Doanh nghiệp
PNJ hưởng lợi từ nhu cầu mua vàng tăng mạnh
Luỹ kế 3 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận sau thuế của PNJ đạt 721 tỉ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 54,6% kế hoạch cả năm nay.
Hậu đại dịch Covid-19, hoạt động kinh doanh của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Trong quý 1/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 10.143 tỉ đồng - tăng 41% so với cùng kì, lợi nhuận sau thuế đạt 721 tỉ đồng - tăng 40% so với cùng kì 2021.
Theo PNJ, trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng, biên lợi nhuận gộp từng kênh vẫn duy trì ở mức tương đối ổn định.
Biên lợi nhuận gộp trung bình tháng 3 đầu năm đạt 16,6%. Trong cả quý 1/2022, tỷ lệ lợi nhuận gộp/doanh thu thuần đạt 17,4% so với mức 18% cùng kỳ 2021 chủ yếu do tỉ trọng doanh thu vàng miếng tăng từ 27,8% lên 31,6%.
Về tăng trưởng doanh thu theo từng kênh, doanh thu bán lẻ quý 1/2022 tăng 43,2% so với cùng kỳ. Nhờ có sự nỗ lực của toàn hệ thống, các chương trình bán hàng trọng điểm trong tháng 3 đều vượt kế hoạch và ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ.
Theo PNJ các chương trình thúc đẩy bán hàng nhân ngày Thần Tài và dịp Valentine đạt được nhiều thành công rực rỡ với doanh thu tăng trưởng ấn tượng và vượt kế hoạch.
Trong khi đó, doanh thu sỉ của PNJ, lũy kế 3 tháng tăng 12,3% so với cùng kỳ. Riêng doanh thu vàng miếng, lũy kế 3 tháng năm 2022 tăng trưởng 61,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng chi phí hoạt động của PNJ trong tháng 3/2022 tăng 24,7% so với cùng kỳ 2021. Lũy kế quý 1, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 46,5% so với mức 49,5% cùng kỳ.
Cũng trong quý này, PNJ mở mới 2 cửa hàng PNJ Gold, nâng cấp 3 cửa hàng, và đóng 4 cửa hàng PNJ Silver. Tính đến thời điểm hiện tại, PNJ có 340 cửa hàng độc lập trên toàn quốc. Công ty dự kiến sẽ mở rộng thêm 35-40 cửa hàng, tăng độ bao phủ.
Chiến lược sẽ được PNJ áp dụng trong năm nay là hạn chế mở rộng chiều ngang, số lượng cửa hàng, nhưng phát triển về chiều sâu, doanh số trên mỗi cửa hàng tăng.
Trong đó, bán hàng online được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả. PNJ sẽ tiếp tục đầu tư vào digital marketing, do khách hàng có thể thay đổi thói quen mua sắm trong đại dịch, đồng thời mở rộng thị phần của mình sang các thành phố cấp 2 và cấp 3.
Năm 2022, PNJ cũng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu thuần 32%, tương ứng hơn 25.834 tỷ đồng và lãi ròng tăng trưởng 28%, tương ứng hơn 1.319 tỷ đồng. Với mục tiêu kinh doanh trên, công ty dự kiến mức chi trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 20%, bằng với mức cổ tức dự kiến chi trả trong năm 2021.
PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận hơn 1.320 tỷ đồng
KIDO tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi
KIDO đang đẩy mạnh ngành hàng bánh tươi sau khi hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. HCM.
'Tài sản ngầm' của Ocean Group chờ chủ mới khai thác
Ngập chìm trong khủng hoảng, nhiều dự án bất động sản của Ocean Group đã bị đóng băng. Những dự án này sau nhiều năm đã tăng giá mạnh, trở thành những “tài sản vàng” đầy tiềm năng.
Nam Long thu về hơn 2.300 tỷ đồng từ các dự án căn hộ tại TP.HCM
Tập đoàn Nam Long đã chính thức giới thiệu ra thị trường căn hộ biệt lập bên sông Flora Panorama thuộc khu đô thị Mizuki Park vào ngày 16/04 với kết quả doanh số dự kiến ghi nhận đạt khoảng 900 tỷ đồng. Hai sự kiện liên tiếp trong vòng 1 tháng, các dự án căn hộ tại TP.HCM đã đóng góp hơn 2.300 tỷ đồng doanh số cho kế hoạch 2022 của Nam Long.
Kế hoạch lợi nhuận tăng 20%, An Gia muốn M&A thêm dự án
An Gia đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 20% trong năm nay, định hướng mở rộng tham gia đầu tư hoặc hợp tác đầu tư để phát triển quỹ đất hiện có nhằm đảm bảo phát triển bền vững trong khoảng 4 – 7 năm tới.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.