SeABank đạt lợi nhuận gần 1.600 tỷ đồng sau 6 tháng

Lam Giang - 09:57, 19/07/2021

TheLEADERĐến cuối tháng 6, SeABank có tổng tài sản 186.934 tỷ đồng và hệ thống 180 điểm giao dịch phục vụ hơn 1,6 triệu khách hàng trên cả nước.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 mới công bố, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.557 tỷ đồng, gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Thu thuần từ lãi của ngân hàng đạt 2.430 tỷ đồng, tăng 182%. Thu thuần từ hoạt động dịch vụ cũng tăng mạnh lên 469,2 tỷ đồng, tăng 311%. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 38,3% so với mức 52,1% cùng kỳ năm 2020. 

Ngân hàng tiếp tục giảm tỷ lệ nợ xấu từ 1,86% cùng kỳ năm 2020 xuống còn 1,76% năm 2021.

Tháng 6/2021, SeABank được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận tăng vốn điều lệ tối đa thêm hơn 2.697 tỷ đồng, đưa tổng vốn điều lệ của ngân hàng lên gần 14.785 tỷ đồng. 

SeABank đạt lợi nhuận gần 1.600 tỷ đồng sau 6 tháng
Hiện SeABank có gần 1,6 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Thời gian qua, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, SeABank đã chủ động có những giải pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả, đồng thời linh hoạt điều chỉnh kế hoạch kinh doanh, tập trung phát triển các sản phẩm online, thẻ và ứng dụng ngân hàng số SeAMobile, từ đó duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.

SeABank được đánh giá là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng năm 2021, được tổ chức Moody’s xếp hạng tín nhiệm dài hạn mức B1 trong 3 năm liên tiếp và nâng đánh giá triển vọng phát triển Tích cực. 

Nhằm chung tay cùng Chính phủ và nhân dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn mới, SeABank đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 của Chính phủ, 5 tỷ đồng cho chương trình tiêm vắc-xin của TP. Hà Nội và ủng hộ gần 2 tỷ đồng gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết nhằm hỗ trợ cơ quan chức năng, người dân, người lao động, đặc biệt là công nhân lao động tại Bắc Giang, Bắc Ninh nhanh chóng vượt qua đại dịch, ổn định đời sống.

Hiện ngân hàng có gần 1,6 triệu khách hàng, hơn 4.000 nhân viên và gần 180 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.