Ra mắt giải pháp quản lý bán hàng online Sapo GO

Việt Hưng - 14:58, 19/08/2019

TheLEADERXu thế hiện nay buộc các chủ shop online cùng lúc phải kinh doanh online như: Tiki, Shopee, Zalo, Facebook... Nhưng làm sao để kinh doanh và quản lý hiệu quả vẫn luôn là bài toán khó, mà nhiều người vẫn chưa tìm ra lời giải.

20h, Minh Hằng - chủ gian hàng mỹ phẩm BB Shop vẫn ngồi lẩm nhẩm, tích chuột sửa từng số lượng tồn kho của hơn 300 sản phẩm trên Shopee sau khi ngồi đếm hàng và tổng kết cuối ngày.

Hằng cho hay: "Buổi tối là lúc khách hàng có nhiều thời gian để mua sắm nên nếu không cập nhật kịp thời số lượng tồn kho, hàng hết mà khách vẫn đặt được trong khi không có hàng giao thì xác định là mất uy tín và nguy cơ cao bị sàn phạt sao quả tạ".

Ngoài kênh Shopee, Hằng còn bán hàng trên Facebook nên số lượng tồn kho các loại mặt hàng thường biến động liên tục. Vì thế, tối nào cũng vậy, trước khi kết thúc một ngày làm việc, Hằng đều phải kiểm lại số lượng cho chuẩn để chỉnh tồn kho trên kênh Shopee cũng như kịp thời tư vấn cho khách hàng.

Bất cứ ai khi kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau đều gặp phải tình trạng như Minh Hằng. Quản lý tồn kho là công việc không thể coi nhẹ khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và Facebook, bởi tỷ lệ hoàn thành đơn hàng tương ứng với độ uy tín và khả năng hiển thị cũng như bán được sản phẩm.

Đây là hai kênh đang được nhiều nhà bán hàng chú ý bởi sự phát triển, tiếp cận khách hàng dễ dàng cũng như tốc độ ra đơn nhanh chóng. Theo thống kê, hiện nay đang có khoảng hơn 1 triệu người đang bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và Facebook.

Giải pháp quản lý bán hàng online xuất hiện đã phá tan rào cản giữa các kênh độc lập để quy về quản lý tập trung một chỗ về hàng hóa, đơn hàng, khách hàng, báo cáo…

Tuy nhiên, trên thị trường vẫn chưa có sản phẩm phần mềm nào được thiết kế riêng cho các nhà bán hàng đang bán online, đồng thời trên các sàn thương mại điện tử và Facebook. Vì vậy, Sapo mới đây đã ra mắt thêm gói dịch vụ Sapo GO - Quản lý bán hàng online dành riêng cho hai kênh này.

Chủ shop online đau đầu vì bài toán bán hàng đa kênh
Sapo GO - giải pháp quản lý bán hàng online dành cho nhà bán hàng trên sàn TMĐT và Facebook

Điểm đặc biệt nhất của Sapo GO đó là chỉ cần khoản chi phí thấp, các nhà bán hàng có thể quản lý tất cả các gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử và Facebook tập trung tại một nơi duy nhất, giúp tối ưu nguồn lực khi bán hàng online, gia tăng trải nghiệm mua hàng của khách.

Ông Trần Trọng Tuyến - CEO Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo cho biết: “Người mua bây giờ có quyền lực hơn rất nhiều tạo nên một thách thức của người bán đó là phải chạm tới khách hàng trong những thời khắc họ có nhu cầu và cần tạo ra trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Sapo GO cho phép người bán có thể thiết lập và kiểm soát nhiều gian hàng trên sàn và Facebook một cách dễ dàng với một chi phí rất thấp.

Nếu như các nhà bán hàng đang phải “gồng mình” lên hoặc thuê thêm nhân viên để tiếp nhận và giải quyết đơn hàng, đặc biệt trong trường hợp họ có nhiều gian hàng trên các sàn TMĐT và Facebook thì việc quản lý, báo cáo thực sự trở thành bài toán nan giải.

Sapo GO sẽ giúp các nhà bán hàng kết nối bán hàng và quản lý nhiều gian hàng trên nhiều sàn và nhiều fanpage Facebook, kiểm soát tập trung một nơi về tồn kho, đơn hàng, khách hàng, doanh thu, báo cáo của tất cả các gian hàng một cách hoàn toàn tự động.

Khi bán hàng trên Facebook, Sapo GO cung cấp một giải pháp rút ngắn thời gian tư vấn, tạo đơn, quản lý và đặc biệt chủ shop có thể so sánh giá ship, đẩy đơn tự động sang các đơn vị vận chuyển... Sapo GO hiện đang kết nối với 8 đơn vị vận chuyển uy tín như Viettel Post, Vietnam Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Boxme, Grab, Ahamove, Sapo Express.

Hiện tại, Sapo GO cho phép người dùng kết nối không giới hạn số lượng sản phẩm và gian hàng trên các kênh Shopee, Lazada và Facebook. Trong thời gian tới, Sapo GO sẽ tiếp tục kết nối thêm với các sàn, cũng như mạng xã hội khác.