mặc dù vậy, những người theo dõi HAGL trong hơn 10 năm qua không khỏi nghi ngờ về khả năng thành công lâu dài của "heo ăn chuối".

3 thay đổi lớn ở VNGroup

3 thay đổi lớn ở VNGroup

Doanh nghiệp -  2 năm

Không chỉ làm mới diện mạo bên ngoài, VNGroup còn củng cố nội lực để chuẩn bị cho chiến lược phát triển ở tầm cao hơn.

Cơn gió ngược của Nutifood

Cơn gió ngược của Nutifood

Doanh nghiệp -  2 năm

Nutifood Sweden vừa hoàn tất việc M&A thành công Cawells - thương hiệu uy tín Thuỵ Điển trong lĩnh vực thực phẩm bổ sung, sau 6 tháng đàm phán. Bước đi này giúp Nutifood trở thành một trong các doanh nghiệp Việt hiếm hoi “ngược chiều gió”, đem chuông đi đánh xứ người.

Phát Đạt kỷ niệm 18 năm thành lập

Phát Đạt kỷ niệm 18 năm thành lập

Doanh nghiệp -  2 năm

Tập đoàn Phát Đạt vừa kỷ niệm 18 năm thành lập (13/9/2004 – 13/9/2022) và tổ chức chương trình Team Building 2022 với chủ đề “Không ngừng khát vọng”. Đây là cột mốc quan trọng trong “Kỷ nguyên mới” 2019 -2023 với mục tiêu bứt phá và xác lập vị thế vững chắc của Phát Đạt trên thị trường.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  45 phút

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

Nhịp cầu kinh doanh -  49 phút

LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Doanh nghiệp -  2 giờ

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.

Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ

Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ

Tài chính -  2 giờ

Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.

Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn

Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn

Tài chính -  2 giờ

Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Tiêu điểm -  3 giờ

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Tiêu điểm -  4 giờ

Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.