Doanh nghiệp
PNJ đón sinh nhật 34 năm với kết quả kinh doanh vượt trội
Trong tháng sinh nhật kỷ niêm 34 năm thành lập, doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 45,4% so với cùng kỳ với doanh thu online tăng trưởng tới 152%.
Tháng 4/2022, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 2.770 tỷ đồng - tăng trưởng 49,6% so với cùng kì và 145 tỷ đồng - tăng trưởng 70,5% so với cùng kì.
Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, PNJ có doanh thu thuần đạt 12.912 tỷ đồng - tăng 42,9% so với cùng kì và lợi nhuận đạt 866 tỷ đồng - tăng gần 45% so với cùng kì.
Đáng chú ý, biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 4 của PNJ đã được cải thiện từ 18,3% lên 19,3%. Bên cạnh đó, công ty cũng đạt được hiệu quả trong việc tối ưu chi phí, khi lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, tổng chi phí hoạt động tăng 28,3% và tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 49,3% so với mức 53% cùng kỳ 2021.

Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 45,4% so với cùng kỳ. Doanh thu online tăng trưởng 152%. Trong đó, chương trình sinh nhật PNJ 34 tuổi vượt kế hoạch. PNJ thành công ra mắt BST Hải Châu Đương Đại kết hợp cùng Fashionista Châu Bùi.
Doanh thu vàng miếng lũy kế 4 tháng năm nay tăng trưởng 63,6% trong bối cảnh bất ổn địa chính trị toàn cầu vẫn chưa hạ nhiệt và tỷ lệ lạm phát tiếp tục neo ở mức cao. Doanh thu sỉ lũy kế 4 tháng tăng 11,9%.
PNJ mở mới 7 cửa hàng PNJ Gold, đóng 2 cửa hàng và nâng cấp 6 cửa hàng. Hệ thống PNJ Silver đóng 4 cửa hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ có 343 cửa hàng độc lập trên toàn quốc. Công ty dự kiến sẽ mở rộng thêm 35-40 cửa hàng, tăng độ bao phủ.
Chiến lược sẽ được PNJ áp dụng trong năm nay là hạn chế mở rộng chiều ngang, số lượng cửa hàng, nhưng phát triển về chiều sâu, doanh số trên mỗi cửa hàng tăng.
Trong đó, bán hàng online được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. PNJ sẽ tiếp tục đầu tư vào digital marketing, do khách hàng có thể thay đổi thói quen mua sắm trong đại dịch, đồng thời mở rộng thị phần của mình sang các thành phố cấp 2 và cấp 3.
Năm 2022, PNJ cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng.
PNJ hưởng lợi từ nhu cầu mua vàng tăng mạnh
Mỗi ngày Thế Giới Di Động mở mới 1 nhà thuốc An Khang
Hiện doanh số lũy kế 4 tháng đầu năm 2022 của chuỗi An Khang gấp 3,7 lần cùng kỳ, đánh dấu bước tiến thần tốc của Thế Giới Di Động trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm.
Vietnam Airlines lỗ thêm 2.600 tỷ đồng
Dù doanh thu được cải thiện, hoạt động của Vietnam Airlines vẫn ghi nhận lỗ hơn 2.600 tỷ đồng nâng số lỗ lũy kế lên hơn 1 tỷ USD.
Xi măng Công Thanh nợ lãi vay hơn 8.000 tỷ đồng
Dịch Covid-19 và giá nguyên liệu tăng khiến Xi măng Công Thanh bị thua lỗ lớn trong năm 2021 và không thể thực hiện được theo kế hoạch trả nợ hơn 1.200 tỷ đồng cho các ngân hàng, đẩy số lũy kế tiền lãi chưa trả của công ty lên hơn 8.000 tỷ đồng, vượt cả dư nợ gốc.
Hai thương vụ trái phiếu gần 4.000 tỷ đồng của đại gia Đức 'cá Tầm'
Sau khi gặt hái thành công lớn trong lĩnh vực nuôi trồng cá tầm, doanh nhân Lê Anh Đức đã đầu tư mạnh mẽ sang lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang.
Lọc hóa dầu Bình Sơn ổn định giữa cơn bão thị trường năng lượng
Sự tăng trưởng này đến từ việc Lọc hóa dầu Bình Sơn đã chủ động kiểm soát chi phí, đặc biệt là giảm đáng kể các chi phí tài chính.
Doanh nghiệp Việt tìm đường vượt bão thuế quan
Giữa cơn bão thương chiến, những chiến lược ứng phó kịp thời với tinh thần đối mặt của các lãnh đạo là thông điệp đầy hy vọng cho các cổ đông.
BAF báo lãi kỷ lục nhờ giá heo hơi tăng vọt
Gần như toàn bộ lợi nhuận của BAF đến từ hoạt động chăn nuôi với sản lượng heo bán ra khoảng 160.000 con, đúng với định hướng chiến lược của ban lãnh đạo đề ra.
Vinamilk tạo bước ngoặt khi doanh thu xuất khẩu lần đầu vượt mốc 20%
Lần đầu tiên thị trường nước ngoài đóng góp hơn 20% doanh thu của Vinamilk, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược cạnh tranh toàn cầu.
Khó mơ 'thủ phủ' trung tâm dữ liệu nếu Việt Nam vẫn thiếu điện và hạ tầng
Việt Nam sẽ giải quyết bài toán phát triển trung tâm dữ liệu ra sao, khi các quốc gia đi trước đều gặp thách thức về năng lượng, cũng như tiêu chuẩn xanh hóa?
VPBank nhận khoản vay hợp vốn nước ngoài 1 tỷ USD hỗ trợ tài chính bền vững
Thương vụ của VPBank không chỉ ghi nhận là khoản vay hợp vốn nước ngoài lớn nhất từ trước đến nay về mặt quy mô, mà đồng thời còn là một khoản vay quốc tế lớn nhất hỗ trợ cho mục tiêu thúc đẩy tài chính bền vững mà một ngân hàng Việt Nam từng triển khai.
VietinBank – Chuyển đổi số để vươn mình trong kỷ nguyên mới
Trải qua 37 năm phát triển, VietinBank đã góp phần tích cực, quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Trước bối cảnh chuyển đổi số và thách thức toàn cầu, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, kiến tạo tương lai bền vững và phát triển mạnh mẽ.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Tập đoàn TH chia sẻ về kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững tại AANZFTA
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Quảng Ninh khởi động mùa du lịch hè với tín hiệu bội thu
Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 đã mang lại bức tranh tươi sáng cho du lịch Quảng Ninh khi lượng khách đến các điểm tham quan tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái.
GDP Việt Nam 2025 hướng tới 500 tỷ USD, tăng trưởng trên 8%
Năm 2025, Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên, đưa quy mô nền kinh tế đạt trên 500 tỷ USD.
Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia
Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.