Nhịp cầu kinh doanh

Riviu bắt tay một số 'ông lớn' ngành du lịch mở rộng thị trường

Lam Giang Thứ sáu, 08/01/2021 - 15:23

Nhắc đến tốc độ phát triển nhanh chóng của đứa con tinh thần, ông Đặng Lê Huy - Founder của ứng dụng Riviu cho hay: “Sẽ có một ngày khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay đến Riviu”.

Không chỉ là một sản phẩm “chớp nhoáng” mà là sự kế thừa của đội ngũ sáng lập

Trên thế giới có nhiều ứng dụng về review như La Fourchette của Pháp hay Yelp của Mỹ, thế nhưng sau gần 10 năm nghiên cứu và làm việc trong các lĩnh vực liên quan như F&B, công nghệ, đầu tư và quản trị,... anh Đặng Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu cho hay Riviu định hướng trở thành Meituan - Dianping của Trung Quốc sau khi đội ngũ sáng lập đã trải qua quãng thời gian dài học hỏi và rút ra được nhiều bài học.

Khác với các ứng dụng của Pháp hay Mỹ, những ứng dụng đến từ Trung Quốc rất chú trọng vào nội dung được sáng tạo bởi người dùng (User-generated content). Riviu khi áp dụng điều này cũng đã cho thấy một kết quả vượt trội: mỗi tháng chúng tôi kết nối hơn 180.000 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ và hơn 1.000.000 thành viên hoạt động sôi nổi...

Có thể thấy, người dùng càng “nhạy cảm” với quảng cáo, khi 50% người dùng Youtube bỏ qua quảng cáo, 90% người dùng bỏ qua quảng cáo trên tivi,... Chính vì vậy, những nội dung do chính người dùng viết ra, hơn bao giờ hết, đang trở thành giải pháp được ưa chuộng và tin cậy hơn cả.

Bên cạnh đó, Meituan - Dianping còn tích hợp rất nhiều tiện ích như đặt phòng khách sạn, vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt đồ ăn... Vì lý do này mà Dianping trở thành một trong số công ty có giá trị nhất trong ngành F&B (gấp 120 lần công ty Yelp với mô hình gần như tương tự ở Mỹ). 

“Riviu chọn Dianping làm hình mẫu cũng vì hệ sinh thái lý tưởng này”, anh Lê Huy chia sẻ.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường
Giá trị thị trường của Meituan khi so sánh với các ông lớn như Tencent, Alibaba (Nguồn: Caixin Global).

Với slogan "Riviu chất từ user thật", nền tảng Riviu tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra (UGC), giúp người dùng tìm kiếm các nhà hàng, món ngon và giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Những “điểm sáng” Riviu đạt được trong năm 2020

Năm 2020 là một cột mốc nhiều cảm xúc với đội ngũ sáng lập khi cộng đồng Thánh Riviu trên Facebook đạt được một triệu thành viên, sau đó Công ty Riviu cũng được thành lập và gọi vốn thành công hàng triệu đô. 

Cùng với sự chuyển mình từ địa điểm ăn uống (DDAU) sang Riviu.vn, đội ngũ DDAU đặt niềm tin vào luồng gió mới Riviu. 

Chia sẻ với mọi người, anh Lê Huy - CEO ứng dụng Riviu tin rằng xu hướng nội dung từ người dùng (UGC) sẽ giúp nền tảng phát triển mạnh mẽ và kỳ vọng trở thành nền tảng số 1 không chỉ ẩm thực mà ở tất cả lĩnh vực đời sống.

Riviu đang từng bước thực hiện những mục tiêu ngắn hạn, để có thể sở hữu 23 triệu người dùng vào năm 2023. Qua đó, cuối năm 2020, ứng dụng Riviu đã mở rộng phạm vi hoạt động ra thủ đô Hà Nội và “thánh địa của giới trẻ” - Đà Lạt. 

Hiện tại, tuy hai cộng đồng này vẫn còn non trẻ nhưng cũng đang cho thấy những dấu hiệu hết sức khả quan. 

Dự đoán cuối năm 2020 đầu năm 2021, sẽ là thời điểm vàng bùng nổ du lịch và Riviu đã sẵn sàng cho cuộc chơi lớn.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường 1
Founder kiêm CEO của Riviu - ông Đặng Lê Huy.

Bắt tay với các ông lớn để mở rộng ra thị trường du lịch, Riviu liệu có đủ tiềm lực để “thống lĩnh” thị trường này?

Khởi điểm là một cộng đồng về ẩm thực nhưng hiện tại cộng đồng người dùng của Riviu đã chủ động mở rộng phạm vi nội dung, từ du lịch cho tới làm đẹp, sức khỏe, giáo dục, điện tử,... Văn hóa review thúc đẩy người dùng để lại cảm nhận, nhận xét của mình sau mỗi lần trải nghiệm dịch vụ. 

Khi Riviu-ers có thể chia sẻ, nhận xét về các trải nghiệm ăn uống, dần dần họ sẽ hình thành thói quen nhận xét về tất cả những dịch vụ mà họ đã trải nghiệm. Du lịch cũng là một lĩnh vực tương tự như vậy. 

Hiện tại, Riviu cũng đã có rất nhiều những nội dung liên quan đến việc trải nghiệm phòng khách sạn, các hãng máy bay, những địa điểm vui chơi giải trí,... ở các điểm du lịch cũng như những điểm đến mới nổi tại Việt Nam.

Riviu bắt tay với một số “ông lớn ngành du lịch” mở rộng thị trường 2
Chân dung anh Lê Huy (Founder ứng dụng Riviu) - người từ bỏ Google trở về Việt Nam khởi nghiệp.

Bên cạnh những chia sẻ trên, anh Huy còn bật mí lý do anh tự tin như vậy là vì Riviu đã và đang hợp tác với một số “ông lớn” trong ngành du lịch tại Việt Nam để “xâm nhập” vào thị trường tiềm năng này. 

Bên cạnh đó, đội ngũ vẫn đang tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác đa dạng hơn, để trong tương lai, khi nhắc đến du lịch, người trẻ sẽ nghĩ ngay về Riviu.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.