Doanh nghiệp
Sơn Kim rót 100 triệu USD vào bán lẻ
Tiếp theo chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 với Hàn Quốc, Sơn Kim Group ngày 18/5 đã ra mắt liên doanh với Nhật Bản để phát triển chuỗi nhà hàng Kyo Watami.
Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sơn Kim Group cho biết, bán lẻ là lĩnh vực được Tập đoàn đầu tư rất lớn, với nguồn vốn ước tính lên đến 100 triệu USD.
Sơn Kim đang tạo ra hệ sinh thái hạ tầng cho bán lẻ bằng cách đầu tư nhiều lĩnh vực, từ mua sắm tại nhà, mua sắm trực tuyến, ẩm thực, cửa hàng tiện lợi… với tiêu chí Sơn Kim sẽ là cửa ngõ để tất cả đối tác bán lẻ quốc tế đi vào và dựa trên hệ sinh thái hạ tầng này để phát triển tại thị trường Việt Nam.
Trong đó, xây dựng hệ sinh thái trong bán lẻ không thể không có bất động sản và Sơn Kim có nhiều dự án toà nhà ở vị trí đặc biệt tại TP. HCM và các tỉnh thành, với 250 cửa hàng để hỗ trợ ngành bán lẻ, ẩm thực.
“Kinh doanh ngành nào cũng dính tới bán lẻ và dịch vụ. Ngoài thành công thị trường bất động sản, chúng tôi đang âm thầm chuẩn bị cho sự ra mắt rất hoành tráng của mảng bán lẻ,” ông Tuấn tiết lộ.
Ông Tuấn cho biết, Sơn Kim lựa chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” là các tập đoàn bán lẻ quốc tế của Nhật Bản và Hàn Quốc với mong muốn học hỏi từ các đối tác lớn về kinh nghiệm kinh doanh cũng như tiềm lực kinh tế của họ.
“Với bề dày 26 năm trong ngành bán lẻ, các đối tác của chúng tôi đều hợp tác từ thế hệ thứ nhất đến thế hệ thứ hai, rất lâu bền, dài hạn, chứ không kinh doanh ngắn hạn,” ông Tuấn nói.
Hầu hết các mối quan hệ của Sơn Kim với các đối tác được xây dựng trên sự hợp tác giữa những người chủ tập đoàn. Ông Miki Watanabe, nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn Watami, đồng thời là một chính trị gia.
Ông Tuấn cho biết kế hoạch ban đầu là mở 30 nhà hàng Kyo Watami nhưng “tầm nhìn thì rất lớn”.
“Dựa vào thương hiệu cao cấp nhất, chúng tôi muốn bước vào thị trường ẩm thực với sự nhận biết tốt nhất. Nhiều thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam đa số đều nhượng quyền, còn chúng tôi là đối tác chính thức, vì họ coi thị trường Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Chính nhờ sự liên doanh này, chúng tôi tạo được sự tập trung và hỗ trợ rất lớn”, ông Tuấn tiết lộ.
Bên cạnh đó, Watami đã chọn lựa nhà máy Cát Lái của Sơn Kim nằm trong chuỗi cung ứng cho các ngành hàng ẩm thực của họ trên toàn cầu. “Đây là một cơ hội lớn của Sơn Kim nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung. Từ đây, chúng ta có thể xuất khẩu ngược trực tiếp sang các nước thông qua hệ thống bán lẻ của họ,” ông Tuấn nói.
Sơn Kim Group hiện đang đầu tư ba lĩnh vực chính là bất động sản, truyền thông (home shopping, online shopping) và bán lẻ.
Trong lĩnh vực bán lẻ, Sơn Kim có bốn mảng kinh doanh chính là: Fashion, Home Shopping & Online Shopping, Convenience Store, và F&B. Hiện Sơn Kim có hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc và là nhà sản xuất gốc cho các thương hiệu đồ lót như Jockey, Vera, J.Buss và WOW.
Đầu tháng 8/2018, Sơn Kim chính thức bước vào thị trường khi liên doanh với Hàn Quốc ra mắt chuỗi cửa hàng tiện lợi với sự ra mắt GS25 với tham vọng mở 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.
Khi được hỏi sau gần một năm ra mắt GS25, kết quả kinh doanh có như kỳ vọng, ông Tuấn cho biết: “Nếu Apple của Steve Jobs không có chuỗi bán lẻ cung ứng xuất sắc, cũng không thể phát triển toàn diện ở khắp mọi nơi. Chuỗi cung ứng là tiêu chí hàng đầu. Tôi khẳng định GS25 đang phát triển rất tốt theo kế hoạch. Sơn Kim rất tự tin vào sức mạnh hạ tầng của mình, tin tưởng vào đội ngũ.”
Trong lĩnh vực bất động sản, Sơn Kim đã và đang phát triển các dự án cao cấp và hạng sang ở TP. HCM như Gateway Thảo Điền, The Nassim, Serenity Sky Villas và Metropole Thủ Thiêm.
Nữ tướng Sơn Kim Fashion Nguyễn Hồng Trang: Đầu tư lớn cho R&D để tạo khác biệt và lợi thế cạnh tranh
Đại gia bán lẻ Pháp tan vỡ tham vọng mở 300 cửa hàng ở Việt Nam
Auchan Retail đang rà soát lại kế hoạch kinh doanh bán lẻ tại những thị trường thua lỗ như Việt Nam và Italia.
Thêm một tập đoàn bán lẻ Nhật Bản chuẩn bị đổ bộ Việt Nam
Tập đoàn này đã lên kế hoạch thành lập công ty Muji Việt Nam trong năm nay và mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2020.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.