Phát triển bền vững

"Sáng kiến thay đổi tương lai" cho 34.700 trẻ em Việt Nam của Masterise Group và UNICEF

Lam Giang Thứ ba, 05/07/2022 - 17:25

“Innovation for Children” là dự án hợp tác giữa hai tổ chức nhằm cải thiện môi trường sống và nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em trước tác động của biến đổi khí hậu.

Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong lễ ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2024.

Ông Jason Turnbull – Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính Masterise Homes mới đây đã có những chia sẻ với báo chí về dự án hợp tác với UNICEF Việt Nam.

Ông có thể chia sẻ thêm về dự án hợp tác cùng UNICEF Việt Nam – đặc biệt là mục tiêu của hai tổ chức thông qua dự án này?

Ông Jason Turnbull: "Innovation for children" là sự tích hợp các giải pháp từ giáo dục đến môi trường để giải quyết ba vấn đề chính bao gồm xây dựng cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu; trường học thông minh và trẻ em học thông qua lãnh đạo.

Báo cáo của UNICEF năm 2021 chỉ ra rằng trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam là hai trong những đối tượng có nguy cơ chịu tác động lớn nhất của biến đổi khí hậu. Chính biến đổi khí hậu đang đe dọa đến sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục và an toàn của trẻ, đồng thời hạn chế trẻ tiếp cận với nước sạch và vệ sinh môi trường (WASH). Thực trạng này cần được thay đổi.

Dự án "Innovation for Children" góp phần giải quyết ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với trẻ em Việt Nam. Video: Masterise Group và UNICEF Việt Nam

Thông qua dự án này, Masterise Group sẽ hỗ trợ sự phát triển của các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu. Tại những trường học này, tác động về khí hậu và môi trường được giảm thiểu nhờ áp dụng năng lượng xanh. Chất lượng học tập được cải thiện bằng cách tích hợp học tập sáng tạo và tăng cường khả năng tiếp cận của học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường. Qua đó, chúng tôi đặt mục tiêu 20.000 trẻ em và người dân địa phương được tiếp cận với nước sạch.

Chúng tôi cũng sẽ cùng UNICEF giới thiệu các phương pháp tiếp cận có sự tham gia sáng tạo của trẻ em, mang tính công nghệ sáng tạo và nhạy cảm giới, giúp các em thực hành các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai. Mục tiêu là trao quyền cho 34.700 trẻ em và thanh thiếu niên trở thành nhân tố của sự thay đổi thông qua các sáng kiến hành động vì khí hậu.

"Sáng kiến thay đổi tương lai" cho 34.700 trẻ em Việt Nam của Masterise Group và UNICEF
Trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam là một trong những nhóm đối tượng có nguy cơ cao nhất trước các tác động của biến đổi khí hậu.

Tập đoàn gặp những thách thức nào trong lần đầu hợp tác với UNICEF tại dự án này?

Ông Jason Turnbull: Masterise Group tự hào khi tiên phong trong khu vực tư nhân tại Việt Nam, hợp tác với UNICEF để đẩy mạnh hoạt động có trách nhiệm với trẻ em thông qua việc cải thiện giáo dục và môi trường sống. Là đơn vị tiên phong, chúng tôi gặp không ít khó khăn trong suốt quá trình trước, trong và sau khi ký kết hợp tác.

Trong giai đoạn tìm hiểu trước khi ký kết, cả hai bên đã nỗ lực đạt được tiếng nói chung giữa doanh nghiệp và tổ chức quốc tế, nghiên cứu và xây dựng sáng kiến dựa trên thế mạnh của hai bên để góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng tại Việt Nam.

Theo đó, kế hoạch hai năm sẽ tập trung vào giai đoạn thí điểm – cũng là bước quan trọng nhất mang tính quyết định tới hiệu quả của sáng kiến. Sau giai đoạn này, các sáng kiến trong dự án sẽ được nhân rộng theo cấp tỉnh và có thể sẽ là cấp trung ương để giải quyết tận gốc vấn đề cấp bách: biến đổi khí hậu và trẻ em.

Khó khăn lớn nhất trong việc hiện thực hóa ý tưởng dự án là bước đầu tiên, tức là nâng cao nhận thức của chính các em và cộng đồng về vấn đề này. Từ đó trẻ em trở thành những người tạo ra những thay đổi tích cực cụ thể đối với môi trường sống của các em.

Vì sao Masterise Group quyết tâm triển khai chương trình phát triển bền vững trong năm nay, trong khi những năm trước đây nghiêng về hỗ trợ hoạt động thiện nguyện?

Ông Jason Turnbull: Chúng tôi quan niệm một tương lai bền vững không chỉ phụ thuộc vào giá trị phồn vinh mà còn ở sức bền và sự sẵn sàng của cộng đồng – đặc biệt là thế hệ tương lai. Đặc biệt mỗi hành trình cần phải có những bước đi đầu tiên, chúng tôi không ngại bắt đầu, trong quá trình đó tiếp tục học hỏi kinh nghiệm để hoàn thiện.

Cam kết "kiến tạo tương lai" của Masterise Group không chỉ gói gọn trong chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, mà còn được thể hiện rõ nét qua các sản phẩm và dịch vụ. Việc lựa chọn một cách tiếp cận "bền vững", cho dù trong hoạt động kinh doanh hay vì cộng đồng, là một việc khó khăn vì đòi hỏi một đối tác có năng lực thực thi toàn cầu và một tầm nhìn chung.

"Sáng kiến thay đổi tương lai" cho 34.700 trẻ em Việt Nam của Masterise Group và UNICEF 1
UNICEF nổi tiếng với khả năng giải quyết những thách thức chính mà trẻ em phải đối mặt thông qua phương pháp tiếp cận tích hợp.

Với định hướng phát bền vững toàn diện, chúng tôi nỗ lực xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược cùng các đối tác hàng đầu ở cả hai lĩnh vực. Cụ thể, từ khía cạnh trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hợp tác với UNICEF cũng là bước đầu trong hành trình dài hạn vì cộng đồng của Masterise Group. Đây là một tổ chức uy tín, có thể đưa ra hướng tiếp cận toàn diện giải quyết các thách thức cho trẻ em. Còn trong lĩnh vực kinh doanh, chúng tôi đã hợp tác với hai doanh nghiệp nước Anh phát triển The Global City – khu đô thị thông minh và bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế, hướng tới việc xây dựng khu đô thị và cộng đồng văn minh, hiện đại.

Triết lý của chúng tôi vẫn giữ nguyên không thay đổi, cho dù đó là hoạt động kinh doanh hay vì cộng đồng. Đó là nỗ lực và cam kết cải thiện môi trường sống, vì sự phồn vinh và phát triển của Việt Nam, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người thông qua các giá trị bền vững.

Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Masterise Group tiếp nối hành trình “Build a Better Futute – Kiến tạo tương lai” thông qua chuỗi chương trình hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi dịch Covid-19. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo phối hợp cùng nhiều đơn vị uy tín trong nước được triển khai từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm 2022, dự kiến hỗ trợ dài hạn cho gần 150 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch trên khắp cả nước. Uớc tính tổng giá trị của chuỗi chương trình xấp xỉ 5 tỷ đồng.
Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Masterise Group tiếp nối hành trình “Build a Better Futute – Kiến tạo tương lai” thông qua chuỗi chương trình hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi dịch Covid-19. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo phối hợp cùng nhiều đơn vị uy tín trong nước được triển khai từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm 2022, dự kiến hỗ trợ dài hạn cho gần 150 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch trên khắp cả nước. Uớc tính tổng giá trị của chuỗi chương trình xấp xỉ 5 tỷ đồng.
Masterise Homes cất nóc 2 tổ hợp căn hộ ở Hà Nội

Masterise Homes cất nóc 2 tổ hợp căn hộ ở Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Masteri Waterfront và Masteri West Heights là hai dự án căn hộ đầu tiên tại Hà Nội của nhà phát triển bất động sản mới nổi.

Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Masterise Group hỗ trợ dài hạn cho 150 trẻ em và thanh thiếu niên bị tác động bởi Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Masterise Group tiếp nối hành trình “Build a Better Futute – Kiến tạo tương lai” thông qua chuỗi chương trình hỗ trợ trẻ em, thanh thiếu niên bị tác động bởi dịch Covid-19. Các hoạt động cứu trợ nhân đạo phối hợp cùng nhiều đơn vị uy tín trong nước được triển khai từ tháng 5 và kéo dài đến cuối năm 2022, dự kiến hỗ trợ dài hạn cho gần 150 trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch trên khắp cả nước. Uớc tính tổng giá trị của chuỗi chương trình xấp xỉ 5 tỷ đồng.

Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Tập đoàn Masterise Group công bố chiến lược dài hạn của chương trình với 3 mũi nhọn chiến lược: Môi trường sống – Giáo dục – Cứu trợ nhân đạo, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt và xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Kim Thùy - cô nữ sinh từng phải dùng đèn mù u để học giờ đây có thể đứng trên sân khấu thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh. Thùy chỉ là một trong rất nhiều nữ sinh đã được tiếp thêm nghị lực từ hành trình đầy ý nghĩa “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh”.

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Phát triển bền vững -  1 giờ

Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng

Phát triển bền vững -  3 ngày

Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Phát triển bền vững -  4 ngày

Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.

Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ

Trái dừa Việt 'thay đổi cuộc chơi' tại Mỹ bằng chiến lược ít ai ngờ

Phát triển bền vững -  6 ngày

Ban đầu, khi thương hiệu dừa Thái Lan đã phổ biến ở Mỹ, Vina T&T phải áp dụng chiến lược "đem cho, đem tặng" tại các siêu thị để người tiêu dùng làm quen với khẩu vị dừa Bến Tre.

Khủng hoảng khí hậu - rủi ro an ninh lương thực và bài toán chuyển đổi của Việt Nam

Khủng hoảng khí hậu - rủi ro an ninh lương thực và bài toán chuyển đổi của Việt Nam

Phát triển bền vững -  1 tuần

An ninh lương thực tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển hệ thống nông-lương thực bền vững, an toàn trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng.

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Phát triển bền vững -  1 giờ

Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.

Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới

Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới

Tài chính -  1 giờ

Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.

3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn

3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn

Leader talk -  2 giờ

Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.

Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới

Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới

Tài chính -  2 giờ

Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tiêu điểm -  2 giờ

Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.

Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City

Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City

Bất động sản -  3 giờ

Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.