Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Trần Anh Thứ tư, 28/04/2021 - 16:14

Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.

Saigon Chill, sản phẩm mới ra mắt của Sabeco năm ngoái.

Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2021, thông qua kế hoạch doanh thu 33.491 tỷ đồng, tăng 20% và lợi nhuận sau thuế gần 5.300 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2020.

Đánh giá ngành bia năm 2021, lãnh đạo Sabeco cho rằng ngành bia tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 và những quy định khắt khe về sử dụng đồ uống có cồn của Chính phủ. Dịch Covid-19 gây ra thiệt hại ngắn hạn và Luật phòng chống tác hại rượu bia lại có ảnh hưởng trong dài hạn.

Mặc dù vậy, điểm sáng là Chính phủ kiểm soát tốt dịch bệnh và thế giới đã nghiên cứu, triển khai thành công vacine ngừa Covid-19. Nền kinh tế Việt Nam thuộc nhóm phát triển nhanh với GDP và thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, tốc độ phát triển đô thị hóa mạnh. Dân số Việt Nam đang trên đà tăng, cơ cấu dân số nằm trong thời kỳ “dân số trẻ”. Đây là những yếu tố thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ và hỗ trợ cho sự tăng trưởng trong tương lai của thị trường bia.

Lý giải về việc năm 2021 Sabeco đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận thấp hơn doanh thu, ban lãnh đạo công ty cho biết năm nay Sabeco sẽ đẩy mạnh chi phí quảng cáo, khuyến mãi để cạnh tranh. Thêm vào đó, giá thành nguyên vật liệu đầu vào tăng nên doanh thu kế hoạch tăng 20% và lợi nhuận chỉ tăng 7%.

Kế hoạch kinh doanh 2021 được lên từ tháng 1, trước thời điểm tái bùng phát dịch Covid-19 nên mục tiêu tăng doanh thu 20% không dễ dàng. Dù vậy, ban lãnh đạo vẫn giữ nguyên cam kết và cố gắng hoàn thành. 

Ông Neo Gim Siong Bennett – Tổng giám đốc và ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT nhấn mạnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 thực sự cao, đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động.

Năm ngoái, Sabeco đã cho ra mắt nhiều loại bia như Lạc Việt, Saigon Chill và Saigon Gold, trong đó Sài Gòn Chill được đón nhận tốt và có tiềm năng lớn về sản lượng, lợi nhuận.

Sabeco cho biết sẽ đầu tư nhiều hơn, dự kiến phần trăm chi phí quảng cáo tiếp thị trên doanh thu của Sabeco sẽ tăng lên. Chiều ngược lại, công ty sẽ bù đắp khoản chi phí tăng này thông qua việc đẩy mạnh cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Công ty cũng cho biết.những chi phí nguyên vật liệu đầu vào khá khó kiểm soát nên doanh nghiệp sẽ tập trung cải thiện những yếu tố có thể kiểm soát được như tăng giá, chuyển đổi danh mục sản phẩm hay tối ưu hóa sản xuất. Công ty cũng mở rộng quy mô sản xuất thông qua đầu tư xây dựng nhà máy Sabeco Quảng Ngãi, dự kiến đi vào hoạt động cuối năm nay.

Năm 2020, ngành bia rượu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 cũng như Nghị định 100. Trong số các ngành hàng tiêu dùng nhanh, nhu cầu bia bị ảnh hưởng tiêu cực hơn cả. Điều này tác động làm giảm sâu lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt với Sabeco khi đây là công ty bia lớn nhất Việt Nam. Công ty có 26 nhà máy bia trên cả nước, tổng công suất trên 2 tỷ lít/năm.

Kết quả, năm 2020 Sabeco ghi nhận doanh thu 28.136 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019. Nhờ tối ưu chi phí, lợi nhuận công ty giảm 8%, đạt 4.937 tỷ đồng.

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  3 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Chiến lược giúp lợi nhuận Sabeco phục hồi

Doanh nghiệp -  3 năm
Chiến lược kiểm soát chặt nguyên liệu, chi phí cùng với việc phủ sóng sản phẩm mọi phân khúc giúp Sabeco phục hồi lợi nhuận nhanh chóng.
ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  57 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  1 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.