Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam

Việt Hưng - 16:20, 06/05/2020

TheLEADERCuối tháng 4 vừa qua, startup công nghệ bảo hiểm Igloo đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+ với số tiền 8,2 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.

Igloo (tên gọi cũ là Axinan) được thành lập năm 2016 tại Singapore bởi ông Wei Zhu - cựu Giám đốc Công nghệ Grab, là ứng dụng chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm dựa trên nền tảng công nghệ số, hay còn được biết đến với cái tên Insurtech.

Cuối tháng 4 vừa qua, Igloo đã hoàn tất vòng gọi vốn Series A+ với số tiền 8,2 triệu USD, nâng tổng số vốn huy động được lên 16 triệu USD.

Với đợt huy động vốn mới, phía Igloo cho biết đã sẵn sàng để mở rộng hoạt động tại Việt Nam, cũng như tăng cường vị thế tại các thị trường Philippines và Thái Lan, nâng sự hiện diện của công ty tại khu vực Đông Nam Á.

Startup của cựu lãnh đạo Grab gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam
Tổng số vốn Igloo đã huy động được lên đến 16 triệu USD

Vòng gọi vốn Series A+ của Igloo được dẫn dắt bởi InVent, quỹ đầu tư mạo hiểm thuộc Intouch Holdings PLC, một tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, thông tin và công nghệ.

Tập đoàn này cũng được biết đến là công ty mẹ của Advanced Info Services PLC (AIS) và Thaicom PLC, chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp mới nổi và các startup công nghệ.

Các nhà đầu tư hiện tại của Igloo là Openspace Ventures - một quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tại Đông Nam Á và Linear Capital - quỹ đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu có trụ sở tại Thượng Hải cũng tham gia vòng gọi vốn này.

Igloo hiện đang hoạt động tại Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Malaysia với 15 triệu người dùng và đạt hơn 50 triệu giao dịch trong năm 2019. Wei Zhu cho biết sản phẩm của công ty đã chứng minh tính hữu ích đối với khách hàng, đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Cụ thể, chỉ trong 45 ngày qua, số lượng giao dịch của khách hàng gia tăng đang kể trong bối cảnh các doanh nghiệp du lịch bị sụt giảm nghiêm trọng và doanh nghiệp thương mại điện tử thì chứng kiến sự gia tăng đột biến lượng người dùng và doanh thu.

"Dịch Covid-19 tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống và kinh doanh, số hóa có thể giúp thế giới điều chỉnh theo chuẩn mới. Điều này đặc biệt rõ ràng trong lĩnh vực bảo hiểm, nơi chúng ta có thể sử dụng các kênh kỹ thuật số để bán hàng và tăng nhận thức của khách hàng", ông Wei Zhu nói.

Theo báo cáo của Google và Temasek, thị trường bảo hiểm số trong khu vực có tổng giá trị 2 tỷ USD và có thể lên mức 8 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, việc tiếp cận bảo hiểm trực tuyến còn rất hạn chế.

Do đó, Igloo sẽ mở rộng danh mục sản phẩm sang sức khỏe cá nhân, tai nạn hoặc các sản phẩm phòng tránh rủi ro, từ đó có thể nắm lợi thế lớn về thị trường. 

Công ty hiện đang hợp tác với các công ty thương mại điện tử và du lịch tại Đông Nam Á bao gồm Bhinneka, Bukalapak, Lazada, RedDoorz, Shippit, Shopee, cùng các đối tác bảo hiểm khu vực như Allianz, Bảo Việt, FWD Singapore, Mercantile và Sompo.