Sơn Kim rót 100 triệu USD vào bán lẻ

Kim Yến Chủ nhật, 19/05/2019 - 11:26

Tiếp theo chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 với Hàn Quốc, Sơn Kim Group ngày 18/5 đã ra mắt liên doanh với Nhật Bản để phát triển chuỗi nhà hàng Kyo Watami.

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sơn Kim Group cho biết, bán lẻ là lĩnh vực được Tập đoàn đầu tư rất lớn, với nguồn vốn ước tính lên đến 100 triệu USD.

Sơn Kim đang tạo ra hệ sinh thái hạ tầng cho bán lẻ bằng cách đầu tư nhiều lĩnh vực, từ mua sắm tại nhà, mua sắm trực tuyến, ẩm thực, cửa hàng tiện lợi… với tiêu chí Sơn Kim sẽ là cửa ngõ để tất cả đối tác bán lẻ quốc tế đi vào và dựa trên hệ sinh thái hạ tầng này để phát triển tại thị trường Việt Nam.

Trong đó, xây dựng hệ sinh thái trong bán lẻ không thể không có bất động sản và Sơn Kim có nhiều dự án toà nhà ở vị trí đặc biệt tại TP. HCM và các tỉnh thành, với 250 cửa hàng để hỗ trợ ngành bán lẻ, ẩm thực.

“Kinh doanh ngành nào cũng dính tới bán lẻ và dịch vụ. Ngoài thành công thị trường bất động sản, chúng tôi đang âm thầm chuẩn bị cho sự ra mắt rất hoành tráng của mảng bán lẻ,” ông Tuấn tiết lộ.

Ông Tuấn cho biết, Sơn Kim lựa chọn chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ” là các tập đoàn bán lẻ quốc tế của Nhật Bản và Hàn Quốc với mong muốn học hỏi từ các đối tác lớn về kinh nghiệm kinh doanh cũng như tiềm lực kinh tế của họ.

“Với bề dày 26 năm trong ngành bán lẻ, các đối tác của chúng tôi đều hợp tác từ thế hệ thứ nhất đến thế hệ thứ hai, rất lâu bền, dài hạn, chứ không kinh doanh ngắn hạn,” ông Tuấn nói.

Hầu hết các mối quan hệ của Sơn Kim với các đối tác được xây dựng trên sự hợp tác giữa những người chủ tập đoàn. Ông Miki Watanabe, nhà sáng lập và chủ tịch tập đoàn Watami, đồng thời là một chính trị gia.

Sơn Kim rót 100 triệu USD vào bán lẻ
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Chủ tịch Sơn Kim Group và ông Mitsuhito Yoshida, Giám đốc kinh doanh F&B toàn cầu tập đoàn Watami trong lễ ra mắt chuỗi nhà hàng Kyo Watami.

Ông Tuấn cho biết kế hoạch ban đầu là mở 30 nhà hàng Kyo Watami nhưng “tầm nhìn thì rất lớn”.

“Dựa vào thương hiệu cao cấp nhất, chúng tôi muốn bước vào thị trường ẩm thực với sự nhận biết tốt nhất. Nhiều thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam đa số đều nhượng quyền, còn chúng tôi là đối tác chính thức, vì họ coi thị trường Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Chính nhờ sự liên doanh này, chúng tôi tạo được sự tập trung và hỗ trợ rất lớn”, ông Tuấn tiết lộ.

Bên cạnh đó, Watami đã chọn lựa nhà máy Cát Lái của Sơn Kim nằm trong chuỗi cung ứng cho các ngành hàng ẩm thực của họ trên toàn cầu. “Đây là một cơ hội lớn của Sơn Kim nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung. Từ đây, chúng ta có thể xuất khẩu ngược trực tiếp sang các nước thông qua hệ thống bán lẻ của họ,” ông Tuấn nói.

Sơn Kim Group hiện đang đầu tư ba lĩnh vực chính là bất động sản, truyền thông (home shopping, online shopping) và bán lẻ.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Sơn Kim có bốn mảng kinh doanh chính là: Fashion, Home Shopping & Online Shopping, Convenience Store, và F&B. Hiện Sơn Kim có hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc và là nhà sản xuất gốc cho các thương hiệu đồ lót như Jockey, Vera, J.Buss và WOW.

Đầu tháng 8/2018, Sơn Kim chính thức bước vào thị trường khi liên doanh với Hàn Quốc ra mắt chuỗi cửa hàng tiện lợi với sự ra mắt GS25 với tham vọng mở 2.500 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

Khi được hỏi sau gần một năm ra mắt GS25, kết quả kinh doanh có như kỳ vọng, ông Tuấn cho biết: “Nếu Apple của Steve Jobs không có chuỗi bán lẻ cung ứng xuất sắc, cũng không thể phát triển toàn diện ở khắp mọi nơi. Chuỗi cung ứng là tiêu chí hàng đầu. Tôi khẳng định GS25 đang phát triển rất tốt theo kế hoạch. Sơn Kim rất tự tin vào sức mạnh hạ tầng của mình, tin tưởng vào đội ngũ.”

Trong lĩnh vực bất động sản, Sơn Kim đã và đang phát triển các dự án cao cấp và hạng sang ở TP. HCM như Gateway Thảo Điền, The Nassim, Serenity Sky Villas và Metropole Thủ Thiêm. 

Nữ tướng Sơn Kim Fashion Nguyễn Hồng Trang: Đầu tư lớn cho R&D để tạo khác biệt và lợi thế cạnh tranh

Nữ tướng Sơn Kim Fashion Nguyễn Hồng Trang: Đầu tư lớn cho R&D để tạo khác biệt và lợi thế cạnh tranh

Tiêu điểm -  6 năm
Gia tộc của bà Nguyễn Hồng Trang, Thành viên HĐQT Công ty thời trang Sơn Kim (SKF), được đánh giá là đã tạo ra sự khác biệt trong nhận thức và tiêu dùng của người Việt trong lĩnh vực đồ lót, đồ mặc ở nhà với một chuỗi giá trị từ thiết kế, sản xuất, hệ thống phân phối cho đến đầu tư nghiên cứu phát triển (R&D).
Nữ tướng Sơn Kim Fashion Nguyễn Hồng Trang: Đầu tư lớn cho R&D để tạo khác biệt và lợi thế cạnh tranh

Nữ tướng Sơn Kim Fashion Nguyễn Hồng Trang: Đầu tư lớn cho R&D để tạo khác biệt và lợi thế cạnh tranh

Tiêu điểm -  6 năm
Gia tộc của bà Nguyễn Hồng Trang, Thành viên HĐQT Công ty thời trang Sơn Kim (SKF), được đánh giá là đã tạo ra sự khác biệt trong nhận thức và tiêu dùng của người Việt trong lĩnh vực đồ lót, đồ mặc ở nhà với một chuỗi giá trị từ thiết kế, sản xuất, hệ thống phân phối cho đến đầu tư nghiên cứu phát triển (R&D).
Đại gia bán lẻ Pháp tan vỡ tham vọng mở 300 cửa hàng ở Việt Nam

Đại gia bán lẻ Pháp tan vỡ tham vọng mở 300 cửa hàng ở Việt Nam

Tiêu điểm -  5 năm

Auchan Retail đang rà soát lại kế hoạch kinh doanh bán lẻ tại những thị trường thua lỗ như Việt Nam và Italia.

Thêm một tập đoàn bán lẻ Nhật Bản chuẩn bị đổ bộ Việt Nam

Thêm một tập đoàn bán lẻ Nhật Bản chuẩn bị đổ bộ Việt Nam

Tiêu điểm -  5 năm

Tập đoàn này đã lên kế hoạch thành lập công ty Muji Việt Nam trong năm nay và mở cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2020.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  16 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".