Tài chính
SeABank lãi hơn 1.500 tỷ đồng sau ba tháng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất Quý I/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 1.506 tỷ đồng và các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định.
Theo đó, nhờ việc linh hoạt chuyển hướng kinh doanh, tập trung vào công nghệ số và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, trong quý đầu năm 2024 SeABank tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.
Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.506 tỷ đồng, tăng gần 41%; tổng thu nhập hoạt động đạt 2.706 tỷ đồng, tăng 19,54%; tổng doanh thu đạt 6.438 tỷ đồng, tăng 4,6%.
Đồng thời, thu thuần ngoài lãi (NOII) của SeABank cũng ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng gần 51% so với cùng kỳ, đạt 705 tỷ đồng.
Kết thúc Quý I/2024, tổng huy động từ tiền gửi và giấy tờ có giá của SeABank đạt 168.605 tỷ đồng, tăng thêm 6.919 tỷ đồng, tương đương 4,3% so với cùng kỳ.
Tổng dư nợ cho vay khách hàng đạt 181.238 tỷ đồng, tăng ròng 1.487 tỷ đồng. Bên cạnh đó, SeABank luôn đảm bảo an toàn hoạt động với tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,95%. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt 86,84% do ngân hàng chủ động trong việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực nhằm kiểm soát và thu hồi nợ xấu.
Tính đến hết 31/3/2024, tổng tài sản của SeABank là 271.614 tỷ đồng, tăng 2,06%, tương đương tăng ròng 5.492 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2023 và vốn điều lệ ngân hàng ở mức 24.957 tỷ đồng.
SeABank đang trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua phương án tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng bao gồm phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu với tổng tỷ lệ xấp xỉ 14%; phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) và chào bán cổ phiểu riêng lẻ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp trong nước và/hoặc nước ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn, điều kiện của SeABank và pháp luật.
IFC tăng tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD
SeABank: Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến
Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến.
IFC tăng tài trợ thương mại cho SeABank lên 40 triệu USD
Tập đoàn tài chính quốc tế IFC chính thức nâng hạn mức tài trợ thương mại cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) lên 40 triệu USD trong khuôn khổ chương trình tài trợ thương mại toàn cầu (GTFP).
SeABank kiện toàn đội ngũ lãnh đạo cao cấp
Việc kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao của HĐQT, ban điều hành SeABank và công ty thành viên được kỳ vọng sẽ giúp ngân hàng tiếp tục nâng cao năng lực quản trị điều hành.
SeABank mang hơi ấm mùa xuân đến với những người có hoàn cảnh khó khăn
Xuân Yêu thương - hoạt động thiện nguyện thường niên vừa được Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) tổ chức vào những ngày đầu năm 2024 nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn có điểm giao dịch của ngân hàng.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.